หมานั่งหงอย คล้ายรอเจ้าของ ริมถนนบนเขาค้อ จ.เพชรบูรณ์

9 ธ.ค. 63

ที่ถนนบนเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ มีผู้พบหมาตัวหนึ่ง ท่าทางคล้ายกับว่า กำลังนั่งรอเจ้าของมารับ โดยมองรถผ่านไปมาอย่างมีความหวัง จนผู้ที่ผ่านไปมาพบเห็นนำอาหารไปให้ แล้วโพสต์ช่วยตามหาเจ้าของ

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ ข้อความว่า “พบน้องหมาสีขาวขนยาวเพศเมียไม่ทราบว่า ตกรถหรือถูกเอามาปล่อย พิกัดริมถนน หมายเลข 2302 บุ่งน้ำเต้า-เขาค้อ กม.ที่ 5-6 จากเขาค้อ บริเวณนั้นเป็นป่า เขตพื้นที่อุทยานเขาค้อค่อนข้าง จากหมู่บ้านหรือบ้านคน รัศมีราวๆ 5-6 กิโลเมตร เราพบน้องตอนระหว่างทางขาขึ้นไปเขาค้อ มานอนรออยู่ริมถนน ทีแรกคิดว่าหมาของชาวบ้าน แต่ขับรถมาค่อนข้างไกล ไม่มีบ้านคนเลย...วันถัดมาเลยตั้งใจกลับทางเดิม ยังพบน้องนอนรออยู่ที่เดิมเลยตัดสินใจลงไปดู (พบมีคนที่ผ่านไปมานำอาหารมาวางไว้ให้ คาดว่าคงเป็นนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวเขาค้อเหมือนเรา) น้องดูกลัวและไม่ไว้ใจใครไม่สามารถเข้าใกล้ได้พยายามเรียกแต่ยิ่งเรียกยิ่งวิ่งหนีกลัวเขาวิ่งเตลิดแล้วโดนรถที่ลงมาจากเขาชนเอาเลยหยุดและเอาอาหารและน้ำวางไว้ให้ให้น้องได้กินประทังความหิวได้บ้าง...ช่วงนี้เขาค้อหนาวมากไม่รู้จะอยู่หรือนอนตรงไหนใครได้ผ่านไปพบเห็นหรือมีแนวทางที่จะช่วยเหลือได้โปรดเมตตาน้องด้วย

1607498244433

ล่าสุดทีมข่าวลงพื้นที่จุดดังกล่าว พบว่า ถนนเส้นดังกล่าว เป็นถนนเชื่อมระหว่างต.บุ่งน้ำเต้า กับอำเภอเขาค้อ ซึ่งเป็นทางคดเคี้ยวและค่อนข้างลาดชัน และที่บริเวณระหว่างหลักกิโลเมตรที่ 5–6 พบสุนัขเพศเมียตัวสีขาวสะอาดอายุประมาณ 2–3 ปี รูปร่างสูงเพรียวนอนอยู่ข้างทาง ไม่มีท่าทีจะดุร้าย แต่มีความหวาดระแวง มองรถที่ขับผ่านไป-มาเหมือนจะรอ แววตาเศร้า

1607498142411

เมื่อผู้สื่อข่าวเดินเข้าไปใกล้ก็มีท่าทางหวาดกลัวและเดินหนีไปนอนอยู่ห่างๆ นอกจากนี้ยังพบว่า พื้นที่ดังกล่าว มีเสื้อปูไว้ 1 ผืน พร้อมกับ มีถ้วยสเตนเลสใส่อาหารเม็ด 1 ถ้วย และใส่น้ำ 1 ถ้วย และยังพบว่า เศษอาหารวางอยู่ด้วย คาดว่าน่าจะเป็นนักท่องเที่ยวหรือชาวบ้านที่ผ่านไปมาเอามาให้ด้วยความสงสาร

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ