สั่งฟันพ้นหน้าที่ หนุ่ม อส.ชลบุรี เมากร่างควักบัตรโชว์ข่มกู้ภัย

9 ธ.ค. 63

ปลิวพ้นหน้าที่! อส.อำเภอเมืองชลบุรี ขับส่ายไปมาคล้ายคนเมา กู้ภัยฯขับตามไปเตือน ไม่พอใจลงมาโวยกร่าง-ควักบัตรโชว์

เมื่อเวลา16.30น. วันที่ 9 ธ.ค. 2563 จากกรณีที่มีภาพกล้องหน้ารถอาสากู้ภัยจับภาพรถยนต์กระบะสีขาวขับส่ายไปมาคล้ายคนเมาที่วิ่งบนถนนสุขุมวิท ตั้งแต่แยกอ่างศิลา อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี โดยรถได้ขับส่ายไปมาทางกู้ภัยจึงได้ทำการประสานกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจนกระทั่งเลี้ยวจนไปแยกบ้านสวนเข้าซอย12 มุ่งหน้าไปตำบลนาป่า รถคันดังกล่าวได้จอดลงมาเอะอะโวยวายจากการที่กู้ภัยตามมาตลอดทางแล้วยังอ้างว่าตัวเองเป็นอาสารักษาดินแดนของอำเภอเมืองชลบุรีจนทางชาวบ้านได้ยินจึงมีการแจ้งให้ตำรวจสภ.ดอนหัวฬ่อ มาระงับเหตุ

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวติดตามความคืบหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี พร้อมทั้งได้ทำการสอบถาม นายสุคนธ์สุวรรณศักดิ์สิน นายอำเภอเมืองชลบุรี ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาของ นายสุชิน แช่ตั๊ง อาสาสมัครรักษาดินแดนประเภทสำรอง โดยตรงเปิดเผยว่า
หลังคลิปปรากฏออกไปก็ดำเนินการสั่งปลดให้พ้นจากหน้าที่ทันที ซึ่งก่อนหน้าก็ได้มีการประชุมชี้แจงในเรื่องของกฎระเบียบการปฏิบัติตนและปฏิบัติงานต้องสุภาพเรียบร้อยและอยู่ในกฎหมาย ซึ่งถ้าหากพบว่าอาสาสมัครรักษาดินแดนพฤติกรรมไม่ดีก็สามารถแจ้งมาทางอำเภอเมืองได้เลย จะดำเนินการไปตามระเบียบทันทีหากพบว่าผิดจริง

ขณะที่ทางด้านครูฝึกกล่าวว่าผู้อยู่ในคลิปเป็นแค่อาสาสมัครรักษาดินแดนประเภทสำรอง หรือเป็นจิตอาสาที่มาช่วยงานทางราชการด้านการปราบปรามยาเสพติด ไม่ใช่เป็นเจ้าหน้าที่ของอำเภอเมืองชลบุรี แต่อย่างใดซึ่งหากทำตัวไม่ดีก็สามารถสั่งให้ออกยึดบัตรได้ทุกเวลา และตอนเกิดเหตุไม่ได้มีคำสั่งให้ช่วยงานทำให้ไม่สามารถที่จะมาอ้างได้ดังนั้นจึงไม่ควรมาอ้างเป็นเจ้าหน้าที่อาสา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ