เพื่อนนักเรียนร่วมร้องเพลงส่งวิญญาณ "น้องอุ๋งอิ๋ง" เหยื่อไอ้คลั่งไล่แทงในอุดร

9 ธ.ค. 63

เพื่อนนักเรียนร่วมร้องเพลงส่งวิญญาณ "น้องอุ๋งอิ๋ง" เหยื่อไอ้คลั่งไล่แทงในอุดร ประชาชนแห่อาลัยล้นวัด

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.อุดรธานี เมื่อเวลา 11.00 น. ที่บ้านเลขที่ 178 หมู่ 13 ต.หนองหาน อ.หนองหาน ที่เป็นสถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศล น.ส.อัญชญา บุญยียวน หรือ "น้องอุ๋งอิ๋ง" อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ม.5 โรงเรียนอุดรพิทยานุกูล ที่เสียชีวิตหลังจากถูกนายอิทธิพล หรือ แจ็ค อิ่มผึ่ง อายุ 31 ปี ไอ้คลั่งไล่แทงเสียชีวิตที่สี่แยกไฟแดง ถ.นเรศวร เขตเทศบาลนครอุดรธานี เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยในวันนี้ทางพ่อแม่พี่น้องของน้องอุ๋งอิ๋งได้เคลื่อนร่างของน้องอุ๋งอิ๋งไปประกอบพิธีฌาปนกิจที่เมรุวัดหัวเชียง ต.หนองหาน อ.หนองหาน ซึ่งช่วงเช้าวันนี้นายสุติ หินคำ และนางนันทนา หินคำ พ่อแม่ของ น.ส.ชลดา หินคำ หรือ “น้องจูน” เหยื่อไอ้คลั่งอีกรายได้เดินทางมาแสดงความเสียใจพร้อมให้กำลังใจกับครอบครัวของน้องอุ๋งอิ๋งด้วย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ด่วน! หนุ่มผมยาวคลั่ง ไล่แทงชาวบ้านกลางสี่แยกเมืองอุดร ดับ 2 เจ็บเพียบ
- เพื่อนหนุ่มคลั่งเล่านาทีซ้อนท้าย จยย. ก่อนก่อเหตุไล่แทงคนกลางเมืองอุดร ตาย 2 เจ็บ 6
- ช็อกเมืองอุดรฯ หนุ่มเชือดหมูเมายาไล่แทงคนตาย 2 เจ็บเพียบ โหดปาดคอเลือดเย็น
- แจ้งข้อหาหนัก! หนุ่มคลั่งไล่แทงกลางสี่แยกอุดรฯ สารภาพระบายแค้น

1607514281586

วันนี้มีครูและเพื่อนนักเรียนของน้องอุ๋งอิ๋งชั้น ม.5/14 โรงเรียนอุดรพิทยานุกูลได้เดินทางมาร่วมพิธี โดยเพื่อนๆ ทุกคนทั้งชายและหญิงได้จุดธูปไหว้ศพหลังจากนั้นเพื่อนๆ มีการทำพิธีขอขมาต่อหน้ารูปที่ตั้งหน้าโลงเย็น ก่อนที่เพื่อนทุกคนจะช่วยกันนำสิ่งของที่จะใช้ในการทำพิธีฌาปนกิจขึ้นรถและช่วยยกโลงที่บรรจุร่างของน้องอุ๋งอิ๋งขึ้นรถเคลื่อนศพของน้องอุ๋งอิ๋งไปยังเมรุวัดหัวเชียงที่อยู่ห่างจากบ้านของน้องอุ๋งอิ๋งประมาณ 400 เมตร โดยมีการเวียนรอบเมรุ 3 รอบก่อนจะนำขึ้นวางไว้บนเมรุเพื่อรอประกอบพิธี

1607514317390

ต่อมาเวลา 15.30 น. นายปราโมทย์ ธัญญพืช รอง ผวจ.อุดรธานี ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีฌาปนกิจศพน้องอุ๋งอิ๋ง โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า นอกจากจะมีเพื่อนนักเรียนของน้องอุ๋งอิ๋งและญาติพี่น้อง ยังมีหัวหน้าส่วนราชการของ อ.หนองหาน และประชาชนที่ทราบข่าวเดินทางมาร่วมพิธีฌาปนกิจน้องอุ๋งอิ๋งจนล้นวัด ซึ่งเพื่อนนักเรียนชั้น ม.5/14 ได้ร่วมร้องเพลงแสดงความอาลัยน้องอุ๋งอิ๋งที่เพื่อนบางคนถึงกับกลั้นน้ำตาไม่อยู่ที่ต้องมาสูญเสียเพื่อนไปอย่างไม่มีวันกลับ

1607514348448

หลังจากนั้นญาติๆ ได้นำน้ำมะพร้าวมาล้างหน้าให้น้องอุ๋งอิ๋งป็นครั้งสุดท้าย โดยนายคำสิงห์ บุญยียวน พ่อของน้องอุ๋งอิ๋งได้นำตุ๊กตาชายหนุ่มรูปหล่อวางไว้ข้างร่างน้องพร้อมบอกว่า "พ่อหาคู่ครองให้แล้วนะลูก ไปเป็นคู่ครองกันอยู่สวรรค์ชั้นฟ้า" โดยการนำตุ๊กตามาวางไว้เป็นความเชื่อของชาวบ้าน หากลูกสาวเสียชีวิตในวัยที่ยังไม่สมควรพ่อแม่และจะหาตุ๊กตาเปรียบเสมือนคู่ครองให้ด้วย จากนั้นก็เป็นเพื่อนๆ ร่วมชั้นโรงเรียนอุดรพิทยานุกูลได้ร่วมรดน้ำหน้าศพ

1607514335706

นายคำสิงห์บุญ เผยว่าหลังจากเผาน้องอุ๋งอิ๋งจะนำกระดูกบางส่วนเก็บไว้ในโกศในวัดหัวเชียง และบางส่วนจะนำไปลอยอังคารที่แม่น้ำโขงในวันพุธหน้า ส่วนเรื่องราวเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นวันนี้ที่ตนเองต้องสูญเสียลูกสาวไป ถามว่าความยุติธรรมและความปลอดภัยมันอยู่ที่ไหน อยากจะฝากเจ้าหน้าที่บ้านเมืองผู้มีหน้าที่ดูแลรับผิดชอบแก้ไขปัญหายาเสพติดปัญหาสังคมแบบนี้ด้วย เสียใจมากที่ลูกสาวต้องจากไปเขาไม่น่าจะไปก่อนวัยอันควร เขาไม่รู้หรอกว่าภัยสังคมเป็นแบบไหน อย่างไร แต่มันเกิดขึ้นแล้วอยากให้เป็นบทเรียนไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ