ตรวจเจอสาเหตุ ชายกินหอยแมลงภู่นึ่งแล้วตาย

11 ธ.ค. 63

มุกดาหาร - คืบหน้าชายอายุ 35 ปี ซื้อหอยแมลงภู่นึ่งจากตลาดนัดชุมชนตาดแคน เขตเทศบาลเมืองมุกดาหารเสียชีวิต ตรวจพบเชื้ออหิวาต์ในหอยแมลงภู่

เมื่อวันที่ 11 ธ.ค. 63  จากกรณีนาย วัชระ มาดา อายุ 35 ปี บ้านเลขที่ 14 หมู่ 6  บ้านด่านคำ  ตำบลมุกดาหาร  อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร  ได้ซื้อหอยแมลงภู่นึ่งมารับประทานแล้วเกิดอาการท้องร่วงแบบแรงอาหารเป็นพิษทำให้เสียชีวิต ตั้งแต่วันที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมา  และทางญาติได้ฌาปนกิจร่างของผู้เสียชีวิตเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 63 ที่ผ่านมา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

นางสาว ธัญญทิพย์  พรหมมา  อายุ 49 ปี บ้านเลขที่ 46/1 ซอยตาดแคน 12 อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร เปิดเผยว่า เพิ่งทราบข่าวเมื่อคืน ว่ามีคนมาซื้อหอยแมลงภู่ในตลาดนัดไปกินแล้วเสียชีวิต คนขายหอยมาขายเป็นประจำที่ตลาดแห่งนี้ และตลาดนัดแห่งนี้ ยังสงสัยอยู่ว่าคนอื่นซื้อไปกินทำไม่ไม่เป็นอะไร ส่วนคนขายหอย ไม่ทราบว่ารับหอยมาจากใหน ไม่เคยถาม โดยตลาดนัดมีวันจันทร์ และวันพฤหัสบดี มีแผงร้านค้าเยอะ และเหตุกาณ์แบบนี้ไม่เคยเกิดขึ้น ตนเองก็ตกใจและคิดว่าผู้บริโภคไปกินอะไรมา แล้วมาโทษหอยแมลงภู่ยังไม่รู้ หลังจากเกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่ได้ลงมาตรวจตลาดแผงร้านขายหอย

ด้านชายเจ้าของร้านขายหอยแมลงภู่ ( ไม่ทราบชื่อและนามสกุล ) ได้สนทนากันเจ้าหน้าที่ว่า ตนนึ่งหอยขายทุกวัน วันละ 50 กก. ถ้าขายไม่หมดก็ทิ้งตลอด เพราะเก็บไว้ข้ามคืนไม่ได้มันจะเน่า โดยขายถุงละ 35 บาท 3 ถุง 100 บาท  ก่อนหน้านี้หมอที่โรงพยาบาลได้มาเอาหอยไปตรวจ ทางเจ้าหน้าที่บอกว่า ผลออกมาแล้ว ติดเชื้ออหิวาต์  แต่มันอยู่ในหอยหรืออยู่ที่ไหน จะมาโทษตนโดยตรงก็ไม่ถูก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ