รวบผัวเมียลักนมผงเลี้ยงลูก 8 เดือน แม่ปล่อยโฮไม่รู้ลูกเป็นโจร เผยพิษโควิด-19 ทำตกงาน (คลิป)

11 ธ.ค. 63

เมื่อวันที่ 11 ธ.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ต.ชุวาพล ชัยสาร สว.สส.สภ.เมือง จ.เชียงใหม่ นำกำลังเข้าจับกุม นายสุเมธ (สงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี ชาว จ.เชียงใหม่ และน.ส.ประภัศรา (สงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี ชาว จ.สุพรรณบุรี สองสามีภรรยา พร้อมของกลางรถ จยย. และสำเนา ส่งพัสดุจากเชียงใหม่ไปสุพรรณบุรี

185596

โดยจับกุมได้ในพื้นที่ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 10 ธ.ค. 63 ที่ผ่านมา หลังพนักงานห้างโลตัส สาขาป่าแดด ต.ป่าแดด อ.เมืองเชียงใหม่ นำหลักฐานกล้องวงจรปิดขณะทั้ง 2 คนเข้าไปขโมยนมผงเด็กอ่อนมาแจ้งความติดตามจับกุม จึงเชิญตัวมาสอบสวน จนรับสารภาพ เพราะยอมจำนนต่อหลักฐาน

617308775884

สอบสวนเบื้องต้น ทั้ง 2 คนให้การรับสารภาพว่า ร่วมกันขโมยนมผงในห้างโลตัสจริง และได้ส่งพัสดุไปให้แม่ฝ่ายหญิงที่ จ.สุพรรณบุรี ใช้เลี้ยงลูกวัย 8 เดือนที่ฝากเลี้ยงไว้

536444

ส่วนสาเหตุเพราะมีอาชีพรับจ้างทั่วไป แต่ด้วยพิษเศรษฐกิจช่วงโควิดระบาด-19 ไม่ค่อยมีคนจ้าง ทำให้รายได้น้อยลง แม่ที่ฝากเลี้ยงลูกโทรศักพท์มาบอกว่านมหมด ซึ่งนมผงเด็กราคาแพง พวกตนไม่มีปัญญาซื้อ จึงตัดสินใจเข้าไปทำทีซื้อของราคาถูก โดยซุกซ่อนนมผงไว้ข้างถุงวางไว้ข้างใต้ แล้วแอบนำออกมาได้

286901

กระทั่งมาถูกตำรวจจับและจำนนด้วยหลักฐานวงจรปิด เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม โดยร่วมกันกระทำความผิดตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป หรือรับของโจร ก่อนนำตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

154420

ทีมข่าวเดินทางมาที่หมู่ 2 ต.บ้านโข้ง อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี พบนางคำพา ขันตี แม่ของนางสาวประภัศรา ที่ก่อเหตุลักขโมยนมผง มีอาชีพรับจ้างทั่วไป เป็นยายของเด็ก 8 เดือน เปิดเผยว่า ลูกก็ได้ส่งเงิน นมผงมาให้ลูกชายทุกเดือน และให้เงินบ้างประมาณ เดือนละ 1,000-2,000 บาท

553380

แต่หลังเกิดช่วงโควิด-19 ได้หยุดขาดส่งของมาให้ลูกชาย ช่วงประมาณตั้งแต่เดือนสิงหาคม ตนต้องอาศัยเงินจากบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเดือนละ 600 จากตามาช่วยเหลือซื้อของให้หลานชาย เพราะตอนนี้ช่วงโควิด-19 ตนไม่ได้ทำงาน

791254

จากที่รู้ข่าวลูกสาวและลูกเขยไปก่อเหตุ ตนเป็นแม่ ไม่คิดว่าลูกสาวจะทำได้ แต่ก็มีบ้างที่ลูกสาวโทรมาหา บ่นให้ฟังว่าช่วงไม่มีงานทำ ไม่มีเงินส่งลูกชาย ตั้งแต่ช่วงโควิด-19 เดือดร้อน เงินไม่พอใช้ ถ้าตนรู้ว่าลุกสาวจะไปทำแบบนี้ ตนจะห้าม  ตนสอนลูกมาให้เป็นคนดี ตั้งใจทำงาน สงสารลูกและสงสารหลานมาก

343138

นอกจขากนี้ เมื่อก่อนลูกสาวตนทำงานที่ภูเก็ต ตอนหลังมาเจอกับแฟนคนนี้ ตัดสินใจแต่งงาน และลูกเขยให้ลูกสาวออกจากงาน ให้มาเลี้ยงลูกอย่างเดียว รู้ว่าไปทำงานค้าขาย และมาช่วงเศรษฐกิจแย่ช่วงโควิด-19 ลูกสาวก็ได้พาหลานชายมาฝากให้ตนเลี้ยง จนมาก่อเหตุดังกล่าวขึ้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส