ผัวเก่าบุกยิงสาวสะดุดหินหัวฟาดโคม่า คนเจ็บอึ้งเลสหลวงพ่อรวยช่วยป้องคมกระสุน (คลิป)

13 ธ.ค. 63

กรณี น.ส.ฐิติกานต์ พวงมาลัย อายุ 42 ปี ถูกนายเอกพล ตรีภารา อายุ 49 ปี อดีตสามี ใช้อาวุธปืนลูกซอง ยิงใส่ 2 นัด จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ในพื้นที่ อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อกลางดึกของวันที่ 11 ธ.ค.63 หลังก่อเหตุคนร้ายเกิดอุบัติเหตุล้มศีรษะกระแทกกระถางต้นไม้ สมองได้รับการกระทบกระเทือนบาดเจ็บ ต้องเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาล

238319982325

ล่าสุดวันที่ 13 ธ.ค.63 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมาที่เกิดเหตุ เป็นบ้านของ น.ส.ฐิติกานต์ พวงมาลัย ผู้บาดเจ็บ ซึ่งเป็นบ้าน 2 ชั้น ไม่มีรั้ว จุดก่อเหตุอยู่ที่หน้าประตูบ้าน

549954

ทีมข่าวสอบถาม น.ส.เบญจมาศ พวงมาลัย น้องสาวคนเจ็บ และเป็นคนที่อยู่ในเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุครอบครัวตนรู้ว่า นายเอกพล เดินทางมาหาลูกสาววัย 10 ขวบ ซึ่งเป็นลูกของคนร้ายกับพี่สาวตน โดยเข้ามาคุยกัน จากนั้นก็ขับรถจักรยานยนต์ไปที่บ้านเพื่อนบ้าน ซึ่งห่างไปราว 100 เมตรเพื่อไปสังสรรค์ 

จากนั้นไม่นาน เพื่อนบ้านซึ่งหวังดี และทราบปัญหาก่อนหน้านี้ว่า นายเอกพล มักชอบมาตามราวีครอบครัวคนเจ็บอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งเดินมาเตือนที่บ้านว่า ให้ระวังตัว เพราะนายเอกพล มีปืนติดตัวมาด้วย โดยมีการเอาปืนไปโชว์ที่บ้านของเพื่อนบ้าน

จากนั้นพี่สาวตน จึงโทรศัพท์แจ้งความเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ภาชี เพื่อให้มาตรวจสอบว่าคนร้ายมีปืนจริงหรือไม่ แต่เมื่อตำรวจเข้ามาที่บ้านแล้ว คนร้ายได้ไปหลบ ทำให้ตำรวจไม่ได้ตรวจสอบ จากนั้นก็กลับไป ส่วนคนร้ายได้ตะโกนมาที่บ้านตน ทำนองว่าใครแจ้งความ ซึ่งพี่สาวตนจึงเดินออกมาที่ท้ายรถกระบะจอดอยู่หน้าบ้าน

392543

ขณะนั้นตนและหลานชาย นั่งอยู่ที่ท้ายกระบะ พี่สาวตนได้ตะโกนกลับไปว่าเป็นคนแจ้งความ ทำให้คนร้ายวิ่งมาที่บ้าน ส่วนพี่สาวตนได้หันหลังกลับเข้าบ้าน เพื่อไปหยิบมือถือมาแจ้งความ ส่วนตัวตอนนั้นตนไม่เห็นปืน จนคนก่อเหตุเดินไปถึงหน้าประตูบ้าน ตนก็ได้ยินเสียงปืนดัง 1 นัด หันไปพบว่าคนร้ายถือปืนจ่อไปในบ้าน

หลังจากนั้นหลานชาย ได้เร่งเข้าไปล็อกคนก่อเหตุ ก่อนที่พี่ชายอีกคนจะออกมาจากบ้านเพื่อช่วยเหลือ เพราะคนร้ายแรงค่อนข้างเยอะ จากนั้นชาวบ้านต่างเข้ามาช่วย จนกดตัวลงกับพื้นได้ ซึ่งน่าจะเป็นช่วงที่ศีรษะไปกระแทกพื้น

อาการพี่สาวตนตอนนี้ปลอดภัยแล้ว ต้องเย็บแผล 5 เข็ม โดยมีแผล 2 แผลที่เอวด้านหลัง ปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นปัญหามานาน ที่คนก่อเหตุมีอาการหึงหวง ถึงแม้จะเลิกกันมานานแล้ว ซึ่งคนร้ายมักจับคู่คนแปลกหน้าเป็นสามีให้พี่สาวตนไปหมด และจะไปตามราวีจนตำรวจต้องออกใบบันทึกประจำวันห้ามยุ่งเกี่ยวกัน แต่คนร้ายก็ไม่เชื่อฟัง ยังคงราวีไม่เลิก

378742

ทีมข่าวเดินทางมาที่ รพ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งน.ส.ฐิติกานต์ พักรักษาตัวอยู่ เปิดเผยกับทีมข่าวว่า ก่อนเกิดเหตุเพื่อนบ้านที่นายเอกพล หรือ นายชาติ ไปกินเหล้า เบียร์ มาบอกตนว่า นายเอกพล มาวุ่นวาย ทำนอกเอาปืนมาอวด อีกทั้งยังบอกจะยิงเพื่อนบ้านคนหนึ่ง ซึ่งเป็นชายที่เป็นคนแปลกหน้า เพราะเพิ่งย้ายมา เนื่องจากเป็นแฟนของคนในชุมชน ซึ่งเพื่อนบ้านกังวลว่าหากนายเอกพล มาเห็นบ้านของตนมีคนมาเยอะ แล้วกลัวนายเอกพลจะมาก่อกวน เพราะนายเอกพล จะเห็นคนแปลก ๆ ไม่ได้ ซึ่งชาวล้านแถวนี้รำคาญไปหมด ตนตัดสินใจแจ้งความให้ตำรวจมาตรวจสอบ ส่วนตัวตอนนั้นไม่คิดว่านายเอกพลจะมีปืนจริง เนื่องจากสมัยคบกัน ตนไม่เคยเห็นว่านายเอกพลมีปืน

เมื่อตำรวจมา ปรากฎว่านายเอกพล ได้ไปแอบอยู่ข้างบ้าน หลังตำรวจกลับนายเอกพลก็ออกมา และมาตะโกนถามคนแจ้งความ ส่วนตัวกลัวชาวบ้าน ญาติ ๆ คนอื่นจะเดือนร้อน จึงออกมาบอกว่าตนเป็นคนแจ้งความเอง ซึ่งตนก็บอกว่า หากไม่ผิดก็ไม่ต้องเดือนร้อน จากนั้นก็มีการเถียงกันอยู่ครู่หนึ่ง

cg_12

โดยคนร้ายระบุว่า "เดี๋ยวจะยิงตายให้หมด" ตนจึงพูดท้ายไปทำนองว่า "มึงก็ยิงมาเลย" ทำให้คนร้ายเดินมาหาทางบ้านตน ตนตัดสินใจหันหลังกลับเข้าบ้านเพื่อไปหยิบมือถือแจ้งความ จังหวะนั้นตนได้ยินเสียงปืน 1 นัด ตนก็หันไปดูพบว่าลูกชายตนกำลังล็อกตัวคนร้ายไว้ ซึ่งคนร้ายถือปืนอยู่

ส่วนตัวตอนนั้นรู้สึกแสบ ๆ ที่หลัง แต่ด้วยความเป็นห่วงลูก จึงไปช่วยลูกก่อน เพราะกลัวคนร้ายจะยิงอีก จากนั้นก็มีพี่ชายออกมาช่วย ก่อนชาวบ้านมาช่วยจับไว้ และพาตัวตนส่งโรงพยาบาล ตนเลิกกับนายเอกพล เกือบ 2 ปีแล้ว ซึ่งระหว่างเลิกกันมีปัญหาขึ้นโรงพักถึง 4 ครั้ง เป็นปัญหาการมาราวี ตามดูว่าตนจะมีชายใหม่หรือไม่ ซึ่งนายเอกพล เห็นตนอยู่กับผู้ชายอื่นไม่ได้ จะจับคู่ให้ตนไปเป็นเมียเขาหมด ทั้ง ๆ ที่คนนั้นจะมีเมียแล้วก็ตาม

264243

อย่างไรก็ตาม ตนไม่เคยทราบว่านายเอกพล มีปืนมาก่อน ตนไม่ได้กลัว แต่รำคาญมากกว่า ก่อนหนานี้แจ้งความตำรวจก็บอกว่าเอาผิดไม่ได้ ต้องรอให้มีเหตุก่อน ตนและลูกยังคิดว่าแบบนี้ต้องให้ตายกันไปข้างหนึ่งก่อนหรือไม่ จึงจะดำเนินการ ส่วนตัวยืนยันว่า ไม่มีชายอื่น แต่คนร้ายไม่สามารถเห็นตนอยู่กับชายแปลกหน้าได้ ยกเว้นลูกชาย

273996

ส่วนเรื่องรอดตาย ตนไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะกำไรเงินหลวงพ่อรวยรุ่น 1 หรือไม่ ซึ่งเป็นกำไร 12 นักษัตริย์ ตนใส่ติดตัวมานาน แต่อีกอย่างตนคิดว่าวันเกิดเหตุตนกำลังเตรียมงานทำบุญ 100 วันพ่อ อาจจะเป็นพ่อที่มาช่วยตน

877712

ทีมข่าวเดินทางมาพบกับ นายก๊อต (นามสมมติ) ลูกชายของนายเอกพล คนก่อเหตุ เปิดเผยว่า ตอนนี้อาการบาดเจ็บของพ่อปลอดภัยแล้ว รู้สึกตัวดี มีแผลที่ศีรษะ ใบหน้าเล็กน้อย ซึ่งตอนแรกนอนดูอาการเลือดออกในสมอง ตอนนี้ไม่มีเลือดออกแล้ว พอจะสื่อสารได้บ้าง 

ส่วนเหตุที่เกิดขึ้น เท่าที่ตนได้คุยกับพ่อ ซึ่งพ่อระบุว่า วันเกิดเหตุมีการท้าทายกัน จึงนำอาวุธปืนออกมายิง ไม่ได้ตั้งใจจะก่อเหตุ แต่ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าเหตุใดพ่อจึงพกปืนไป อย่างไรก็ตามปกติพ่อมีปืนอยู่แล้ว แต่ไม่เคยเอาออกมายิงใคร 

เรื่องคดีความ ตนต้องขอคุยกับพ่อก่อน ส่วนที่พ่อไปราวีอดีตภรรยา ก็คงเพราะยังรัก ซึ่งพ่อก็ไม่เคยเล่าอะไรให้ฟัง ก่อนเกิดเหตุพ่อยังคุยกับตนปกติ โดยพ่อโอนเงินให้ตน 500 บาท ให้ไปทำงาน จากนั้นตนก็ไม่ทราบเรื่อง มาทราบอีกทีหลังเกิดเหตุ ส่วนญาติคนอื่น ๆ ระบุว่าไม่มีใครทราบว่าผู้ก่อเหตุออกไปบ้านผู้บาดเจ็บเพื่อลงมือเช่นนี้ ยังเห็นเดินไปเดินมาหน้าบ้านปกติ

ด้าน พ.ต.อ.ธนกฤติ อิทธิมีชัย ผู้กำกับ สภ.ภาชี ระบุว่า ขณะนี้ได้อายัติตัวคนก่อเหตุไว้แล้ว ต้องรอรักษาตัวแล้วเสร็จ จึงจะมีการส่งตัวดำเนินคดี เบื้องต้นแจ้งข้อหา พยายามฆ่า และมีอาวุธปืนในครอบครอง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส