พ่อ - แม่ชายคลั่งแทงสาวแกร็บ - ไล่ตีคน เผยลูกคนดี คาดเครียดเลียนแบบ “แจ็ค” ฆ่า 2 ศพ (คลิป)

14 ธ.ค. 63

จากกรณีเมื่อเวลา 20.50 น. ของวันที่ 12 ธ.ค. 63 ศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทอง สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งเหตุมีพฤติกรรมเลียนแบบไอ้คลั่งแทงคอ 2 ศพ เหตุเกิดภายในซอยกิจขยัน (ซอยเสาไฟแดงเก่า) ถ.อุดรดุษฎี เขตเทศบาลนครอุดรธานี ผู้แจ้งระบุว่าผู้ก่อเหตุเป็นชายรูปร่างผอมสูง สวมเสื้อยืดคอกลมสีกรมท่า กางเกงขายาว ขี่รถจักรยานยนต์ใช้ของมีคมทำร้ายพนักงานส่งอาหารแกร็บฟู้ด

438367644749

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
อุดรฯ ผวาซ้ำหนุ่มคลั่งซุ่มมุมมืดแทงสาว คืนเดียวเหยื่อโผล่ห่าง 4 กม.ถูกดักตีรถล้ม (คลิป)

381008

ล่าสุด เช้าวันที่ 14 ธ.ค. 63 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมตัวนายตรีภพ รอดจุ้ย หรือ ปอ อายุ 27 ปี ในซอยโนนพิบูลย์ ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี ซึ่งอยู่ใกล้กับจุดที่คนร้ายก่อเหตุ

969649

เวลา 13.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วยผู้ว่าราชการจังหวัดได้ แถลงการจับกุมที่ห้องประชุมชั้น 2 สภ.เมืองอุดรธานี พร้อมนำของกลางของผู้ก่อเหตุ ประกอบด้วย เสื้อแจ็กเก็ตสีดำ กางเกงยีนส์สามส่วน ไม้หน้าสาม ด้ามมีด กุญแจรถมอเตอร์ไซค์สกูปปี้ กระเป๋าสะพายข้างขนาดเล็กสีดำมาแสดงด้วย

213155709503

พ.ต.ท.อรรถพล ยี่เกาะ สว.สส.ภ.จว.อุดรธานี เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด พร้อมหาพยานหลักฐาน จนนำไปสู่บุคคลที่ต้องสงสัย คือนายปอ อายุ 27 ปี กระทั่งเมื่อเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงไปตรวจสอบพื้นที่ โดยพบนายปออยู่ที่บ้านของเพื่อน อยู่ในลักษณะอาการค่อนข้างมึนเมา เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวตรวจค้น

983910

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่พบยาเสพติดจำนวน 105 เม็ด ซึ่งเจ้าตัวก็รับสารภาพมาว่าเสพยาเสพติดมา 2 เม็ด และยังพูดคุยไม่รู้เรื่อง จึงนำตัวมาสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.เมืองอุดรธานี

116079

จากการสอบปากคำนายปอ ให้การรับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุทั้ง 2 กรณีจริง คือทำร้ายพนักงานแกร็บฟู้ดสาวที่ถูกแทง และกรณีของนายกล้วยแขกที่ถูกตี เจ้าหน้าที่จึงยึดรถจักรยานยนต์ที่ผู้ต้องหาใช้ก่อเหตุรวมถึงเครื่องแต่งกาย อาวุธที่ใช้ในวันก่อเหตุไว้ จากการสอบถามพฤติกรรมของนายปอ ไม่ใช่พฤติกรรมเลียนแบบ เพราะเนื่องจากไม่เคยเสพข่าว ไม่เคยรับรู้ข่าวที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้

600839

มูลเหตุจูงใจที่นายปอก่อเหตุในครั้งนี้มาจาก ก่อนหน้านี้เคยสั่งของออนไลน์ในระบบอินเทอร์เน็ต แล้วถูกพนักงานที่ส่งของเซ็นรับของของเขาไปแต่ไม่ได้รับของ จึงทำให้นายปอเกิดความคับแค้นใจเป็นการส่วนตัว อัดอั้นมาตลอดว่าสั่งซื้อของก็ไม่ได้รับสินค้า

ซึ่งในวันเกิดเหตุ 12 ธ.ค. 63 ก่อนเกิดเหตุ นายปอได้นั่งเสพยาเสพติดดื่มสุรากับเพื่อน เมื่อเกิดอาการมึนเมา จึงได้ขับรถมายืนเล่นที่ซอยกิจขยัน กระทั่งนางสาวสายฝน พนักงานแกร็บฟู้ดได้ขับรถมอเตอร์ไซค์ผ่านมา แต่งกายคล้ายกับลักษณะของคนที่ส่งของที่เขาเคยโดนโกง จึงเข้าไปก่อเหตุ ใช้มีดแทฃนสาวสายฝน และตัวนายปอเองก็ไม่ได้ก่อเหตุเพื่อหวังประสงค์ต่อทรัพย์ ก่อเหตุเสร็จนายก็ขับรถกลับบ้านที่ซอยโนนพิบูลย์ เอาอาวุธไม้ถือมาดักรอข้างถนน จุดที่นายกล้วยแขกโดนใช้ไม้ตี และพบว่านายกล้วยแขกแต่งกายคล้ายคนส่งของ จึงได้ใช้อาวุธไม้ตีนายกล้วยแขกขณะขับรถมอเตอร์ไซค์อีกครั้ง เป็นเหตุการณ์ต่อเนื่องกัน 2 เหตุการณ์ โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกไว้ได้ สำหรับผู้ต้องหามีประวัติเคยถูกจับกุมในปี 2560-2561 ในคดีเกี่ยวกับยาเสพติดมาก่อน

567874

นายตรีภพ หรือ ปอ ผู้ต้องหาที่ เปิดเผยว่า สาเหตุที่ตนก่อเหตุมาจากก่อนหน้านี้ ตนสั่งของแล้วโอนเงินจ่ายค่าสินค้าเรียบร้อยแล้ว แต่ถูกพนักงานเซ็นชื่อเอง และรับของไปเอง ทำให้ตนรู้สึกไม่พอใจ และก็ถูกกระทำมาหลายครั้งแล้วด้วย กระทั่งวันที่ 12 ธ.ค. 63 ตนเห็นนางสาวสายฝน สวมเครื่องแบบแกร็บฟู้ด จึงไปก่อเหตุใช้มีดแทงที่ไหล่ด้านขวาของเขา ที่ตนก่อเหตุนั้นเพราะตนคิดว่าเป็นพนักงานส่งของเหมือนกับที่ตนเคยโดนโกง ตนเองยืนยันว่าไม่ได้วางแผนก่อเหตุมาก่อนยืนยันว่าอาวุธมีดกับไม้ไม่ได้พกติดตัว และเหตุที่เกิดขึ้น ตนไม่ได้ทำพฤติกรรมเลียนแบบใคร

673404

และอีกสาเหตุหนึ่งคือตนเครียดที่ตนตกงานประมาณ 1 เดือน และตนก็อยากขอโทษคนที่เจ็บ 2 คน ที่ตนก่อเหตุ ยอมรับว่าตนเสพยาเสพติดก่อนเกิดเหตุ 3 วัน

725796

ด้านนางสังวาล อายุ 58 ปี แม่ผู้ต้องหา เปิดเผยว่า ลูกชายตนมาก่อเหตุแบบนี้ก็ทำให้ตนเสียใจมากพอแล้ว ตนเพิ่งรู้เรื่องว่าลูกชายไปก่อเหตุเมื่อเช้าวันนี้ ตอนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจไปที่บ้านของตนเอง ส่วนเรื่องแรงจูงใจที่ลูกชายไม่พอใจที่สั่งของในออนไลน์แล้วไม่ได้ของนั้น ตนไม่รู้เรื่องนี้มาก่อน เท่าที่ตนสังเกตคาดว่าลูกชายน่าจะเครียดเรื่องตกงานได้ประมาณ 1 เดือน สำหรับลูกชายเองเป็นคนนิสัยดี เวลาทำงานได้เงิน 12,000 บาท ก็แบ่งให้ตนใช้ 10,000 บาท เก็บไว้ใช้แค่ 2,000 บาท

460046

ส่วนตัวแล้วตนคิดว่าลูกชายคงทำพฤติกรรมเลียนแบบเหตุที่ผ่านมา บวกกับความเครียดสะสมของลูกชาย ตนเองอยากขอโทษผู้บาดเจ็บที่ลูกชายตนไปก่อเหตุทุกราย ตนสั่งสอนลูกอย่างดีมาตลอด ไม่คิดว่าลูกชายจะมาก่อเหตุแบบนี้

สำหรับวันก่อเหตุวันที่ 12 ธ.ค. หลังก่อเหตุ ลูกชายได้กลับเข้าบ้านเวลาประมาณ 03.00 น. ของวันที่ 13 ธ.ค. และบอกกับตนว่าที่เขากลับบ้านดึกเพราะว่าเขาไปเที่ยวสถานบันเทิงมา ตอนนี้สภาพจิตใจตนและสามีก็ค่อนข้างแย่มาก

819083

นายตรีภพ รอดจุ้ย พ่อของผู้ต้องหา บอกว่า ที่ลูกไปก่อเหตุดังกล่าวตนก็รู้สึกเสียใจ และต้องขอโทษทุกคนด้วย โดยเฉพาะคนที่โดนลูกชายทำร้าย ตนคงไม่ได้ไปประกันตัวลูกออกมาเพราะไม่มีเงิน ที่บ้านตนเองขับสามล้อเครื่องรับจ้าง ส่วนภรรยาก็ขายของ ได้เงินไม่มาก คงไม่มีปัญญาไปประกันตัวลูกออกมา ทั้งนี้ ที่ผ่านมาเมื่อก่อนลูกชายเป็นคนดี ไม่เคยระรานใคร ตนไม่รู้เหมือนกันว่าลูกทำไปเพราะอะไร แต่คิดว่าส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะยาเสพติด แต่ตนไม่เคยเห็นลูกเสพยาที่บ้านสักครั้ง

541460

สำหรับผู้ต้องหา เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหากระทำความผิดฐาน ทำร้ายร่างกายผู้อื่น, พาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ
โดยไม่มีหตุอันสมควร, มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส