หนุ่มเครียด! เมียหนีไปอยู่กับชายอื่น ทิ้งหนี้นับแสนไว้ให้ ปีนเสาโทรศัพท์จะคิดสั้น

14 ธ.ค. 63

หนุ่มใหญ่เครียดจัด เมียหนีไปอยู่กับชายอื่นที่ กทม. ทิ้งหนี้สินไว้ให้ดูต่างหน้านับแสนบาท จนต้องเอาที่ดิน-จยย. ไปจำนองนายทุน ถูกตามทวงให้ใช้คืนหมดหนทาง ตัดสินใจปีนเสาโทรศัพท์กะจบชีวิต แต่ จนท.เกลี้ยกล่อมได้สำเร็จ

เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. 63 ตำรวจ สภ.เมืองเพชรบูรณ์ รับแจ้มีเหตุคนปีนเสาสัญญานโทรศัพท์ที่บริเวณหลังร้านจำหน่ายรถยนต์มือสอง ริมถนนสระบุรี-หล่มสัก หน้าค่ายพ่อขุนผาเมือง หมู่ 2 ต.ชอนไพร อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ จึงประสานไปยังหน่วยบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ และอาสามูลนิธิร่มโพธิ์เพชรบูรณ์ไปให้การช่วยเหลือ

ในที่เกิดเหตุ พบชายคนหนึ่งกำลังปีนอยู่บนเสาส่งสัญญาณซึ่งสูงประมาณ 70 เมตร ทราบชื่อต่อมาคือ นายต้น(นามสมมุติ) อายุ 44 ปี ชาวบ้าน อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ โดยจุดที่นายต้นอยู่สูงจากพื้นดินประมาณ 15 เมตร เจ้าหน้าที่ใช้เบาะลมไปติดตั้งไว้ใต้ฐานเสาสัญญานเพื่อเป็นการช่วยชีวิตหากมีการกระโดดลงมา

จากนั้นอาสามูลนิธิร่มโพธิ์ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตะโกนพูดจาเกลี้ยกล่อม จนนายต้นมีอาการผ่อนคลาย ทางเจ้าหน้าที่อาสาฯ จึงได้ปีนขึ้นไปช่วยเหลือ และพาลงมาอย่างปลอดภัย จากนั้นได้นำตัวไปตรวจร่างกายโรงพยาบาลเพชรบูรณ์

นายต้น เปิดเผยว่า สาเหตุที่เครียดเนื่องจากภรรยาหนีไปอยู่กับผู้ชายคนอื่นที่กรุงเทพฯ ทิ้งหนี้สินไว้ให้ตนรับผิดชอบนับแสนบาท โดยได้นำที่ดินและรถจักรยานยนต์ไปจำนองไว้กับนายทุน เมื่อถูกเร่งรัดให้ใช้คืน ก็ไม่มีเพราะมีอาชีพรับจ้างทั่วไปเท่านั้น รวมทั้งยังมีอาการป่วยเป็นโรคเก๊าท์ไม่สามารถทำงานหนักได้ ในช่วงที่ผ่านมาได้ไปขอให้ศูนย์ดำรงธรรมช่วยเหลือและติดต่อภรรยาของตนให้ แต่ไม่สามารถติดต่อได้ ตนจึงเกิดอาการเครียดไม่รู้จะหาทางออกอย่างไร ตัดสินใจขี่รถจักรยานยนต์มาเรื่อย ๆ มองเห็นเสาส่งสัญญาณจึงตัดสินใจปีนขึ้นไปเพื่อที่จะกระโดดลงมาฆ่าตัวตาย แต่เจ้าหน้าที่เจรจาพูดคุยจนทำให้ตนคิดได้

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ