สาวโวย แฉรถดูดส้วม ขูดรีด 6 พันบาท - สุดงง บริษัทอ้างไม่รู้ ทั้งที่เบอร์โทรโชว์หรา (คลิป)

17 เม.ย. 61
จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ แพรววรรณ์ ธนะวงศ์ โพสต์ข้อความเล่าเรื่องราวการว่าจ้างรถดูดสิ่งปฏิกูล แต่กลับต้องจ่ายเงินค่าบริการเป็นจำนวนเงินกว่า 6,000 บาท โดยระบุข้อความในเฟซบุ๊กว่า "วันนี้เรียกเขามาดูดสิ่งปฏิกูลในบ่อเกรอะ เขาคิดเรา 6,000 บาท เขาบอกว่าลิตรละ 3 บาท ซึ่งเราก็ไม่รู้หรอกว่าจะมากมายอะไร คิดว่าเต็มที่ 2,000 - 3,000 บาท แต่เขาคิดเรา 6,000 คิดว่าแพงมหาโหดไหม แต่เราไม่ยอม จ่ายมันแค่ 4,500" ภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไป ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในสื่อสังคมออนไลน์ ว่าราคาดังกล่าวสูงเกินไปหรือไม่
คุณธิดารัตน์ เล็กท่าไม้ เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว
วันนี้ (16 เม.ย.) ทีมข่าวได้ลงพื้นที่มาพูดคุยกับ คุณธิดารัตน์ เล็กท่าไม้ เจ้าของบ้าน ย่านพุทธมณฑล สาย 5 ซึ่งเป็นผู้ที่โพสต์ข้อความดังกล่าวลงบนเฟซบุ๊ก เปิดเผยว่า ประมาณช่วงเที่ยงของวันที่ 13 เม.ย. ที่ผ่านมา ตนต้องการติดต่อรถดูดสิ่งปฏิกูล ให้เข้ามาดูดสิ่งปฏิกูลในบ่อเกรอะที่บ้านของตน ใน ต.บางกระทึก อ.สามพราน จ.นครปฐม ซึ่งตนได้ลองค้นหาบริษัทที่ให้บริการดังกล่าวทางอินเตอร์เน็ต จนได้มาพบกับบริษัทรับดูดสิ่งปฏิกูลเอกชนแห่งหนึ่ง ซึ่งระบุว่า ให้บริการอยู่ในละแวกใกล้เคียงกับบ้านของตน ตนจึงโทรศัพท์ไปสอบถามตามเบอร์โทรศัพท์ที่ให้ไว้ในอินเตอร์เน็ต ซึ่งก็ได้ตกลงให้พนักงานของบริษัทดังกล่าวมาดูดสิ่งปฏิกูลที่บ้าน หลังจากนั้น ช่วงเวลาประมาณ 17.00 น. ของวันเดียวกัน พนักงานที่ให้บริการดูดสิ่งปฏิกูล 3 คน ได้เดินทางมาถึงที่บ้าน ตนจึงได้สอบถามเกี่ยวกับราคาในการให้บริการ ซึ่งพนักงานก็บอกว่า จะคิดค่าบริการในการดูดสิ่งปฏิกูลลิตรละ 3 บาท ตนจึงตกลงใช้บริการ เพราะคิดว่าอาจจะเสียค่าบริการไม่เกิน 2,000 - 3,000 บาท แต่เมื่อพนักงานดูดสิ่งปฏิกูลในบ่อเกรอะหลังบ้านของตนเสร็จเรียบร้อยแล้ว พนักงานก็บอกว่าได้ดูดสิ่งปฏิกูลจากบ้านของตนออกมาทั้งหมด 2,000 ลิตร ดังนั้น ค่าบริการทั้งหมดรวมแล้วเป็นจำนวนเงิน 6,000 บาท เมื่อได้ยินเช่นนั้นก็ตกใจมาก เพราะไม่คิดว่าราคาจะสูงขนาดนี้ ตนจึงโทรศัพท์ไปสอบถามราคากับเพื่อนๆ ที่เคยใช้บริการรถดูดสิ่งปฏิกูลทั่วๆ ไป โดยเพื่อนๆ ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ราคาที่พนักงานคิดค่าบริการจากตน 6,000 บาทนั้น แพงเกินความเป็นจริง
คุณธิดารัตน์ ผู้เสียหาย พาผู้สื่อข่าวเดินสำรวจพื้นที่
แต่ขณะที่คุยโทรศัพท์กับเพื่อนอยู่นั้น พนักงานที่ให้บริการก็พูดจากับตนไม่ดี และพยายามพูดจาเสียงดังให้ตกใจ คุณพ่อจึงเดินเข้ามาช่วยเจรจา โดยคุณพ่อบอกกับพนักงานว่า เคยใช้บริการรถดูดสิ่งปฏิกูลมาก่อนแต่ก็ไม่แพงขนาดนี้ ยังไงก็ตามจะไม่ยอมจ่ายเงินจำนวน 6,000 บาทให้เด็ดขาด แต่จะขอจ่ายให้เพียงแค่ 4,500 บาทเท่านั้น พนักงานก็ยืนครุ่นคิดอยู่นาน ก่อนจะตอบตกลงรับเงินค่าบริการเพียง 4,500 บาท พร้อมอ้างว่า ที่ตัดสินใจรับเงินจำนวนกล่าว เพราะต้องรีบไปให้บริการบ้านอื่นต่อ และไม่อยากต่อความกันต่อ แล้วพนักงานก็ขับรถออกไป โดยหลังจากเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น ตนมั่นใจว่าเป็นการคิดราคาค่าบริการเกินจริง และเป็นการเอาเปรียบผู้ใช้บริการ จึงตัดสินใจโพสต์ข้อความเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว และยังได้โพสต์ข้อความดังกล่าวลงในเพจเฟซบุ๊กชุมชน เพื่อเป็นอุททาหรณ์ให้กับคนที่ต้องการใช้บริการรถดูดสิ่งปฏิกูลที่เป็นของบริษัทเอกชน แต่หลังจากที่โพสต์ข้อความดังกล่าวลงไปสังคมออนไลน์ ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมาย บ้างก็บอกว่าเคยถูกบริษัทที่ให้บริการดูดสิ่งปฏิกูลปฏิบัติในลักษณะเดียวกัน แต่คนส่วนใหญ่เข้ามาแสดงความคิดว่า อาจถูกพนักงานคิดค่าบริการแพงเกินจริง และขอให้ตนไปขอเงินจำนวนดังกล่าวคืน แต่ตนอยากให้เรื่องนี้จบไป เพราะไม่อยากจะติดใจเอาความ เกรงว่าจะไม่ปลอดภัยขึ้นกับตนเองและครอบครัว
บ่อเกรอะ
นอกจากนี้ทางทีมข่าวได้โทรศัพท์ไปตามหมายเลขโทรศัพท์ที่ คุณธิดารัตน์ บอกว่าเป็นเบอร์โทรศัพท์ของบริษัทที่ติดต่อให้มาดูดสิ่งปฏิกูลที่บ้านในวันนั้น เมื่อลองโทรศัพท์ไป ก็พบว่าเสียงจากปลายสายเป็นเสียงผู้ชาย อ้างว่าเป็นเจ้าของบริษัทที่ให้บริการรถดูดสิ่งปฏิกูลในจังหวัดฉะเชิงเทรา โดยชายคนดังกล่าวยืนยันว่า ไม่ได้เป็นเจ้าของรถดูดสิ่งปฏิกูลที่ไปให้บริการที่บ้านของคุณธิดารัตน์แน่นอน เนื่องจากรถที่ให้บริการดูดสิ่งปฏิกูลทุกคันของบริษัทตนเป็นรถคันสีขาว ไม่ใช่รถคันสีฟ้าตามรูปที่ผู้เสียหายโพสต์ไว้ในเฟซบุ๊กจนเป็นข่าวดัง อย่างไรก็ตาม บริษัทเคยมีรถที่ให้บริการดูดสิ่งปฏิกูลคันสีฟ้าอยู่หนึ่งคัน แต่ก็ไม่ได้ใช้งานมานานแล้ว ซึ่งคาดว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นอาจจะเกิดจากความเข้าใจผิด พร้อมยอมรับว่าเบอร์โทรศัพท์ดังกล่าวเป็นเบอร์โทรศัพท์ของตนจริง แต่ในวันที่เกิดเหตุตนไม่ได้ไปให้บริการอยู่แถวย่านพุทธมณฑล สาย 5 อย่างแน่นอน

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ