"สิระ" เตรียมร้อง "ปปช. เอาผิด ขรก. ออกเอกสารสิทธิ์มิชอบ เอื้อสร้างที่พักหรู จ.ภูเก็ต

17 ธ.ค. 63

ศาลปกครองสูงสุดพิพากษายืนเพิกถอนโครงการที่พักหรูในภูเก็ต "สิระ เจนจาคะ" ประกาศไล่เบี้ยขบวนการออกเอกสารสิทธิ์มิชอบ ลั่น "ต้องมีคนติดคุก"

เมื่อเวลา 10.00 น.ของวันที่ 17 สิงหาคม 2563 นายสิระ เจนจาคะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกรุงเทพมหานคร พรรคพลังประชารัฐได้เดินทางมาฟังคำพิพากษาของศาลปกครองสูงสุดที่ศาลปกครองนครศรีธรรมราช หลังจากที่ศาลปกครองนครศรีธรรมราช ได้มีคำพิพากษาคดีเพิกถอนนส.3ก.แปลงพื้นที่ก่อสร้างอาคารชุดพักอาศัยโครงการที่พักหรู ในพื้นที่ ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต ตามที่นายสิระเจนจาคะได้ลงพื้นที่ตรวจสอบโครงการดังกล่าวเมื่อปีที่ผ่านมา โดยศาลปกครองนครศรีธรรมราชได้วินิจฉัยพิพากษาเพิกถอนเอกสารสิทธิ์นส.3ก.ที่ดินแปลงดังกล่าว เนื่องจากพิจารณาเห็นว่าเป็นการออกเอกสารสิทธิ์โดยมิชอบ ต่อมาผู้ถูกฟ้องคดีได้อุทธรณ์คำพิพากษาศาลปกครองนครศรีธรรมราชต่อศาลปกครองสูงสุด

นายสิระ เจนจาคะ ระบุว่าศาลอุธรณ์ได้กรุณาพากษายืนตามศาลปกครองนครศรีธรรมราชส่งผลให้คดีนี้เป็นที่สิ้นสุดแล้ว เท่ากับที่ดินนส.3ก.แปลงที่เป็นปัญหานั้นมีกระบวนการออกเอกสารและได้มาซึ่งเอกสารโดยมิชอบ และเมื่อผลการพิจารณาสิ้นสุดมีความชัดเจนแล้วยืนยันว่าการตรวจสอบดำเนินการจะยังมีต่อไปในส่วนของคณะทำงานจะยื่นคำร้องต่อศาล ขอคัดสำนวนคำพากษารวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องเพื่อยื่นร้องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ "ปปช." เพื่อดำเนินการในส่วนของข้าราชการที่เกี่ยวข้องกับการออกเอกสารสิทธิ์เกี่ยวเนื่องไปถึงอนุญาตก่อสร้างการจัดสรรที่ดินซึ่งจะมีการดำเนินการทันทีหลังจากนี้

สำหรับกรณีนี้เกิดจากปมปัญหาที่ นายสิระ เจนจาคะ ได้มีการเรียกร้องให้ตรวจสอบโครงการดังกล่าว โดยมุ่งไปที่เอกสารสิทธิที่ดินนส.3ก. เลขที่1863 เนื้อที่ 17 ไร่เศษ โดยเห็นว่าที่ตั้งของโครงการอยู่ในพื้นที่ป่าความลาดชันเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด การออกเอกสารไม่ชอบด้วยกฎหมายการจัดทำรายงานศึกษาวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) ของโครงการการเรียกร้องให้เทศบาลตำบลกะรนสั่งระงับการก่อสร้างเทศบาลตำบลกะรนออกใบอนุญาตไม่ถูกต้องตามกฎหมาย รวมไปถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นจากโครงการดังกล่าวและปัญหาที่จะตามมากับผู้ซื้อถึงเกือบทั้งหมดเป็นคนต่างชาติ ส่วนภาระในการแก้ไขปัญหานั้นจะตกเป็นของผู้ประกอบการที่เปิดจำหน่ายโครงการกับลูกค้าโครงการ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ