เบตงดินถล่มทับบ้าน ลูกชายรอด แม่หนีไม่ทันเสียชีวิตในห้องนอน

19 ธ.ค. 63

ฝนตกหนักในเบตง จ.ยะลา ทำให้ดินโคลนถล่มทับบ้านเรือนประชาชน ลูกชายรอด แต่แม่หนีไม่ทันถูกดินทับเสียชีวิตในห้องนอน

เมื่อเวลา 03.00 น. เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุดินถล่มทับบ้านของประชาชน บริเวณกลุ่มหมู่บ้าน กม.23 บ้านที่เกิดเหตุเลขที่ 119 ม.1 ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงพบบ้านหลังดังกล่าวถูกดินถล่มทับ และได้คำยืนยันจากลูกชายว่าแม่ติดอยู่ภายในบ้าน เจ้าหน้าที่จึงเร่งค้นหา จนพบผู้เสียชีวิต 1 ราย คือ นางบีเดาะฮาบิน อายุ 76 ปี เสียชีวิตบริเวณภายในห้องนอน จึงให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างเบตงนำร่างของผู้เสียชีวิตออกจากที่เกิดเหตุ นำส่ง รพ.เบตง เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

40315

นายธงชัย ฮาบิน อายุ 51 ปี บุตรชายผู้เสียชีวิตเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 18 ธ.ค.จนมาถึงช่วงกลางดึกของวันที่ 19 ธ.ค. ตนเองและแม่ได้เข้านอนตั้งแต่ช่วงหัวค่ำ จนกระทั่งประมาณ 02.00 น.ได้ยินเสียงดังโครม ต่อมาก็มีดินโคลนไหลลงมาจากเขาทับบ้านตน ขณะเกิดเหตุตนนอนคนละฝั่งกับแม่ในห้องนอน ตนเห็นแม่ถูกดินทับอยู่ซึ่งตนเองได้พยายามที่จะเข้าไปช่วยแม่ แต่ตนเองก็ถูกดินโคลนทับอยู่ไม่สามารถที่ขยับตัวได้ หลังจากที่พยายามช่วยเหลือตนเองได้ ตนจึงเร่งขุดดินแต่มีตอไม้ขนาดใหญ่ทับร่างแม่อยู่ อีกทั้งมีดินที่ไหลลงมาทับจำนวนมากจึงไม่สามารถเข้าไปในห้องนอนที่มีดินทับร่างแม่อยู่ได้ จึงประสานไปยังตำรวจ สภ.อัยเยอร์เวง ที่อยู่ใกล้สุดจนชุดเจ้าหน้าที่ได้เข้าช่วยเหลือ จนสามารถค้นหาร่างนางบีเดาะฮาบินที่ถูกดินถล่มทับบ้านจนพบ

40316

ล่าสุด พ.ต.อ.วงศกร เหมือนเขียว ผกก.สภ.อัยเยอร์เวง เปิดเผยว่าเจ้าหน้าที่พบร่างผู้เสียชีวิตแล้ว แต่การทำงานเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากมีดินโคลนไหลมากับน้ำจำนวนมาก อีกทั้งมีตอไม้ขนาดใหญ่ไหลปนมากับดินโคลน ส่วนชาวบ้านที่ถูกดินถล่มทับบ้านเสียหายเจ้าหน้าที่ได้จัดหาที่พักชั่วคราวและช่วยเหลือ เบื้องต้นทั้งอาหารน้ำดื่มและเครื่องนุ่งห่มเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนพร้อมแจ้งเตือนผู้สัญจรบนถนนสายยะลา-เบตง ให้ระมัดระวังอันตรายเนื่องจากฝนที่ตกหนักทำให้ดินถล่มทับเส้นทางหลายจุดอาจเกิดอุบัติเหตุได้

ด้านนายสุริยา บุญพันธ์ ปลัดอาวุโสรักษาราชการแทนนายอำเภอเบตง ระบุว่าได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งค้นหาผู้สูญหายและช่วยเหลือผู้ประสบภัย พร้อมจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์น้ำและฝนตกหนักในพื้นที่อย่างใกล้ชิด หากประเมินแล้วว่าพื้นที่ไหนวิกฤตก็ให้อพยพชาวบ้านไปอยู่ในที่ปลอดภัยทันที

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ