สมุทรปราการพบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่มอีก 3 ราย พบเกี่ยวข้องกับกิจการอาหารทะเลทั้งหมด

22 ธ.ค. 63

สมุทรปราการพบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่มอีก 3 ราย รวมยอดทั้งหมดพบ 7 รายแล้ว ด้านจังหวัดเตรียมออกมาตรการเข้มล็อกดาวน์จังหวัด

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 22 ธันวาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานจังหวัดสมุทรปราการ โดยทางด้านสาธารณสุขจังหวัดได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลว่า วันนี้พบผู้ติดเชื้อยืนยันโควิด-19 เพิ่มอีก 3 ราย รวมเป็น 7 ราย

โดยรายที่ 5 เป็นชายอายุ 53 ปี ในอำเภอพระสมุทรเจดีย์ เป็นพ่อค้าอาหารทะเลที่เดินทางไปซื้อของทะเลที่ตลาดกลางกุ้งในจังหวัดสมุทรสาครเพื่อมาจำหน่ายที่ตลาดเจดีย์ เข้ารับการตรวจคัดกรองที่ตลาดกลางกุ้งสมุทรสาครเมื่อวันที่ 18 ธันวาคม ไม่มีอาการป่วย วันที่ 21 ธันวาคมเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งผลพบว่าติดเชื้อโควิดจึงนำตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาลรัฐแห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรปราการ มีผู้สัมผัสทั้งหมด 8 ราย เข้ารับการตรวจที่ รพ.แล้ว และกักตัวเป็นเวลา 14 วัน

รายที่ 6 เป็นชายวัย 57 ปี พบในเขตตำบลบางกอบัว อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ เป็นพ่อค้าขายกุ้งที่ตลาดทะเลไทยและนำกุ้งเข้าโรงงานเข้ารับการตรวจคัดกรองที่ตลาดทะเลไทยวันที่ 18 ธันวาคม 63 ผลพบติดเชื้อวันที่ 22 ธันวาคม เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 2 ราย คือภรรยาและบุตร เข้ารับการตรวจหาเชื้อและกักตัวแล้ว

รายที่ 7 หญิงอายุ 55 ปี ชาวอำเภอเมืองสมุทรปราการ มีประวัติไปตลาดทะเลไทย 17 ธันวาคม 63 ได้ยินประกาศจากทาง ศบค.ให้ผู้ที่มีประวัติเสี่ยงเข้ารับการตรวจจึงเดินทางเขจ้ารับการตรวจที่ รพ.สมุทรปราการ ผลพบว่าติดเชื้อ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- กำแพงเพชร กำแพงแตก! พบชายติดเชื้อแบบไม่มีอาการ 2 รายแรกของจังหวัด
- เพชรบุรีพบแม่ค้ารับซื้อกุ้ง ติดเชื้อแล้ว 1 ราย มีประวัติไปตลาดกุ้ง รอผลยืนยันอีก 2 ราย
- เปิดไทม์ไลน์แม่ค้ากุ้งสุพรรณบุรีติดโควิด มีประวัติไปขายของที่ตลาดกลางกุ้ง สมุทรสาคร
- สุพรรณบุรีพบพ่อค้ากุ้ง ติดโควิดอีก 1 ราย เผยประวัติไปค้าขายที่ตลาดกลางกุ้ง สมุทรสาคร
- สมุทรสงครามพบผู้ติดเชื้อโควิด 8 ราย พบเชื่อมโยงตลาดกลางกุ้ง

ขณะที่นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการได้เรียกประชุมผู้เกี่ยวข้องอย่างเร่งด่วนเพื่อประชุมวางแนวทางออกหนังสือคำสั่งจังหวัดสมุทรปราการ โดยระบุว่า หลังจากประชุมเสร็จสิ้นระบุว่าจังหวัดสมุทรปราการเตรียมออกหนังสือมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดต่ออันตรายในท้องที่จังหวัดสมุทรปราการ โดยจะมีการสั่งปิดโรงเรียนและศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนในพื้นที่ที่พบผู้ติดเชื้อ หรืออาจควบคุมทั้งจังหวัดแล้วตามความเหมาะสม การพิจารณาให้สถานประกอบการร้านอาหารสถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ ให้นั่งรับประทานอาหารอย่างเดียว พิจารณาตั้งด่านคัดกรองแรงงานต่างด้าว การควบคุมสถานที่ออกกำลังกายไม่ให้มีผู้คนแออัด การห้ามเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าวเข้าออกจังหวัดสมุทรปราการ การพิจารณาห้ามจัดกิจกรรมสวมมนต์ข้ามปี การจัดกิจกรรมเคาท์ดาวน์ รวมถึงกิจกรรมแสดงคอนเสิร์ตที่มีผู้ร่วมงานจำนวนมาก โดยขณะนี้อยู่ระหว่างร่างหนังสือคำสั่งอย่างเป็นทางการและคาดว่าจะออกประกาศและบังคับใช้ในช่วงค่ำของวันนี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ