ตัวแทนบริษัทเพื่อนไทยเข้ามอบกระเช้าสาวพิการ หลังพนักงานขับรถทัวร์ปฏิเสธไม่ให้ขึ้นรถ

24 ธ.ค. 63

ตัวแทนขนส่งเพชรบูรณ์และบริษัทเพื่อนไทยเข้ามอบกระเช้าสาวพิการ หลังพนักงานขับรถทัวร์ปฏิเสธไม่ให้ขึ้นรถ จนเป็นคลิปดังไปทั่วโซเชียล

จากกรณีที่ชาวโซเซียลแชร์คลิปสาวพิการชาวเพชรบูรณ์ไปตรวจสายตาที่ รพ.ศิริราช กทม.ถูกพนักงานรถทัวร์ห้ามขึ้นรถโดยสารกลับบ้าน จนทำให้สาวรายนี้ถึงกับร่ำไห้สะอึกสะอื้นพร้อมตั้งคำถาม "ไม่ได้เป็นโรคติดต่อ แต่ทำไมถึงห้ามหนูขึ้นรถกลับบ้าน” กระทั่งชาวโซเชียลเกิดความสงสารและเห็นใจหญิงพิการสาวรายนี้ พากันรุมประณามถึงการกระทำของพนักงานรถทัวร์พร้อมบริษัทเจ้าของรถทัวร์คันดังกล่าว

1608808452800

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- บขส.ปรับ 2 พัน รถร่วมไล่สาวพิการลงรถ อ้างผู้โดยสารอื่นรังเกียจ

วันนี้ (24 ธ.ค.63) นางทัตพร คงเพชร หัวหน้ากลุ่มวิชาการขนส่งจังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมนายวันชาติ ดวงพัตรา ตัวแทนบริษัทเพื่อนไทย จำกัด พร้อมผู้ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่บ้านนางสาวเจนจิตร เสนานุช ผู้เสียหายที่ตำบลศิลา อำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์ เข้ามอบกระเช้าพร้อมเข้าชี้แจงเท็จจริงมาตรการแก้ไขและแนวทางการลงโทษพนักงานขับรถทัวร์ที่ปฏิเสธไม่ให้ขึ้นรถ

1608808532891

นางทัตพร กล่าวว่า กรมการขนส่งทางบกจะให้พนักงานรถทัวร์ไปชี้แจงข้อเท็จจริงและดำเนินการเปรียบเทียบปรับ และอาจจะมีการพักใบอนุญาต โดยในระยะเวลาพักใช้ใบอนุญาตพนักงานรถทัวร์จะไม่สามารถขับรถได้

นายวันชาติ ตัวแทนบริษัทเพื่อนไทยจำกัดกล่าวว่า บริษัทเพื่อนไทยจำกัดต้องขอโทษจากใจจริงที่ปล่อยให้เกิดเหตุการณ์ขึ้นจากการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่บริษัท ทางบริษัทจะมีมาตรการดูแลพิจารณาในการเดินทางครั้งต่อไปว่าจะอำนวยความสะดวกเป็นพิเศษอะไรบ้าง

1608808466511

ด้านนางสาวเจนจิตร ผู้เสียหายกล่าวขอขอบคุณทุกหน่วยงานที่เข้ามาดูแลช่วยเหลือในเหตุการณ์ครั้งนี้ ตนเองไม่ได้มีเจตนาทำลายหรือทำให้ทุกคนในสถานการณ์นั้นต้องตกงานหรือให้สังคมต่อว่า เพียงแต่ตนเองรู้สึกว่าตนเองทำไมต้องเจออะไรแบบนี้ ทั้งที่ตนเองเดินทางโดยรถโดยสารบริษัทนี้มาเป็นสิบปีแล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ