เกาหลีใต้ทุบสถิติ ผู้ป่วยใหม่รายวันสูงสุด วันเดียวพบติดเชื้อถึง 1,241 ราย

26 ธ.ค. 63

เกาหลีใต้แถลงวานนี้ (25 ธ.ค.) ยืนยันพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มอีก 1,241 คนในวันเดียว ถือเป็นสถิติผู้ป่วยใหม่รายวันสูงสุด

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งชาติของเกาหลีใต้ (เคซีดีซี) แถลงในวานนี้ (25 ธ.ค.) ยืนยันพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มอีก 1,241 คนในวันเดียว ถือเป็นสถิติผู้ป่วยใหม่รายวันสูงสุด นับตั้งแต่มีการระบาดของเชื้อโควิดในประเทศของตน นอกจากการพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ถึง 1,241 คนในวันเดียวแล้ว ยังมีการพบผู้เสียชีวิตรายใหม่ มากถึง 17 รายในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ความเคลื่อนไหวล่าสุดส่งผลให้ขณะนี้ เกาหลีใต้มียอดผู้ติดเชื้อรวมทั่วประเทศ 54,770 คน ขณะที่ตัวเลขผู้เสียชีวิตสะสมเพิ่มเป็น 773 ราย

การเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องของยอดผู้ติดเชื้อและเสียชีวิต ส่งผลให้ล่าสุดทางการเกาหลีใต้ ต้องประกาศบังคับใช้มาตรการควบคุมโรคครั้งใหม่ที่มีความเข้มงวดมากขึ้น ซึ่งประกอบด้วยการห้ามรวมตัวในที่สาธารณะเกินกว่า 5 คน รวมถึงการสั่งปิดสกีรีสอร์ตและแหล่งท่องเที่ยวสำคัญนับร้อยแห่งทั่วประเทศ

อย่างไรก็ดี สื่อท้องถิ่นของเกาหลีใต้รายงานว่า พื้นที่ที่น่าเป็นห่วงที่สุดในขณะนี้ คือ ในเรือนจำ หลังจากมีรายงานการพบเชื้อโควิด-19 ระบาดหนักในเรือนจำหลายแห่งของเกาหลีใต้ รวมถึงเรือนจำในกรุงโซล ทำให้มีทั้งนักโทษ และผู้คุมติดเชื้อเป็นจำนวนมาก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม