"อนุชา" โชว์กินกุ้งหมึกเรียกความมั่นใจคนไทย เตรียมเสิร์ฟ ครม.วันอังคารนี้

26 ธ.ค. 63

"อนุชา" โชว์กินกุ้งหมึกเรียกความมั่นใจคนไทยบริโภคอาหารทะเลได้ ไม่ติดโควิด-19 เตรียมนำอาหารทะเลปรุงสุกให้ ครม.รับประทานอังคารนี้ ย้ำมั่นใจคนไทยไม่มีวันแพ้โควิด-19 แน่นอน

วันนี้ (26 ธ.ค.63) ที่ร้านอาหารร่มไม้ริมนา อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีพร้อมคณะ ประกอบด้วย นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี และนายธสรณ์ อัฑฒ์ธนิทธิพันธ์ เลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค นำคณะลงพื้นที่เพื่อตรวจเยี่ยมการเตรียมความพร้อมในการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 แก่สมาคมผู้ประกอบการร้านอาหารและผู้ประกอบการประมงเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้ง โดยมีนายอภินันท์ เผือกผ่อง รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐมและคณะผู้บริหารให้การต้อนรับ

1608983259305

นายอนุชา รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า นายกรัฐมนตรีมีความห่วงใยต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ขอให้ประชาชนมั่นใจในการบริโภคกุ้งและอาหารทะเลเพราะจากการวิจัยไม่พบว่าจะเป็นการทำให้ติดเชื้อโควิด-19 แต่การติดเชื้อโควิด-19 มาจากคนที่ไปซื้ออาหารทะเลจากมหาชัยจังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งหากประชาชนไม่รับประทานอาหารดังกล่าวจะส่งผลต่อผู้ประกอบการพ่อค้าแม่ค้า จึงอยากให้คนไทยช่วยกันคนละไม้คนละมือดูแลซึ่งกันและกันในยามภาวะวิกฤต โดยส่วนตัวมั่นใจคนไทยไม่มีวันแพ้โควิดแน่นอนและคนไทยต้องชนะด้วยความรักความสามัคคีจากการรวมใจของคนไทยทั้งชาติ ทั้งนี้ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีได้โชว์การย่างกุ้งและปลาหมึกที่ส่งตรงมาจากจังหวัดสมุทรสาครก่อนจะร่วมรับประทานอาหารทะเลต่อหน้าสื่อมวลชนเพื่อเป็นการยืนยันว่าอาหารทะเลบริโภคได้

1608983240465

พร้อมกันนี้ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีได้เชิญชวนให้พุทธศาสนิกชนถวายอาหารอาหารทะเลปรุงสุกให้กับพระสงฆ์เพื่อเป็นการช่วยผู้ประกอบการ โอกาสนี้ได้นิมนต์พระเทพศาสนาภิบาลรองเจ้าคณะจังหวัดนครปฐมเจ้าอาวาสวัดไร่ขิง พระอารามหลวง ฉันเพลอาหารทะเลที่ร้านร่มไม้ริมนาเพื่อสร้างความเชื่อมั่นว่าอาหารทะเลปลอดภัยแน่นอน

1608983276544

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีเจ้าของบ่อกุ้งเครียดจัดจนฆ่าตัวตายที่จังหวัดสระแก้วว่า รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจและต้องการดูแลประชาชนทุกกลุ่มให้เป็นอย่างดี รวมถึงเตรียมประสานกระทรวงพาณิชย์ในการส่งเสริมขยายตลาดขายกุ้งเพื่อระบายสู่ผู้บริโภคอย่างทั่วถึง พร้อมเตรียมหารือนายกรัฐมนตรีทำสตรีทซีฟู้ดคล้ายตลาดคลองผดุงกรุงเกษมข้างทำเนียบรัฐบาล พร้อมรับข้อเสนอจากผู้ประกอบการที่เสนอให้จังหวัดและท้องถิ่นช่วยเปิดตลาดกระจายสินค้าลดปัญหาสินค้าทะเลขายไม่ได้ โดยจะเริ่มนำร่องจำหน่ายที่ศาลากลางจังหวัดนครปฐมตลาดด้านหน้าองค์พระปฐมเจดีย์ และตลาดบางเลน ระหว่างวันที่ 28 ธันวาคม 2563 ถึง 4 มกราคม 2564

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- สถานการณ์แพร่ระบาดโรคโควิด-19 ในประเทศไทย 26 ธ.ค. ป่วยใหม่ 110 สะสมทะลุ 6 พันรายแล้ว
- พัทลุงขอผู้โดยสารไลออนแอร์ SL826 แสดงตัวด่วน หลังพบสาวตรังที่ติดโควิดนั่งมาเที่ยวบินเดียวกัน
- ด่วน! ระยองเจอผู้ติดเชื้อใหม่ 27 ราย ยอดรวม 36 พบบ่อนพนันเป็นแหล่งแพร่ระบาด
- ผู้อาศัยคอนโดย่านดอนเมืองติดโควิด พบไทม์ไลน์ฝึกงานสนามบิน-ไปเลือกตั้งที่ฉะเชิงเทรา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ