รวบผัวเมียทำแบงก์ปลอมใส่ตู้เติมเงิน แล้วโอนเข้าบัญชีตัวเอง

29 ธ.ค. 63

รวบผัวเมียคาบ้านเช่าทำแบงก์ปลอมใส่ตู้บุญเติมก่อนโอนเงินเข้าเลขบัญชีตนเอง สารภาพเลียนแบบมาจากแอปดัง

เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.เมืองนครสวรรค์ ร่วมกันแถลงผลจับผู้ต้องหาร่วมกันปลอมเงินตรา โดยมีผู้ต้องหา 2 ราย คือ นายนัทธพงศ์ นาคพาสิงห์ อายุ 27 ปี และ น.ส.ศศินภา นาคพาสิงห์ อายุ 21 ปี ทั้งคู่เป็น ชาว อ.หนองบัว จ.นครสวรรค์ และถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้ที่บ้านเลขที่ 170/10 หมู่ 12 ต.ทุ่งทอง อ.หนองบัว เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา พร้อมของกลางธนบัตรปลอมแบบถ่ายเอกสารสี ซึ่งเป็นแบงก์ 500 บาท จำนวน 1 ใบ แบงก์ 100 บาท จำนวน 609 ใบ รวมถึงเครื่องปรินเตอร์สีที่ใช้ปลอมแปลงธนบัตร รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า ดรีม สีชมพูขาว ทะเบียน 1กฎ 5882 นครสวรรค์ และโทรศัพท์มือถืออีก 2 เครื่อง

1609238519225

สำหรับพฤติการณ์ของ 2 ผู้ต้องหารายนี้ ถูกเปิดเผยเมื่อตัวแทนของบริษัท บ้านเทเลคอม (2005) จำกัด ได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องเรียนกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครสวรรค์ เมื่อลูกค้าหลายเจ้า ซึ่งเป็นเจ้าของตู้เติมเงินบุญเติม และตัวแทนให้บริการเติมเงินผ่านระบบออนไลน์ ในพื้นที่ อ.เมืองนครสวรรค์ ได้แจ้งเข้ามายังบริษัทว่า มีบุคคลไม่ทราบว่าเป็นผู้ใด ใช้ธนบัตรปลอม ที่ทำจากการถ่ายเอกสารสี ฉบับละ 500 และ 100 บาท มาใช้กับตู้เติมเงินบุญเติม และให้โอนเข้าระบบบัญชีธนาคารกสิกรไทย รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 60,900 บาท จึงได้มีการเริ่มกระบวนการสืบสวนสอบสวน ตรวจภาพกล้องวงจรปิด ก็พบภาพของผู้ต้องสงสัยเป็นชายหนุ่มและหญิงสาว ใช้รถจักรยานยนต์สีชมพูขาว ขับขี่ตระเวนไปเติมเงินกับตู้ตัวแทนหลายจุด ประกอบกับทางบริษัท ได้มีการเช็กชื่อบัญชีธนาคารที่รับโอนเงินด้วย จึงทำให้ทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือ นายนัทธพงศ์ และ น.ส.ศศินภา ซึ่งทั้งคู่เป็นสามีภรรยากัน และมีถิ่นพักอาศัยอยู่ในพื้นที่ อ.หนองบัว จึงได้รวบรวมหลักฐานก่อนจะขออนุมัติหมายค้นไปตรวจสอบที่บ้านของทั้งคู่ พบหลักฐานแบงก์ปลอมจำนวนหนึ่ง รวมถึงเครื่องปรินเตอร์ที่ใช้ทำธนบัตรปลอม และรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ จึงได้ยึดไว้เป็นหลักฐานก่อนควบคุมตัวมาสอบสวน

1609238538509

นายนัทธพงศ์ และ น.ส.ศศินภา ต่างให้การยอมรับสารภาพว่ามีการใช้ธนบัตรปลอมไปเติมเงินของตู้บุญเติมเพื่อฝากเข้าบัญชีธนาคารจริง โดยมีการศึกษาวิธีการทำแบงก์ปลอมมาจากคลิปแอปพลิเคชั่น TikTok และนำมาลองทำเอง ซึ่งมีการลงทุนซื้อเครื่องปรินเตอร์ยี่ห้อดังมา 1 เครื่อง มาทำการสแกนภาพกับธนบัตรจริงก่อนจะมีการปรินต์สีออกมา ส่วนกระดาษที่นำมาปรินต์ก็จะใช้กระดาษจากเครื่องปรินเตอร์ยี่ห้อนั้น และเมื่อปรินต์ออกมาแล้ว แม้จะรู้สึกได้ว่าไม่เหมือนแบงก์จริงร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่เมื่อเอาไปลองกับตู้เติมเงินมือถือของตู้บุญเติมแล้ว กลับใช้เติมเงินเข้าระบบมือถือได้ปกติ จึงได้คิดการใหญ่ ด้วยการลงทุนทำธนบัตรปลอม ทั้งแบงก์ 500 และแบงก์ 100 บาท รวมมูลค่ากว่า 100,000 บาท ไปตระเวนเติมตามตู้เติมเงินของบุญเติม เพื่อเปลี่ยนจากเงินปลอมให้กลายเป็นเงินจริง นำฝากเข้าระบบบัญชีธนาคารของกสิกรไทย ชื่อบัญชีของนายนัทธพงศ์ โดยได้มีการใช้รถจักรยานยนต์ขี่จาก อ.หนองบัว เข้าพื้นที่ อ.เมืองนครสวรรค์ เพื่อนำแบงก์ปลอมไปเติมเงินเข้าตู้บุญเติม และผันเงินผ่านเข้าบัญชีไปแล้วกว่า 60,900 บาท ส่วนนำเงินที่ได้ จะไปใช้จ่ายส่วนตัว กับตระเวนท่องเที่ยว จนกระทั่งมาถูกจับกุมตัวดังกล่าว

1609238502867

เบื้องต้นนอกจากนายนัทธพงศ์ และ น.ส.ศศินภา จะถูกแจ้งข้อหาร่วมกันปลอมเงินตรา และข้อหาฐานร่วมกันลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกในการกระทำผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม จากนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งคู่ พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนไปดำเนินคดีตามกฎหมายในขั้นตอนต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ