เก้งหลงเข้ามาในหมู่บ้าน ชาวบ้านแห่ขอดูเลขที่บ้าน หวังเสี่ยงโชคส่งท้ายปีเก่า

29 ธ.ค. 63

เก้งหลงเข้ามาในหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือ ชาวบ้านแห่ขอดูเลขที่บ้าน หวังโชคดีส่งท้ายปีเก่า

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 29 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีสัตว์ป่า (เก้ง) วิ่งเตลิดเข้ามาในหมู่บ้านไปอยู่ภายในเขตบ้านหลังหนึ่งใน 5 ต.นางั่ว อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ จึงเดินทางไปตรวจสอบพบบ้านหลังดังกล่าว เป็นบ้านปูนชั้นเดียวอยู่ใจกลางชุมชนมีรั้วสูงประมาณ 1.5 เมตร พบเก้งสูงประมาณ 50 ซม.อยู่บริเวณในสวนด้านหลังบ้านท่าทางตื่นตระหนก โดยมีอาสากู้ภัยมูลนิธิกกไทรจุด ต.นางั่ว คอยเฝ้าระวังและกันชาวบ้านให้ออกจากพื้นที่ จากนั้นจึงได้ประสานไปยังสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขาค้อและเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าตะเบาะ–ห้วยใหญ่ให้มาดำเนินการช่วยเหลือ

1609253790507

เจ้าหน้าที่ได้นำตาข่ายขนาดใหญ่ขึงล้อมและกระชับพื้นที่เข้าไปเรื่อยๆ จนเก้งตัวดังกล่าวจนมุมจึงสามารถจับตัวได้ พบว่าเป็นเก้งเพศผู้สีน้ำตาลตัวโตเต็มวัย อายุประมาณ 3–4 ปี และพบว่ามีบาดแผลที่บริเวณลำคอ ซึ่งคาดว่าน่าจะเกิดจากกิ่งไม้และรั้วเกี่ยวในขณะที่วิ่งหลบหนี จากนั้นจึงได้นำใส่กรงนำไปรักษาและดูแลที่สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขาค้อเพื่อดำเนินการปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

1609253752824

ร.ต.ต.สิงคนอง มีเดช อายุ 55 ปี เจ้าของบ้านหลังดังกล่าวเปิดเผยว่า ในช่วงเย็นหลังจากที่ตนเลิกงานและกลับมาบ้าน ขณะที่ตนกำลังเดินลงจากรถปรากฏว่าได้มีสัตว์ซึ่งในตอนแรกตนก็คิดว่าเป็นสุนัขวิ่งเข้ามาทางหน้าบ้านอย่างรวดเร็ว ซึ่งตนก็ยังสงสัยว่าสุนัขทำไมวิ่งเร็วมากจึงเดินไปดูหลังบ้านก็พบว่าเป็นเก้งจึงได้รีบปิดประตูรั้วหน้าบ้านเพราะเกรงว่าเก้งจะวิ่งหลบหนีออกไป จากนั้นจึงได้โทรแจ้งอาสากู้ภัยและ 191 พร้อมทั้งประสานไปยังสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าเขาค้อ และเมื่อช่วยเหลือสำเร็จตนรู้สึกดีใจเป็นอย่างมากเพราะถือว่าได้ช่วยเหลือชีวิตสัตว์ป่าได้1ชีวิตเป็นการทำบุญในปีใหม่ที่จะมาถึงนี้

1609253742066

ด้านนางนิศากรณ์ ช่วยปุ่น อายุ 39 ปี ชาวบ้านแถวนั้นเปิดเผยว่าในช่วงเย็นขณะที่ตนกับพ่อกำลังรดน้ำผักอยู่ที่ทุ่งนา เห็นสุนัข 2 ตัวไล่เห่าเก้งตัวดังกล่าวมาในหมู่บ้านและได้ภาวนาว่าขอให้วิ่งเข้ามาบ้านหลังนี้ เพราะบ้านหลังนี้เจ้าของบ้านเป็นคนใจบุญคงไม่ทำร้ายเก้งตัวดังกล่าวซึ่งก็ปรากฏว่าเข้ามาบ้านหลังนี้จริงๆ

1609253687297

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจุดที่เก้งตัวดังกล่าวหนีมาอยู่นี้อยู่ห่างจากเขาค้อประมาณ 5–6 กิโลเมตร และคาดว่าในป่าเกิดความแห้งแล้งขาดแคลนอาหารจึงเดินหาอาหารมาเรื่อยๆ จนหลงเข้ามาในพื้นที่การเกษตรของชาวบ้านและถูกสุนัขไล่มาจนมุมอยู่ที่บ้านหลังนี้ หลังจากทราบข่าวชาวบ้านได้เดินทางมาดูเหตุการณ์และที่พลาดไม่ได้คือสอบถามเลขที่บ้านคือ 156 แม้กระทั่งเลขทะเบียนรถของเจ้าหน้าที่ที่มารับตัวเก้งตัวดังกล่าวไปคือเลข 7710 เพื่อนำไปเสี่ยงโชค เผื่อโชคดีส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ในวันที่ 30 ธ.ค.นี้

ติดตามการถ่ายทอดสดการออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 30 ธันวาคม 2563 ได้ทางช่องอมรินทร์ ทีวี เอชดี หมายเลข 34 ตั้งแต่เวลา 13.50 น. เป็นต้นไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ