“แจ๊ค ไรเดอร์” แต่งภรรยาสาวลูกครึ่งไทย-เยอรมัน ลั่นขอปั๊มทายาททันที

1 ม.ค. 64

 

ได้ฤกษ์ลั่นระฆังวิวาห์ส่งท้ายปีกันไปแบบหวานๆสำหรับพิธีกรสายฮา “แจ๊ค ไรเดอร์” หรือ “ชนัตพล ลังสิทธิเสถียร” กับเจ้าสาวลูกครึ่งไทย-เยอรมัน “คุณเบี๊ยง-บิอังคาร์ คริสตีน ทืบเนอร์
(Bianca Tuebner) หลังคบหาดูใจในฐานะแฟนกันมากว่า 4 ปี

 โดยวันนี้ 31 ธันวาคม 2563 ที่ห้องไมดาส บอลรูม โรงแรมไมด้า ดอนเมือง แอร์พอร์ต กรุงเทพฯ เริ่มต้นกันที่เวลา 09.29 น. กับขบวนแห่ขันหมากจากฝั่งครอบครัวและคนสนิทของเจ้าบ่าวที่มาพร้อมสินสอด เงินสด 980,000 ทอง 10 บาท แหวนเพชรอีก 2 วง และของที่ระลึกสำหรับร่วมพิธียกน้ำชาตามประเพณีแบบจีน ซึ่งเมื่อขบวนเดินถึงซุ้มประตูเงินประตูทอง เริ่มที่ประตูแรกด้วยการท่องคาถาบูชาเมียอย่างเสียงดังฟังชัด

1609416842295

ก่อนที่จะต่อด้วยประตูที่ 2 กับลีลาการเต้นซุมบ้า บอกเลยว่าเอวเจ้าบ่าวนี่พริ้วสุดๆ ก่อนที่จะมีคำสั่งให้เจ้าบ่าวบอกรักเจ้าสาวด้วยภาษาเยอรมัน งานนี้ “พี่แจ๊ค” ถึงกับเหงื่อตก ต้องเปิดกูเกิลหาคำศัพท์กันเลยทีเดียว กว่าจะผ่านมาได้นี่เล่นเอานานอยู่เหมือนกัน และประตูที่ 3 ก็ไม่เบา กับการเต้นบัลเล่แบบน่ารักพร้อมตะโกนบอกรักเจ้าสาวดังๆ ประตูที่ 4 และประตูที่ 5 จะเป็นภารกิจที่เจ้าบ่าวต้องวิทพื้น 10 ครั้ง และทิ้งท้ายด้วยรำวงเข้าไปในงานเพื่อเริ่มพิธีสู่ขอตามประเพณี

ซึ่งในพิธีสู่ขอตามประเพณี มี “ดีเจคิว-ธิติพันธ์” และ “ดีเจโด่ง ศิระ” ทำหน้าที่เป็นพิธีกรตลอดงาน ก่อนที่ทางครอบครัวของเจ้าสาวจะบอกว่ายินดีกับสินสอดที่เจ้าบ่าวนำมาวันนี้มาก เพราะเหนือสิ่งอื่นใดคือตัวของ “พี่แจ๊ค” เองเป็นคนดี ตรงไปตรงมาก็ถือว่าดีที่สุดแล้ว นอกจากนี้ “พี่แจ๊ค” เองก็บอกว่าวันนี้ได้เอาตัวเองมาเป็นสินสอดให้คุณแม่ได้เอาไปใช้งานอีกอย่างหนึ่งด้วย

หลังจากนั้นเวลา 10.00 น. เจ้าบ้านก็ได้เดินทางเช้าไปรับตัวเจ้าสาวคนสวยในชุดราตรียาวสีขาวบริสุทธิ์ ออกมาเพื่อร่วมพิธีหมั้นกันอย่างเป็นทางการ เริ่มต้นที่การถ่ายรูปครอบครัวสุดอบอุ่นและในเวลา 10.31 น. ถือเป็นฤกษ์มงคลที่ทั้งคู่จะได้แลกแหวนหมั้นและให้คำมั่นสัญญากันในฐานะบ่าวสาวของวันนี้

1609416855502

ก่อนที่จะเข้าสู่พิธียกน้ำชาตามประเพณีแบบจีนในเวลา 11.11 น. และต่อด้วยโมเมนต์คู่บ่าวสาวควงกันขึ้นไปส่งต่อความรักในพิธีจุดเทียนมงคลตัดเค้กแต่งงาน รินแชมเปญและขอบคุณแขกผู้มีเกียรติทั้ง 2 ฝ่าย หลังจากนั้นเราก็มีโอกาสได้พูดคุยกับทั้งคู่ถึงวันสำคัญในวันนี้

“พี่แจ๊ค” เองในฐานะเจ้าบ่าวก็ยอมรับว่าวันนี้มีความสุขมากๆ เพราะที่ผ่านมาก็ลุ้นตลอดว่าสถานการณ์โควิด-19 จะทำให้ยังสามารถจัดงานได้ไหม แต่สุดท้ายก็ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี แม้จะมีญาติบางส่วนที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงไม่ได้เดินทางทาร่วมงาน จึงมีการปรับเปลี่ยนขนาดงานลงให้อยู่เกณฑ์ที่ปลอดภัย บวกกับทางโรงแรมก็มีมาตรการเคร่งครัดด้วย เช่นเดียวกับเจ้าสาวที่บอกว่าวันนี้ตื้นตันใจและอบอุ่นมากที่ญาติพี่น้องมาร่วมแสดงความยินดีในวันสำคัญของทั้งคู่

เมื่อถามว่าการตัดสินใจแต่งงานกันของทั้งคู่เกิดจากเหตุผลอะไร “พี่แจ๊ค” ก็เล่าให้ฟังว่าจริงๆเมื่อกลางปีที่ผ่านมา ตนได้จองทริปไปประเทศอังกฤษเพื่อทำการขอแฟนสาวแต่งงานหน้าสนามแข่งฟุตบอลทีมโปรดอย่างลิเวอร์พูลที่เพิ่งจะครองแชมป์ไปหมาดๆ แต่ก็ต้องพลาดโอกาสนั้นไป ตัวเองจึงกลับมาคิดว่าในเมื่อผู้หญิงคนนี้เป็นผู้หญิงที่คนประทับใจมากแล้ว ทั้งเป็นคนเก่งและไม่เคยกดดันสักนิดในช่วงที่คบกัน จึงหันมาคุยกันแบบเปิดใจว่าจะตกลงแต่งงานกันในช่วงปลายปีเพื่อใช้ชีวิตคู่ คอยเติมเต็มกันและกันไปทั้งชีวิต ซึ่งแน่นอนว่าเหตุผลที่ฝ่ายหญิงตอบตกลงแต่งกับผู้ชายคนนี้ก็เพราะมองว่า “พี่แจ๊ค” มีความเป็นผู้นำ ดูแลและยอมรับในสิ่งที่ตนเป็นได้

1609416884063

ทั้งนี้ทั้งคู่ยังบอกอีกว่าการแต่งงานครั้งนี้ไม่ได้มีคำสัญญาอะไรพิเศษ เพราะต่างคนต่างสัมผัสความรักที่มีให้กันได้อยู่แล้ว แค่ทำทุกวันให้ดีที่สุดก็พอ ไม่ว่าจะเป็นวันแรกหรือในอนาคต ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็จะจับมือกันผ่านพ้นไปให้ได้

สุดท้าย “พี่แจ๊ค” ก็เผยกับเราว่าหลังจากวันนี้ไปก็เตรียมตัวมีเบบี๋ทันที จะมีให้ทีนภายปีหน้า 2564 อีกด้วย และตั้งไจไว้ว่าจะปล่อยไปตามธรรมชาติก่อน เพศไหนก็ได้ไม่สำคัญ ก่อนที่ทั้งคู่จะกล่าวความรู้สึกดีให้กัน โดย “พี่แจ๊ค” ก็บอกว่า “ขอบคุณมากๆที่มาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตและมีความสุขในทุกๆวัน หลังจากนี้เราก็จะมีความสุขมากขึ้น”

ด้านเจ้าสาวก็ได้พูดถ้อยคำซึ้งๆว่า “ขอให้ชีวิตของเรา 2 คนราบรื่น ไม่มีปัญหาอะไร ผ่านพ้นทุกสถานการณ์ไปได้ ไม่มีเรื่องเลวร้ายอีกแล้ว ขอให้รักกันไปนานๆ”

1609416871790

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส