เปิดชีวิตลูกกตัญญูให้รถไฟชนดับ ทนเห็นแม่ตายอยู่ลำพังไม่ได้ ห่วงวิญญาณเหงา (คลิป)

4 ม.ค. 64

จากกรณีนายพดล ชื่นอุรา อายุ 42 ปี อาศัยอยู่ที่บ้านตะโกหมู่ 14 ต.บ้านยาง อ.เมืองบุรีรัมย์ จ.บุรีรัมย์ ยืนให้รถไฟชนเสียชีวิต สาเหตุที่ต้องฆ่าตัวตายมาจากเสียใจและรับไม่ได้ที่นางเวียง ชื่นอุรา อายุ 68 ปี แม่ซึ่งป่วยติดเตียงเสียชีวิต เมื่อวันที่ 10 ธ.ค. 63 ที่ผ่านมา เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 20.00 น. ของวันที่ 3 ม.ค. 64 บริเวณทางข้ามรถไฟบ้านตะโก

454052

วันที่ 4 ม.ค. 64 ทีมข่าวลงพื้นที่จุดเกิดเหตุริมรางรถไฟ พื้นที่บ้านตะโก หมู่ 4 ต.บ้านยาง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งบริเวณที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่โล่ง ไม่มีต้นไม้กั้นหรือสิ่งที่บังทัศนะวิสัย

276623

ล่าสุด ญาติได้นำศพนายพดล ตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดบ้านตะโก หมู่ 14 ต.ท่ายาง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ท่ามกลางชาวบ้านที่กล่าวถึงนายพดลที่เป็นลูกกตัญญูดูแลแม่อย่างดี ตั้งแต่แม่มีชีวิตอยู่ แต่ไม่คิดว่าจะมาคิดสั้น โดยเป็นวัดเดียวกันกับที่เก็บกระดูกของ นางเวียง ชื่นอุรา ผู้เป็นแม่ที่เสียชีวิต บรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า

166387

นายพูล ชื่นอุรา อายุ 78 ปี พ่อผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ลูกชายเป็นคนรักแม่มาก พยายามหาอาหารที่แม่ชอบมาให้ทุกครั้งที่แม่เอ่ยปาก อยากได้อะไร ลูกชายคนนี้จะหามาให้ โดยหลังแม่ได้เสียชีวิตไป ลูกชายได้สร้างเจดีย์ให้แม่อย่างสวยงามไว้ในวัดบ้านตะโก

627480

และทุกวันลูกชายจะไปกราบ และกอดเจดีย์ของแม่ พร้อมกับร่ำไห้ด้วยความอาลัย จนชาวบ้านที่ไปวัดเห็นจนชินตาเ หตุการณ์ในครั้งนี้ถือเป็นการซ้ำเติมชีวิตของตนเอง เพราะเพิ่งเสียภรรยาไปได้ไม่นาน ลูกชายก็เสียไปอีกคน

324600

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้มีชาวบ้านบางคนตั้งข้อสงสัยว่า สาเหตุการฆ่าตัวตายด้วยการให้รถไฟชนเสียชีวิต ผู้ตายมีปัญหาเรื่องงานหรือเรื่องผู้หญิงอีกหรือไม่ นอกจากประเด็นต้องการไปดูแลแม่บนสวรรค์ ตามความเชื่อของผู้เสียชีวิต

888946

นายสำเริง พอกประโคน ผู้ใหญ่บ้าน ม.14 ระบุว่า เท่าที่เห็นตนทราบว่านายพดลเป็นคนรักแม่จริง จะไม่ไปรับงานที่อื่น เพราะห่วงแม่ หาอาหารที่แม่อยากกินมาให้ไม่ขาด

407995

ส่วนตัวมั่นใจว่านายพดลฆ่าตัวตายเพราะคิดถึงแม่ อยากไปดูแลแม่ ด้วยการตายตามไป หวังจะไปดูแลแม่ต่อในสวรรค์ตามความเชื่อและความฝันของผู้เสียชีวิต ประเด็นอื่นไม่มีอย่างแน่นอน ทั้งเรื่องการทำงานหรือเรื่องผู้หญิง 

393519822220564060cg

น.ส.ฉัตรตรี ชื่นอุรา อายุ 46 ปี พี่สาวผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ตนมีพี่น้อง 6 คน นายพดลเป็นลูกคนที่ 3 เขาเป็นคนไม่มีเมีย ทำให้รักแม่มาก ๆ ที่ผ่านมานายพดลจะเป็นคนออกไปรับจ้างทาสี หาเงินมาเลี้ยงดูแม่มาตลอด แม่เริ่มป่วยตั้งแต่ปี 2554 ด้วยโรคหัวใจและโรคพากินสัน

748092

กระทั่ง 2559 แม่ได้ทรุดหนักและป่วยติดเตียง ซึ่งช่วงที่แม่ป่วยหนัก น้องชายก็ชอบไปนั่งมองแม่แล้วร้องไห้ และเพ้อรำพันว่าทำไมแม่ต้องมาป่วยหนักแบบนี้ กระทั่งเมื่อวันที่ 10 ธ.ค. 63 ที่ผ่านมา แม่เสียชีวิตจากอาการติดเชื้อในกระแสเลือด ซึ่งนายพดลก็อยู่ในวาระสุดท้ายของแม่ หลังจากแม่เสียชีวิตไป นายพดลก็อยู่ในอาการเสียใจ แต่ไม่แสดงออก เมื่อดื่มเหล้าเมาก็มักจะร้องไห้หาแม่ตลอด

288807

เมื่อวานนี้ นายพดลไปดื่มเหล้ากับเพื่อนจนเมา กระทั่ง 19.00 น. นายพดลก็เดินไปนั่งที่ริมทางรถไฟ พร้อมกับร้องไห้อย่างหนัก คร่ำครวญว่าทำไมแม่ต้องตาย ซึ่งญาติก็รีบไปพาตัวกลับมาที่บ้าน แต่นายพดลก็เข้าไปที่วัดบ้านตะโก ไปนอนกอดเจดีย์เก็บกระดูกของแม่

793611

หลังจากนั้น ก็เดินไปหาเจ้าอาวาสเพื่อพูดคุยเพื่อความสบายใจ และถอดสร้อยทองหนัก 1 บาท, แหวนทอง 50 สตางค์ และนาฬิกาเรือนเงินฝากไว้กับเจ้าอาวาส แต่หลังจากนั้นในเวลา 19.40 น. นายพดลก็แอบเดินไปที่ทางรถไฟ ทำให้ถูกรถไฟชนตาย ซึ่งในตอนที่เขาเดินไปนั้น ตนและญาติก็พยายามเดินตามไปแล้ว แต่เดินไม่ทัน เพราะนายพดลก็ตำหนิญาติว่า "เป็นแค่พี่สาว ทำไมต้องมาเดินคุม โตแล้ว" โดยที่ตนเข้าไปช่วยเขาไม่ทัน เห็นแค่เงาร่างเขาในความมืดที่ถูกรถไฟชนตาย

313344

ด้านพระมหานฤพล สิริเมธี เจ้าอาวาสวัดบ้านตะโก เปิดเผยว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา นายพดลได้เดินร้องไห้และมีอาการเมา ไปนอนกอดเจดีย์เก็บอัฐิกระดูกของแม่ หลังจากนั้นเขาก็เดินร้องไห้มาหาอาตมาที่กุฏิ พูดว่าให้อาตมาพาเขาไปนอนในป่าด้วย ซึ่งอาตมาเข้าใจว่าเขาอาจจะต้องการความสงบ หลังจากนั้นเขาก็ถอดสร้อยทองหนัก 1 บาท, แหวนทอง 50 สตางค์และนาฬิกาเรือนเงินมอบให้กับอาตมา ซึ่งอาตมาก็รู้สึกเป็นห่วงเพราะเขาดูเมา จึงให้ญาติโยม 2 คนช่วยกันพาตัวนายพดลกลับไปส่งที่บ้าน แต่นายพดลสะบัดมือและโวยวาย หลังจากนั้นเขาก็เดินออกจากวัดไป ไม่ถึง 5 นาทีก็ทราบข่าวว่าเจ้าตัวถูกรถไฟชนตายแล้ว

392806

อาตมามองว่าสาเหตุที่นายพดลฆ่าตัวตาย อาจจะเกิดจากเหตุหลายอย่างทั้งเมาและคิดถึงแม่ ซึ่งเขาเป็นคนรักแม่มาก ตั้งแต่แม่ตายไปเขาก็มาทำบุญให้แม่ และช่วยงานวัดอยู่ตลอด อย่างไรก็ตาม อาตมาอยากฝากเป็นอุทาหรณ์ว่า เราทุกคนเกิดมาก็มีทั้งสุขและทุกข์ เพียงแต่เราต้องเรียนรู้และไม่ยึดติดกับมัน เพราะนี่คืออรรถรสของชีวิต แม้แต่คนร่ำรวยก็มีทุกข์ ถ้าเรามีทุกข์ก็ให้ดูคนที่ไม่มีอะไร จะได้มีกำลังใจ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส