สุดเศร้า Christine Angelica Dacera นางงามฟิลิปปินส์ถูกพบเป็นศพ มีร่องรอยถูกล่วงละเมิด

5 ม.ค. 64

ข่าวเศร้าช็อกวงการนางงาม Coconuts Manila สื่อฟิลิปินส์ และ The Sun สื่อดังของอังกฤษ รายงานว่า Christine Angelica Dacera รองอันดับ 1 Miss Silva Davao 2017 วัย 23 ปี ปัจจุบันมีอาชีพเป็น แอร์โฮสเตส ถูกพบเป็นศพในอ่างอาบน้ำของโรงแรม ย่านมาคาติ กรุงมะนิลา โดยตำรวจเชื่อว่าถูกแก๊งข่มขืนฆ่า ในงานปาร์ตี้ฉลองปีใหม่ เนื่องจากพบร่องรอยการถูกล่วงละเมิดทางเพศ

โดยมีการรายงานว่า Christine Angelica Dacera อยู่กับเพื่อนหลายคนในงานปาร์ตี้ฉลองปีใหม่ ตำรวจสันนิษฐานว่า เธอถูกวางยาและข่มขืน หลังจากตรวจพบ คราบอสุจิในอวัยวะเพศ ตามร่างกายมีรอยถลอกและห้อเลือด โดยผู้ต้องสงสัยเป็นผู้ชาย 11 คน ที่คนเห็นว่าอยู่กับเธอในวันที่เธอเสียชีวิต

พันตำรวจเอก Harold Depositar ผู้บัญชาการตำรวจแห่งมาคาติ บอกกับสื่อ The Philippine Daily Inquirer ว่าพวกเขากำลังยื่นฟ้องคดีข่มขืนชั่วคราวเนื่องจากยังไม่ได้รับผลการชันสูตรศพและผลทางพิษวิทยา ซึ่งมีกำหนดออกในวันนี้ Harold Depositar ยืนยันว่า Christine มีแผลและอสุจิในอวัยวะเพศของเธอ

เขาเสริมว่า เหยื่อเสียชีวิตด้วยโรคหลอดเลือดโป่งพอง ในทางเทคนิค แต่มีปัจจัยที่นำไปสู่ข้อสันนิษฐานว่าถูกข่มขืน

ณ วันนี้ (5 ม.ค. 2564) มีผู้ต้องสงสัยเพียง 3 คน ที่ถูกตำรวจจับกุม ได้แก่ John Pascual dela Serna III อายุ 27 ปี , Rommel Daluro Galid อายุ 29 ปี และ John Paul Reyes Halili อายุ 25 ปี ตำรวจมาคาติยังไม่พบผู้ต้องสงสัยที่เหลืออีก 8 คน

จากเหตุการณ์ดังกล่าว โซเชียลแสดงพลังเรียกร้องความยุติธรรมให้กับการตายของเธอ ทำให้เกิดแฮกแท็ก #JusticeForChristineDacera และ #ProtectDrunkGirls ขึ้นเทรนด์อันดับ 1 ทวิตเตอร์ของประเทศฟิลิปปินส์

1609827192392

1609827173593

1609827143256

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส