"ระเบียบรัตน์" ปลื้มปริ่ม! "บังเกิดเกล้า" สะท้อนสังคม ชม "หนุ่ม-ศรราม" สวมวิญญานแมงดา แรงสะใจ

5 ม.ค. 64

ถูกยกให้เป็นละครน้ำดีสะท้อนสังคมแห่งยุคโควิด-19 สำหรับละครผัวๆเมียๆ “บังเกิดเกล้า” ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง34 ที่ตอนนี้เป็นกระแสให้พูดถึงอย่างมากในโลกออนไลน์ ทั้งเรื่องของฝีมือทีมนักแสดงคุณภาพ และเนื้อหาของละครที่จี้จุดสถาบันครอบครัว เป็นมากกว่าละครน้ำเน่าที่ได้แง่คิดกันเต็มๆ ล่าสุดเจ้าแม่วิจารณ์สถาบันครอบครัว “แม่แดง-ระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช” นายกสมาคมเสริมสร้างครอบครัวให้อบอุ่นและเป็นสุข ยืนหนึ่งเรื่องตำนานผัวเมียของประเทศไทย ขอออกโรงคอมเมนต์เกี่ยวกับละคร “บังเกิดเกล้า” อวยว่าเป็นละครคุณภาพที่เป็นมากกว่าละคร

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บังเกิดเกล้า เข้มข้น! “หนุ่ม-ศรราม” แอบแซ่บ “ญี่ปุ่น” เปลี่ยนลุคใหม่ เตรียมตัวเป็นเมียคนต่อไป
- พญาเทครัว! บังเกิดเกล้า “หนุ่ม-ศรราม” เจ้าชู้ตัวพ่อ กินตับ “กระติ๊บ” หวังแซ่บน้องเมีย! “วีวี่”
- หน้าจอลุกเป็นไฟ! รุ่นใหญ่ฟาดกันยับ บังเกิดเกล้า “ตุ๊ก-เดือนเต็ม” ตบล้างน้ำ “ตุ๊ก-ญาณี”
- ดูบังเกิดเกล้าย้อนหลัง ละครแซบอมรินทร์ทีวี ที่นี่  

img_9302

มีโอกาสได้ชมละคร “บังเกิดเกล้า” แล้วมีความคิดเห็นอย่างไรบ้าง?

“จริงๆแล้วดีใจนะคะ ที่เฝ้ารอคอยจะดู คือละครช่องอมรินทร์34 เป็นช่องที่ผลิตละครคุณภาพอยู่แล้วเป็นการสะท้อนสังคม เราในฐานะคนทำงานเกี่ยวกับสถาบันครอบครัว เราก็ดีใจที่ได้ดูงานละครอีกหนึ่งเรื่อง ละครบังเกิดเกล้าเกี่ยวกับเรื่องพ่อกับแม่ แน่นอนนำเสนอได้ดีเพราะว่าสถาบันครอบครัว เป็นเรื่องของการบ่มเพาะต้นกล้าที่จะผลิตออกมาสู่สังคมว่าต้นกล้าต้นนั้น จะเป็นต้นกล้าที่มีความแข็งแรงทั้งด้านจิตใจ ด้านคุณธรรม และด้านสำนึกที่มีต่อตัวเอง และต่อบุคคลอื่นซึ่งมันจะสะท้อนให้เห็นว่า ถ้าได้รับการปลูกฝังอย่างไร ต้นกล้าต้นนั้นก็จะออกผลเช่นนั้น ถ้าลูกจะเป็นอย่างไรก็ต้องมองที่พ่อแม่เป็นเรื่องจริง การเลี้ยงดูของแต่ละครอบครัวนั้นสำคัญ เค้าถึงได้บอกว่าการรักลูก ต้องมีเหตุและผล ไม่เอารัดเอาเปรียบใคร เพราะเด็กแรกเกิดตั้งแต่เกิดถึง 7 ขวบ เค้าจะฝังชิพที่พ่อแม่ให้ข้อมูลไว้ แต่ถ้าเค้าเห็นสิ่งไม่ดี เป็นครอบครัวดื่มเหล้า เล่นการพนัน หรือพูดจากันไม่ค่อยระมัดระวัง หรือใช้ความรุนแรง เด็กก็จะซึมซับสิ่งเหล่านั้นไป จนเป็นเรื่องปกติ เรื่องนี้สอนหลายเรื่องมาก”

 

อย่างการนำเสนอชีวิตเรื่องการแต่งงานในละครบังเกิดเกล้า “แม่แดง” อยากจะแนะนำอะไรเพิ่มเติม?

“ความจริงการแต่งงานมันก็เหมือนกับการซื้อหวยซื้อเบอร์นะ แล้วแต่เราจะไปเจอคนแบบไหน เหมือนข่าวตามทีวีที่เราดูกันทุกวัน อย่างข่าวเรื่องเลี้ยงเมียด้วยลำแข้ง มันดูกันไม่ออกหรอกก่อนแต่งงาน แม่แดงถึงได้บอกว่าการคบกับใครต้องใช้เวลาและศึกษาเรียนรู้ว่าเราชอบในสิ่งที่ใกล้เคียงกันมั้ย เรามีปัญญาเสมอกันมั้ย เราพูดกันรู้เรื่องหรือเปล่า แต่เดี๋ยวนี้เปลี่ยนคู่กันบ่อย พอใจก็ไปหลับนอนกับคนอื่น ยอมรับว่ายุคสมัยมันเปลี่ยนไป ผัวเดียวเมียเดียวไม่ค่อยมีแล้ว เมื่อก่อนคนมองว่าสังคมผู้ชายเป็นใหญ่ จะมีเมียกี่คนก็ได้ แต่สังคมตอนนี้ผู้หญิงเริ่มมีความคิด มีเหตุและผลมากขึ้น มีการโต้แย้งจะบีบบังคับไม่ได้ ยุคนี้ผู้หญิงได้เปรียบ แต่ต้องอยู่ในพื้นฐานความเข้าใจ ชีวิตคู่จะสมบูรณ์แบบ”

img_2183

ประทับใจการแสดงของทีมนักแสดงบังเกิดเกล้า คนไหนเป็นพิเศษ?

“แม่แดงมีโอกาสได้ชมการแสดงของหนุ่ม-ศรราม เค้าเล่นน่ารักนะคะ หนูอย่างนั้นหนูอย่างนี้ เค้าแทนตัวเองน่ารัก และก็มีความกรุ้มกริ้มเป็นตัวแทนของลูกที่อาจจะเลี้ยงดูที่ผิด เกิดจากการสปอย ถูกตามใจโดยคุณญาณีเป็นแม่ ชอบเล่นไพ่ อาจจะมีเวลาในการบ่มเพาะเลี้ยงดูลูกน้อยไปหน่อย บ้างทีการที่เราเป็นสุขภาพบุรุษเอารัดเอาเปรียบภรรยา ไม่ทำมาหากินหรือกินแรงผู้หญิงมันก็ไม่ดี สมัยก่อนถ้าจะให้พูดแรงๆก็คงเปรียบเหมือนสัตว์ปีก ต้องเรียกว่าแมงดา (หัวเราะ) เค้าถ่ายทอดออกมาได้ดี เล่นแรงสะใจคนดู มันเป็นเรื่องที่สะท้อนสังคมได้ดีมากๆ ต้องขอบคุณทางอมรินทร์ที่ได้เลือกผลิตเนื้อหาละครที่ดีให้สังคมได้รับรู้ บ้างคนอาจจะบอกว่าภาษาตลาดไปมั้ย อันนี้อยากให้ผู้จัดรับไปปรับนิดนึง แต่ก็ไม่น่าเกลียด มันเป็นสังคมเรื่องจริงอะ แต่จะให้เราไปด่าทอตลอดไม่ได้ ถ้าเป็นแม่แดงอาจจะแสดงออกว่าไม่ชอบแบบเนียนๆ เจ็บๆ คำพูดคำจามันอาจจะแรง แต่สิ่งที่ได้ประโยชน์มันเยอะกว่า มันสะท้อนในเรื่องของสถาบันครอบครัว มองให้เห็นเลยว่าเลี้ยงยังไงถึงออกมาเป็นอย่างนั้น จิตสำนึกสำคัญมากๆ ในเรื่องหนุ่มชอบดื่มเหล้ามาก ดื่มเยอะไปนิสัยมันก็เปลี่ยน”

 

ฉากที่ดูแล้วอยากแนะนำ หรือสะท้อนสังคมด้านสถาบันครอบครัวมากที่สุด?

“การทะเลาะต่อหน้าลูกเป็นเรื่องไม่ดีเลยนะคะ คนเราอยู่ด้วยกันมันต้องมีบ้างที่ไม่ชอบกัน แม่แดงเคยใช้วิธีแบบนี้เวลามีปัญหา เช่น พ่อเดี๋ยวเราไปคุยกันหน่อย ก็ปิดประตูคุยกันไม่ให้ลูกเห็น เราไม่ทะเลาะกันต่อหน้าลูก แม่แดงอยากจะพูดว่าต่อให้เราทะเลาะกัน เราก็ไม่เลิกกัน ทำไมเราไม่ปรับ คุยกันว่าฉันไม่ชอบคุณตรงนี้ คุณไม่ชอบฉันตรงนี้ เราปรับเข้าหากัน เราก็กลับมาใช้ชีวิต ลูกเราก็ไม่รู้ว่าเราทะเลาะกัน ทะเลาะกันขว้างของเสียหายเราก็ต้องหาเงินไปซื้อของกลับมาอีก เงินมันหายากนะ แม่แดงคิดว่ามันเป็นสิ่งที่สะท้อน บ้างคนก็อารมณ์ร้อน ของจริงมีเยอะ ดูข่าวดูละครมันสะท้อนได้เยอะ แม่แดงคิดว่าการดูละครก็ต้องย้อนดูตัว มันเป็นการสะท้อนสังคม”

ติดตามละครดาร์กคอมเมดี้ “บังเกิดเกล้า” ทุกคืนวันเสาร์อาทิตย์ที่ ทางช่อง อมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง34 (หลังรายการทุบโต๊ะข่าว) หรือรับ ชมละคร “บังเกิดเกล้า" ย้อนหลังได้ทันที ผ่าน 2 ช่องทาง ที่ www.amarintv.com/บังเกิดเกล้า  และ YouTube Channel AMARIN TV

img_2192s__62963771s__62963773s__63004718

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส