โควิด-19 พ่นพิษคนบันเทิง! "ฟิล์ม-ภูมิ-บ๊วย-จ๊ะ" ปรับตัวหนีตายรอบใหม่

6 ม.ค. 64

เรียกว่า สถานการณ์โควิด-19 ส่งผลกระทบต่อทุกคน โดยเฉพาะคนในวงการบันเทิง วันนี้ ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ได้รวม 4 คนดัง ที่ได้รับผลกระทบจากพิษโควิด-19 พร้อมทางออกที่จะอยู่ให้รอดของพวกเขา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- “เขาทราย แกแล็คซี่” โอดเงินหายหลักแสน หลังเจอโควิด 19 รอบใหม่!
- "แพรว คณิตกุล" เคยไปพื้นที่เสี่ยง รุดตรวจหาเชื้อโควิด-19 ผลเป็นลบ เลิกผวาเวลาไอหรือจาม
- เภสัชกรหญิง “บิ๊นท์ สิรีธร” นางสาวไทยปี 2563 ทวีตข้อความ กลัววัคซีนโควิดกระจุกอยู่กลุ่มเดียว!

ฟิล์ม รัฐภูมิ เผยถึงร้านกาแฟของเจ้าตัวว่า เรียกว่าได้รับผลกระทบแบบเต็มๆ หลังโดนแคนเซิลงานในช่วงปีใหม่ และในส่วนของธุรกิจ ตอนแรกคิดว่าคงไม่หนักเท่ารอบแรก แต่สุดท้ายกลับพบว่าโรคระบาดรอบนี้ส่งผลกระทบเกือบจะหนักกว่าอีก แผนการรับมือมีการปรับเปลี่ยนการขายเป็นช่องทางออนไลน์ หรือเดลิเวอร์รี่แทน ตลอดจนยังมีการเปลี่ยนไปขายเป็นผลิตภัณฑ์กาแฟกล่องให้ลูกค้าไปทำดื่ทเองที่บ้าน ส่วนวิถีชีวิตต้องระมัดระวังมากขึ้น ทั้งการล้างมือ เว้นระยะห่าง ตลอดจนสวมใส่หน้ากากอนามัย และห่างจากพื้นที่เสี่ยง

1609922450359

ด้าน ดีเจภูมิ เผยว่า ยังไม่ได้ส่งผลกระทบต่อร้านของตน แต่หากมีการเปลี่ยนแปลงอะไร ร้านของตนก็พร้อมให้ความร่วมมือ สำหรับมาตรการป้องกันโควิด 19 ใส่แมส ล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ รวมถึงมีการฆ่าเชื้อทุกอย่างอยู่แล้ว ส่วนของโต๊ะนั่งในร้านก็มีแค่ 3 โต๊ะ จัดวางอย่างห่างๆ อยู่แล้ว ไม่ค่อยมีคนมานั่งทานเน้นสั่งกลับบ้าน ในส่วนของยอดขายยังเหมือนเดิมไม่มีตกลง

1609922479927

ขณะที่ บ๊วย เชษฐวุฒิ เผยว่า จะมีมาตรการเข้มงวด ตั้งแต่วัดอุณหภูมิ และล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ก่อนเข้าพื้นที่ ภายในร้านก็จะมีการจัดโต๊ะให้มีการเว้นระยะห่างจากกัน และมีเจลแอลกอฮอล์ ตั้งประจำทุกโต๊ะ ไม่ว่าจะยังไงร้านอาหารของตนก็ได้รับผลกระทบแน่นอน เพราะเมื่อไหร่ที่เศรษฐกิจแย่ ผู้ที่ทำธุรกิจก็ต้องแย่ตามไปด้วย สำหรับรายได้ยังไงก็น้อยลงอยู่แล้ว จาก 13 โต๊ะ เหลือเพียง 5 โต๊ะ ฝากถึงรัฐบาลว่า หากอยากจะช่วยเหลือจริงๆ ขอให้ทางธนาคารต่างๆ ช่วยพักชำระหนี้แบบจริงๆ ไม่ใช่จ่ายน้อยลงแต่จ่ายดอกเบี้ยเท่าเดิม

1609922501930

สุดท้ายที่ จ๊ะ อาร์สยาม เผยว่า ได้ผันตัวเป็นแม่ค้าออนไลน์ขายเสื้อผ้าราคาหลักร้อยแบรนด์ “EJA_BRAND” ทางแฟนเพจ “EJA_BRAND” ซึ่งทำมาตั้งแต่โควิด-19 ระบาดรอบแรก จนถึงตอนนี้มาเจอรอบ 2 ก็เลยตัดสินใจทำจริงจังด้วยการรับเสื้อผ้ามาไลฟ์สดขาย เพราะบางทีเสื้อผ้าจากแบรนด์ก็ผลิตไม่ทัน เพื่อให้มีรายได้เข้ามาจุนเจือ เอาไว้จ่ายภาษีในช่วงที่ไม่มีงานคอนเสิร์ต พร้อมกับฝากติดตามความเคลื่อนไหวจากคลิปสนุกของ “จ๊ะ อาร์สยาม” ได้ที่ยูทูปช่อง “อีจ๊ะ channel”

1609922430974

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส