เมียเรืองศักดิ์ยันผัวหนีไร้ปืนพร้อมคืนดีหากพ้นคุก หมวดเหยื่อกระสุนหวั่นยิงสู้ถูกจับตาย (คลิป)

7 ม.ค. 64

กรณีเมื่อวันที่ 4 ม.ค. 64 เจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นาย และผู้ใหญ่บ้าน ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ ก่อนจะเข้าไประงับเหตุผัวเมียทะเลาะกันตามที่ชาวบ้านแจ้ง ได้แก่ คนขับรถคือ ร.ต.ท.ทรงฤทธิ์ หนูสาย อายุ 57 ปี รองสวป.สภ.ทรายขาว, คนนั่งข้างคือ ร.ต.ท.สุทัศน์ นวลจันทร์อายุ 57 ปี รอง สวป.สภ.ทรายขาว อาการสาหัส ส่วนคนนั่งในรถตอนหลังคือ นายปรีชา ชาวนา อายุ 53 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ต.คลองพน

titled

คนก่อเหตุคือ นายเรืองศักดิ์ เรือนแก้ว หลบหนีพร้อมน.ส.กัซมาร์ พวงนุ่น ภรรยาและ ด.ช.กฤต ลูกน้อยวัย 23 วัน ล่าสุดวันที่ 5 ม.ค. 64 นายเรืองศักดิ์ทิ้งรถและปล่อยให้ภรรยากับลูกน้อยกลับมาอย่างปลอดภัย แต่เจ้าตัวหลบหนีไป ซึ่งตำรวจตั้งด่านสกัดคนร้าย ยิงใส่ผู้เสียหายผิดคัน บาดเจ็บ 2 ราย เนื่องจากลักษณะสีรถคล้ายกัน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
พ่อเรืองศักดิ์หวั่นลูกถูกจับตาย พลาดยิงหัวตำรวจ ญาติขออภัยทำวุ่นยิงผิดตัว
ฟังอีกด้าน! ตำรวจถูกยิงหัวโคม่าไม่โต้ไอ้คลั่งฉุดเมีย ห่วงเด็กเล็ก วอนสังคมเข้าใจ
ปล่อยตัว 2 แม่ลูก "เรืองศักดิ์" หนีต่อ สุดโฉดรัว 20 นัดใส่ตร. อึ้งภาพ "เมีย" ถูกซ้อมน่วม
เหยื่อถูกยิงมั่วฉะตำรวจไร้สมอง ถามถ้าตายใครรับผิด ผู้การขอโทษแจงชัดรถคล้าย
ล่าไอ้คลั่งดักอุ้มเมียวุ่น! ตำรวจยิงพลาดโดนรถชาวบ้านเจ็บ 2 ฝ่าย ชุดล่าถูกสวนเจ็บ 3

948994

วันที่ 7 ม.ค. 64 นางวันดี พวงนุ่น แม่ของ น.ส.กัซมาร์ พวงนุ่น เปิดเผยว่า ตนเองยังไม่ได้คุยกับลูกสาว ยังไม่มีการติดต่อใด ๆ ตนเองก็ไม่รู้จะติดต่อไปที่ใคร เพราะไม่รู้ลูกสาวไปอยู่ที่ไหน ตนเองอยากคุยกับลูกสาว เห็นคลิปข่าวอมรินทร์แล้วที่ลูกสาวปลอดภัย แต่ตนก็เป็นห่วง อยากบอกว่า "ห่วงลูก จะยังไงแม่ก็รักลูก ลูกเจ็บแม่ก็เจ็บกว่า" ทั้งนี้ ตนไม่ได้มีปัญหาอะไรกับลูก อาจจะมีบ่น ด่า ตามประสาแม่ลูกบ้าง

662069

ส่วนที่ลูกสาวบอกว่าครอบครัวญาติ ๆ ไปกดดันนายเรืองศักดิ์ในวันที่เกิดเหตุนั้น ยืนยันว่าเรืองศักดิ์คิดไปเอง ชาวบ้านที่เดินทางมาดูวันนั้นก็เป็นพี่น้องกัน เขารู้เรื่องก็เดินทางมาดู รู้ว่าลูกสาวเคยถูกซ้อมมาก่อน การมาของญาติ ๆ ก็เพียงมายืนดูห่าง ๆ ไม่ได้เข้ามาพูดคุย ไม่ได้ตั้งใจมาเอาเรื่องหรือหาเรื่อง

460326

สำหรับในวันที่เกิดเหตุ นายเรืองศักดิ์มาชวนน.ส.กัซมาร์กลับไปอยู่ด้วย เมื่อ น.ส.กัซมาร์ไม่กลับ นายเรืองศักดิ์ก็ควรมาคุยดี ๆ กับแม่ แต่เมื่อเจอหน้าตน ดันนำอาวุธปืนออกมาขึ้นลำทันที แบบนี้ตนเองอยากให้มองว่าใครจะเสียความรู้สึกมากกกว่ากัน ส่วนเรื่องที่คิดว่าเรืองศักดิ์อาจจะมีความกลัวมาก่อน อย่างที่ตนเองเคยเล่าไปว่าตนเคยโทรศัพท์ไปขู่นายเรืองศักดิ์ ตนฝากผ่านย่านายเรืองศักดิ์ไปว่า "อย่ามากระบี่อีก มากระบี่เมื่อไรเป็นศพเมื่อนั้น" ซึ่งตนพูดไปเพราะอารมณ์ ไม่ได้คิดทำจริง อีกอย่างบ้านตนเองมีแต่ผู้หญิงทั้งนั้น จะทำอะไรได้ ตนเองยังสงสัยว่าทำไมนายเรืองศักดิ์จึงถือปืนมาด้วย เหมือนจะเตรียมพร้อมมาก่อเหตุ ตอนนี้ตนอยากเจอหน้าลูกสาว และอยากให้ผู้บาดเจ็บที่ถูกลูกชายยิงได้รับความยุติธรรมด้วย

743714

น.ส.กัซมาร์ พวงนุ่น ภรรยาของนายเรืองศักดิ์ อาศัยอยู่ที่บ้านนายเรืองศักดิ์ พร้อมกับ ด.ช.กฤต วัย 24 วัน ทีมข่าวได้ต่อสายโทรศัพท์ให้กับ น.ส.กัสมาร์ เพื่อคุยกับนางวันดี ผู้เป็นแม่ หลังจากไม่ได้คุยกันตั้งแต่วันที่กัซมาร์ถูกปล่อยตัว ซึ่งเป็นการคุยกันเพียงสั้น ๆ 3 นาที

281741

ช่วงการคุย นางวันดี มีการสอบถามลูกสาวว่าเป็นอยู่อย่างไร ไปอยู่กับใคร จะกลับบ้านหรือไม่ ทำไมลูกจึงไม่ติดต่อหาแม่เลย แม่ไม่สบายใจ ซึ่งกัซมาร์ระบุว่า ตอนนี้ลูกเป็นไข้จึงยังไม่กลับ อีกอย่างไม่มีโทรศัพท์ที่จะติดต่อไป ย่าของเรืองศักดิ์ก็ผ่าตัดอยู่โรงพยาบาล ตอนนี้อยู่ดี อาหารการกินก็ได้กินอยู่ดี พ่อของเรืองศักดิ์ดูแล

cg1

น.ส.กัซมาร์ ระบุว่า ตนเองก็ดีใจที่ได้คุยกับแม่ ฝากถึงญาติที่บ้านก็ไม่ต้องห่วง ตนเองสบายดี ตนยังไม่กลับเพราะลูกไม่สบาย ไม่อยากเดินทาง ส่วนตัวยืนยันต้องกลับไปบ้านแน่นอน แต่ใจตนลึก ๆ อยากอยู่ที่บ้านนายเรืองศักดิ์ก่อน เพราะอยากให้นายเรืองศักดิ์มอบตัว ตนกลัวว่านายเรืองศักดิ์จะถูกวิสามัญ ตนเป็นห่วง อีกใจหนึ่งตนเองก็กลัวนายเรืองศักดิ์คิดมาก กลัวทำร้ายตัวเอง แต่อย่างหนึ่งตนเองยืนยันได้คือช่วงที่นายเรืองศักดิ์จอดรถทิ้งไว้ข้างทางนั้น ไม่เห็นนายเรืองศักดิ์นำอาวุธปืนไปด้วย มีเพียงหยิบกระเป๋าเงินติดตัวไป ในรถก็ไม่พบอาวุธปืน ไม่แน่ใจว่านำไปทิ้งตอนไหน

272884290082362196

ส่วนปลอกกระสุนในรถที่มีเจอเพียง 7 นัด อาจมีการจัดการรถก่อนจะมาจอดทิ้งไว้ ตนเองไม่ทราบ นายเรืองศักดิ์พูดประโยคสุดท้ายกับตนก่อนจะออกจากรถไป ระบุว่า "ดูแลลูกให้ดี ๆ ฝากลูกด้วย" ตนเองไม่รู้เลยว่านายเรืองศักดิ์ไปหลบหนีที่ไหน ที่ผ่านมาพฤติกรรมยิงปืนไม่เคยมีให้เห็น จะมีทะเลาะก็เพียงตบตีบ้าง แต่ไม่รุนแรง อาจมีใช้ไม้ของใกล้ตัว แต่ไม่ได้เอาถึงตาย นายเรืองศักดิ์เป็นคนเงียบ ๆ ตามใจตนเองอยู่ ตนก็ยังรักเขามาก

786605

ส่วนตัวเชื่อว่านายเรืองศักดิ์ไม่ได้คิดมายิง หรือทำร้ายใคร นายเรืองศักดิ์ขณะที่ยิงปืนในรถ ตนยืนยันได้ว่า ฝ่ายตำรวจมีความพยายามชักอาวุธปืนออกมาก่อน ทำให้นายเรืองศักดิ์ตัดสินใจยิง หลังยิงแล้วนายเรืองศักดิ์นอกจากจะบอกว่าแค่เปิดทาง รวมถึงต้องการมารับลูกรับเมียคือคำพูดที่ระบุว่าเขาไม่อยากทำอะไรแบบนี้ "ตนอยากบอกไปถึงนายเรืองศักดิ์ให้มอบตัว ตนกับลูกจะรอ ไม่โกรธ ไม่เกลียด อยากเริ่มต้นใหม่มานับ 1 ใหม่ด้วยกัน"

นอกจากนี้ ตนเองได้คุยกับนายเรืองศักดิ์ตลอดทาง ขอให้มอบตัว ลักษณะการคุยคือตะโกนคุย เพราะหูอื้อจากเสียงปืน ซึ่งนายเรืองศักด์หลังยิงก็มีอาการตกใจ ไม่ได้แวะที่ไหนนอกจากเติมน้ำมัน 1 ครั้ง และมาจอดที่ป่ายาง ตนยืนยันว่าหากเรืองศักดิ์มอบตัว จะไปเยี่ยม จะทำเรื่องประกันตัว รอนายเรืองศักดิ์พ้นโทษ เพราะไม่อยากให้ลูกกำพร้าพ่อ

702588

ล่าสุด ศาลจังหวัดกระบี่ได้อนุมัติหมายจับนายเรืองศักดิ์ เรือนแก้ว ในข้อกล่าวหา พยายามฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่ หรือเพราะเหตุที่จะกระทำหรือได้กระทำตามหน้าที่, ต่อสู้หรือขัดขวางเจ้าพนักงานหรือผู้ซึ่งต้องช่วยเหลือเจ้าพนักงานตามกฎหมายในการปฏิบัติหน้าที่ โดยใช้กำลังประทุษร้าย มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน, พาอาวุธไปในเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต โดยไม่มีเหตุอันควร, ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมชน, ทำให้เสียทรัพย์อายุความ 20 ปี

339027

ทีมข่าวเดินทางเข้าเยี่ยมตำรวจที่ถูกนายเรืองศักดิ์ยิงใส่ได้รับบาดเจ็บ ร.ต.ท.ทรงฤทธิ์ หนูสาย รองสวป.สภ.ทรายขาว มีอาการดีขึ้นสามารถลุกนั่ง ยืน และเดินได้ เล่าเหตุการณ์ว่า เวลาประมาณ 13.00 น. ผู้ใหญ่บ้านแจ้งว่าให้ตำรวจไประงับเหตุผัวเมียทะเลาะกัน ขณะนั้นตนเองกำลังรับประทานอาหารอยู่ ซึ่งเมื่อทานข้าวเสร็จก็รีบเดินทางไปพร้อมกับ ร.ต.ท.สุทัศน์ นวลจันทร์ อายุ 57 ปี รองสวป.สภ.ทรายขาว ตอนนี้บาดเจ็บเล็กน้อย เพื่อไปรับผู้ใหญ่บ้านคือนายปรีชา ชาวนาอายุ 53 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ต.คลองพน

910673

จากนั้น ผู้ต้องหากำลังขับรถออกมา มีเด็กกับผู้หญิงนั่งรถมาด้วย จังหวะนั้นก็ได้เห็นผู้ต้องหาขับรถเก๋ง ยี่ห้อนิสสัน รุ่น Juke สีขาว หมายทะเบียน กฉ 7598 เพชรบุรี จึงโยกรถสายตรวจ สภ.ทรายขาวที่ขับมา ทะเบียน 6 กง 2291 กทม. เพื่อขัดขวาง เจรจาให้ยกเลิกนำเด็กและภรรยาไปเนื่องจากพ่อแม่ฝ่ายผู้หญิงไม่ยินยอม

cg2cg3

แต่ผู้ต้องหาก็ได้ลั่นกระสุนปืนรัวยิงตรงทะลุกระจกรถฝั่งของผู้ต้องหามาทางรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ แล้วขับเบียดข้างรถตำรวจไปทันที ทำให้รถตำรวจล้อรถตกลงขอบถนน

876399

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ไม่ได้กังวล โดยเฉพาะตัวตนเอง การบาดเจ็บครั้งนี้ไม่มีปัญหาอะไร ไม่ได้เคืองแค้นและไม่ได้โกรธกันมาก่อน ถือว่าเป็นการปฎิบัติหน้าที่ หากผู้ก่อเหตุทราบแล้วว่าทำอะไรลงไปหรือรู้สติแล้ว ก็ขอให้มอบตัว เพราะถ้าเกิดยังดื้อดึง ทิ้งระยะเวลานานไปอาจจะมีการวิสามัญ หากผู้ต้องหามีการต่อสู้ เพราะวันเกิดเหตุตนเองและเจ้าหน้าที่ประสงค์แค่เพียงว่าจะไปเจรจาเท่านั้น ผู้ต้องหายังไม่ยอมเจรจา ใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงอย่างเดียว

388625

ทีมข่าวสอบถามนายไพโรจน์ แก้ววิจิตร ตำรวจหมู่บ้าน ซึ่งประจำอยู่ป้อมตำรวจบ้านโคกแร่ อยู่ฝั่งตรงข้าม เยื้องที่เกิดเหตุราว 400 เมตร ให้ข้อมูลว่า ตนเองประจำอยู่ป้อมคืนที่คนร้ายนำรถมาจอดทิ้งไว้ ส่วนตัวไม่เห็นความผิดปกติ ไม่ทันได้สังเกตว่าคนร้ายนำรถมาจอด

776335

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงสกัดที่คาดว่าเป็นคนร้ายหนีมาจาก จ.กระบี่ ที่กลางสี่แยกอันดามัน (ห้วยยอด) ต.เขากอบ อ.ห้วยยอด จ.ตรัง เวลาประมาณ 14.30 น. ของวันที่ 4 ม.ค. 64 กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ห้วยยอด จ.ตรัง ตั้งจุดสกัดบริเวณสี่แยกอันดามัน แต่ปรากฏว่าระหว่างที่ตั้งจุดตรวจสกัดอยู่นั้น พบรถยนต์ต้องสงสัย เป็นรถยนต์เก๋งยี่ห้อนิสสัน รุ่นอัลเมร่า สีขาว ทะเบียน กธ 7693 กระบี่ ขับมา จึงได้ใช้อาวุธปืนทั้งปืนยิงใส่ และเข้าตรวจสอบรถอย่างทันที

628156

ตรวจสอบภายในรถพบว่ารถคันดังกล่าวโดยสารกันมา 3 คน มีนายสุทธิราช หมาดแดหว่า อายุ 38 ปี อาชีพขับรถส่งของ ชาวบ้าน ต.คลองพน อ.คลองท่อม จ.กระบี่ เป็นคนขับรถ คนนั่งข้างคือนางสาวหนึ่งฤทัย วงศ์ประเสริฐ อายุ 29 ปี อาชีพเสมียนแพปลาใน จ.กระบี่ ภรรยาคนขับ ถูกยิงจากกระสุนทะลุรถบริเวณประตูหน้าเจาะเข้าต้นขาซ้าย ส่วนคนนั่งหลัง คือ น.ส.สุดารัตน์ หมาดแดหว่า อายุ 24 ปี น้องสาวคนขับรถ ก่อนทราบว่าเป็นการสกัดจับผิดตัว

577908

ทีมข่าวลงพื้นที่จุดเกิด บริเวณสี่แยกอันดามัน ฝั่งขาเข้า จ.ตรัง จำลองเหตุการณ์ในวันเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 20 นาย รวมกำลังตั้งจุดสกัด จังหวะที่รถคันดังกล่าววิ่งมาจาก จ.กระบี่

475189679030

ลักษณะการขับรถมาในเลนซ้ายสุด มุ่งหน้าเคลื่อนเลี้ยวซ้ายเพื่อไป จ.สุราษฎร์ธานี คนขับรถถอยหลังเนื่องจากเข้าใจว่าเป็นอุบัติเหตุจึงจะจอดรถ ทำให้ตำรวจสงสัย สันนิษฐานว่าน่าจะเป็นรถผู้ก่อเหตุ จึงมีการยิงปืนสกัดก่อน และยิงต่อใส่อีกหลายนัด

450619

สำหรับนายเรืองศักดิ์ ผู้ต้องหา ยังอยู่ระหว่างการหลบหนี โดยญาติพยามยามติดต่อเพื่อให้เข้ามามอบตัว เนื่องจากกลัวจะได้รับอันตรายหรืออาจถูกวิสามัญได้ แต่ยังไม่มีผู้ที่ติดต่อนายเรืองศักดิ์ได้ทั้งพ่อ แม่ และภรรยา รวมถึงญาติทุกคนด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส