เปิดใจ "ลุงพล" หลังเข้าเครื่องจับเท็จนาน 5 ชั่วโมง ยืนยันบริสุทธิ์ใจ

8 ม.ค. 64

เปิดใจ "ลุงพล" หลังเข้าเครื่องจับเท็จนาน 5 ชั่วโมง ยืนยันบริสุทธิ์ใจ และมั่นใจว่าจากนี้ไปเจ้าหน้าที่จะนำตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษตามกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ จ.ปทุมธานี หลังจากเจ้าหน้าที่ได้เชิญนายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล พร้อมนางสมพร หลาบโพธิ์ หรือ ป้าแต๋น ภรรยา เดินทางไปสอบปากคำเพิ่มเติมโดยเข้าเครื่องจับเท็จตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมานั้น

พล.ต.ต.สันติ์ สุขวัจน์ รอง ผบก.สพฐ. เปิดเผยว่า การนำลุงพล และป้าแต๋น เข้าเครื่องจับเท็จนั้น ไม่ใช่การชี้ขาดว่าใครคือคนร้ายฆาตกรรมน้องชมพู่ แต่เป็นหนึ่งในกระบวนการสอบสวน และเป็นส่วนหนึ่งของหลักฐานที่จะใช้ประกอบสำนวนคดีนี้ ส่วนสาเหตุที่ตำรวจเชิญคนในครอบครัวของน้องชมพู่ให้มาเข้าเครื่องจับเท็จ เนื่องจากเป็นบุคคลใกล้ชิดที่สามารถเข้าถึงตัวน้องชมพู่ ได้ง่าย โดยที่เด็กไม่ร้องหรือต่อต้าน

1610116412770

วันนี้เจ้าหน้าที่เชิญป้าแต๋น เข้าเครื่องจับเท็จในเวลา 11.00 น. แล้วเสร็จในเวลา 15.00 น. รวมทั้งสิ้น 4 ชั่วโมง ส่วนลุงพลเข้าไปในเวลา 15.00 น. แล้วเสร็จในเวลา 20.00 น. รวมทั้งสิ้น 5 ชั่วโมง ซึ่งกระบวนการทุกอย่างเป็นไปด้วยดี โดยมีผู้สื่อข่าวมาปักหลักรายงานข่าวจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีแฟนคลับมาเฝ้าให้กำลังใจลุงพลและป๋าแต๋นอีกด้วย

1610116431677

กระทั่งเวลา 21.30 น. ลุงพลและป้าแต๋นได้ออกมาจากอาคาร พร้อมเผยว่า ช่วงแรกรู้สึกตื่นเต้นเพราะไม่รู้ว่าเครื่องจับเท็จทำอย่างไรบ้าง มีเจ้าหน้าที่ซักถามประมาณ 4-5 คน โดยจะต้องตอบคำถามว่าใช่หรือไม่ใช่ ส่วนตัวไม่ได้หนักใจเพราะเข้าใจว่าเป็นส่วนหนึ่งของการทำงานของเจ้าหน้าที่เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนในการสืบสวนสอบสวน ทุกวันนี้ตนยังจำภาพของน้องชมพู่ได้เสมอ และคิดว่าเด็ก 3 ขวบ ไม่น่ามาเจอเรื่องแบบนี้ ส่วนที่การนำตนมาเข้าเครื่องจับเท็จแล้วคนจะมองว่าเป็นการพุ่งเป้ามาหาตนหรือไม่นั้น ตนมองว่าเจ้าหน้าที่จะดำเนินการอย่างโปร่งใส ยุติธรรมกับทุกฝ่าย และจะนำตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีได้ในที่สุด ตนและป้าแต๋นต่อสู้มาถึงวันนี้เพื่อขอความยุติธรรมให้กับน้องชมพู่ และอยากให้คนที่ลงมือทำออกมายอมรับผิด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ