บุกพิสูจน์ปาฏิหาริย์ “หลวงปู่ยืน” หนุ่มดิ่งตึกผิดคำสาบาน รพ.ทำบุญใหญ่หวั่นคนผวา (คลิป)

9 ม.ค. 64

จากกรณีเมื่อวันที่ ม.ค. 64 เวลา 22.00 น. พ.ต.ต.มนตรี เอกศิริ สารวัตรสอบสวน สภ.บ้านผือ จ.อุดรธานี ได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลบ้านผือว่าเกิดเหตุคนตกลงมาจากที่สูงเสียชีวิต ที่เกิดเหตุพบนายนฤเบศร์ เพชรแพง อายุ 28 ปี นอนเสียชีวิตอยู่ในสภาพนอนคว่ำหน้า คอหัก ขาขวา ขาซ้าย แขนขวาและซ้ายหักผิดรูป สวมกางเกงในตัวเดียว

505297

ซึ่งเจ้าหน้าที่ขึ้นไปตรวจสอบบนอาคารชั้น 5 ซึ่งเป็นจุดที่ผู้ตายกระโดดลงมา พบทรัพย์สินมีเงินเหรียญบาท 3 เหรียญ หน้ากากอนามัย เสื้อผ้าของผู้ตายได้ถอดทิ้งไว้ มีเสื้อกันหนาวแขนยาวสีขาวเสื้อคอปกแขนสั้นลายสีเขียวขาวกางเกงขายาวสีดำรองเท้า 1 คู่

535324

 

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบผู้ตายเดินขึ้นมาคนเดียวถอดเสื้อออกแล้วเดินไปที่ระเบียงก่อนกระโดดลงมา

536207

ล่าสุด วันที่ 9 ม.ค. 64 ที่โรงพยาบาลบ้านผือ อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี ได้มีการทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิต โดยได้นิมนต์พระ 9 รูป สวดที่ชั้น 5 ของอาคารผู้ป่วย โดยมีบุคลากรของโรงพยาบาลและครอบครัวของผู้ตายมาร่วมด้วย

379935

โดยแม่ของผู้ตายสวมชุดสีขาวมาทำบุญในวันนี้ เพื่อปัดเป่าสิ่งไม่ดีและอุทิศบุญให้กับผู้ตาย พระได้ทำพิธีพรมน้ำมนต์ที่บริเวณชั้น 5 หน้าต่าง จุดที่ผู้ตายกระโดด บริเวณชั้นดาดฟ้าที่ผู้ขึ้นไปถอดเสื้อ และพื้นชั้น 1 จุดที่ผู้ตายพลัดตกลงมา

920733

น.ส.จันจิรา ใจบุญ อายุ 25 ปี น้องสาวของผู้เสียชีวิต พาทีมข่าวไปยังริมหน้าต่างที่ผู้ตายกระโดดลงมา บริเวณริมระเบียงยังคงพบเศษกระจกบานเกล็ดที่แตก เนื่องจากถูกผู้ตายทุบกระจกก่อนที่จะกระโดดลงมา น.ส.จันจิรา เปิดเผยว่า ตนได้ดูกล้องวงจรปิดก็พบว่าพี่ชายเอาผ้าพันมือและทุบกระจกบานเกล็ดจนแตก หลังจากนั้นก็กระโดดไปทางหน้าต่าง ตกจากชั้น 5 และเสียชีวิตทันที

ซึ่งวันนี้ครอบครัวยืนยันได้ว่าพี่ชายเดินเข้ามาในโรงพยาบาลคนเดียว ไม่ติดใจเรื่องสาเหตุการตายแล้ว แต่ก็ยอมรับว่าจนถึงตอนนี้ก็ยังไม่เข้าใจว่าทำไมพี่ชายต้องมากระโดดตึกโรงพยาบาล เพราะว่าที่ อ.บ้านผือ ห่างจากบ้าน 44 กิโลเมตร อย่างไรก็ตามได้ทำบุญให้กับพี่ชายก็รู้สึกสบายใจขึ้น

337052

นายสุพิณ โคตรธาดา อายุ 39 ปี ลูกจ้างโรงพยาบาลบ้านผือ คนเจอศพ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 7 ม.ค. 64 เวลาประมาณ 21.00 น. ตนได้เข็นรถบรรทุกขยะจะไปทิ้ง แต่เมื่อเดินไปถึงที่เกิดเหตุก็เห็นคนนอนอยู่ที่พื้น ใส่แค่กางเกงใน ตอนแรกตนคิดว่าอาจจะเป็นผู้ป่วยหรือญาติผู้ป่วยที่เมาเหล้าแล้วหลับไป แต่เมื่อตนเดินเข้าไปดูใกล้พบว่าขนขาหักผิดรูป จึงรู้ทันทีว่าเขาเสียชีวิตแล้ว อย่างไรก็ตาม ตนยอมรับว่ารู้สึกกลัว เพราะต้องเข็นรถขยะผ่านจุดที่เจอศพทุกวัน แต่วันนี้ได้มีการทำบุญให้ผู้ตายแล้วก็คงจะไม่มีอะไร และคิดว่าเมื่อเวลาผ่านไป ตนก็คงจะสบายใจขึ้นเอง

642360

นางนันท์นภัส เข็มทอง อายุ 45 ปี แม่ของผู้เสียชีวิต แต่งชุดขาวมาทำบุญที่โรงพยาบาลบ้านผือ เปิดเผยว่า วันนี้ตนตั้งใจแต่งชุดขาวเพื่อมาทำบุญให้ลูกชาย ซึ่งตนก็ดีใจที่โรงพยาบาลจัดทำบุญให้ลูกชาย ตั้งแต่พบศพลูกชาย ตนก็ไม่ได้ฝันถึงเขาอีกเลย ไม่รู้ว่าเขาจะไปสู่ขติหรือไม่ แต่แม้ว่าลูกขายจะจากไปรวดเร็วแบบนี้ตนก็ทำใจได้ในระดับหนึ่งแล้ว อีกระดับหนึ่งก็ยังอดคิดไม่ได้ว่าลูกชายมาฆ่าตัวตายที่โรงพยาบาลด้วยเหตุผลอะไร

cg2cg3

อย่างไรก็ตาม ตนเชื่อว่าเขาน่าจะผิดคำสานบาน เพราะก่อนหน้านี้ในช่วงเข้าพรรษาเดือนกรกฏาคม 2563 ที่ผ่านมา ลูกชายได้ไปสาบานที่วัดดอนแตง อ.เพ็ญ ว่าจะเลิกเหล้า แต่สุดท้ายเขามาผิดคำสาบานโดยการดื่มเหล้า 5 วันก่อนวันก่อนที่จะหายตัว

938990223890

ทีมข่าวเดินทางไปยังวัดโพธิ์ชัย บ้านดอนแตง ต.นาข่า อ.เมือง จ.อุดรธานี ซึ่งเป็นวัดที่ผู้เสียชีวิตมาสาบานเลิกเหล้า โดยเมื่อเข้าไปก็พบสมุดบันทึกของวัด และมีชื่อนายนฤเบศร์ เพชรแพง ที่จดบันทึกไว้ว่าได้มาสาบานเลิกเหล้าเป็นเวลา 3 ปี ตั้งแต่วันที่ 28 มิ.ย. 63 ถึง 28 มิ.ย. 66

758016

พระครูมงคล ญาณนคุณ เจ้าอาวาสวัดโพธิ์ชัย เปิดเผยว่า อาตมาเป็นคนนำสวดให้นายนฤเบศร์สาบานเอง โดยใช้ขันธ์ 5 และขันธ์ 8 สาบาน ต่อหน้าหลวงปู่ยืน (หลวงปู่มีชัย) ซึ่งเป็นพระพุทธรูปโบราณอายุกว่า 400 ปี ซึ่งอาตมาเชื่อว่าการที่นายนฤเบศร์เสียสติ กระโดดตึกตายเพราะผิดคำสาบาน ซึ่งถ้าเขาผิดคำสาบานแล้วครอบครัวนำตัวกลับมาให้อาตมาช่วยถอนคำสาบานก็คงจะไม่เสียสติและไม่เกิดเรื่องแบบนี้

โดยที่วัดจะคอยช่วยทำพิธีเลิกยาเลิกเหล้าให้ด้วยการสาบาน ที่ผ่านมาก็เคยมีคนมาสาบาน และถ้าผิดคำสาบานก็จะทำให้เสียสติ และมีอันเป็นไปจนถึงชีวิต แต่สำหรับกรณีของนายนฤเบศร์เขาเสียชีวิตไปแล้วก็แล้วไป ครอบครัวไม่ต้องมาถอนคำสาบานแล้ว เพราะเรื่องสาบานมันเป็นเรื่องของตัวคน อย่างไรก็ตาม อาตมาอยากให้ชาวโลกทำอะไรให้มีสติ อย่าไปยุ่งกับเหล้ายา เพราะทำให้เราเสียคนและอันตราย ถ้าไม่กินก็จะดีกับชีวิต

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส