ปืนยิงตะปูระเบิด สนั่นร้านไม้พาเลท คนงานนิ้วขาด เหตุใช้เครื่องอัดลมผิดประเภท (คลิป)

10 ม.ค. 64

กรณีมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากแรงอัดของลม เหตุเกิดภายในร้านทำพาเลท ริมถนนเทพรัตนขาออก กิโลเมตรที่ 28 ต.บางบ่อ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ

621034

โดยที่เกิดเหตุพบร่างของนายเพชร ภูเทีย อายุ 25 คนงานชาวกัมพูชา ได้รับบาดเจ็บสาหัส นอนจมกองเลือด มีบาดแผลฉกรรจ์ที่หน้าอกซ้าย และนิ้วก้อยข้างขวาขาด จึงรีบปฐมพยาบาลและเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงเป็นการด่วน

442027

ล่าสุดวันที่ 10 ม.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ไปยังที่เกิดเหตุที่เกิดเหตุร้านทำไม้พาเลทชั้นเดียวที่ปลูกสร้างแบบเพิงสังกะสีข้างทาง ภายในมีไม้พาเลท กองไม้แผ่น และอุปกรณ์การทำงานบางส่วน ซึ่งพบร่องรอยเศษของอุปกรณ์กระจายกระจายอยู่ที่พื้นเล็กน้อย และคราบเลือดของผู้บาดเจ็บ รวมถึงหลังคาสังกะสีบางส่วนเป็นรูโหว่ ประมาณ 2-3 จุด ที่เกิดจากแรงระเบิดด้วย

229824

โดยทีมข่าวได้พูดคุยกับ น.ส.พัชรภรณ์ นันท์ธนกุล หรือ น้องพิซซ่า อายุ 19 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ และเป็นลูกสาวของเจ้าของร้าน เปิดเผยว่า ช่วงที่เกิดเหตุวันที่ 9 ม.ค.64 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 14.00 น. ตนสั่งอาหารมา และกำลังนั่งรับประทานอยู่บริเวณศาลาหลังร้านเพียงคนเดียว ก่อนที่จะเห็น นายเพชร ผู้บาดเจ็บ จะเดินไปยืมถังออกซิเจนจากลุงที่อยู่ข้างบ้าน เพื่อที่จะมาใช้ต่อไม้พาเลท โดยต่อกับปืนยิงตะปูที่เป็นของทางร้าน เมื่อต่อเครื่องเสร็จแล้ว นายเพชรจึงสังเกตว่าแรงดันเข้าไปในปืนมากเกินไป จึงบอกให้ลุงมาช่วยดูถังแก๊สให้ จากนั้นลุงข้างบ้านก็เปิดถังออกซิเจน ทำให้มีแรงดันเข้าไปในปืนยิงตะปูมากยิ่งขึ้น

cg_8

กระทั่งปืนยิงตะปูนระเบิด ทำให้นายเพชร กระเด็นจากจุดที่กำลังทำงาน ไปยังกองไม้อีกจุดหนึ่ง ห่างกันประมาณ 4 เมตร รวมทั้งมีเปลวไฟที่ลุกท่วมเล็กน้อย ไปจนถึงบริเวณหลังคา ตนตกใจมาก เพราะได้ยินเสียงค่อนข้างดัง และเปลวไฟ ต่อหน้าต่อตา จึงรีบลงมาดูผู้บาดเจ็บ และมีลูกค้ากำลังจะใช้บริการอยู่ด้วย จึงได้มีการช่วยโทรแจ้งเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูเข้ามาช่วยเหลือเร่งด่วน ตนและคนงานคนอื่น ๆ ก็พยายามพูดคุยกับผู้บาดเจ็บ ไม่ให้หมดสติ โดยได้รับบาดเจ็บศีรษะแตก และบริเวณหน้าอกฉีก เนื่องจากแรงอัด และนิ้วก้อยข้างซ้ายขาด กระทั่งเจ้าหน้าที่นำตัวส่งโรงพยาบาล ซึ่งอาการบาดเจ็บล่าสุด พ้นขีดอันตรายแล้ว

757960

ก่อนหน้านี้นายเพชร จะใช้ถังออกซิเจนจากข้างบ้านเป็นบางครั้งบางคราวเท่านั้น และส่วนใหญ่นายเพชร จะใช้ถังลมของที่ร้านมากกว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ถือเป็นอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นครั้งแรก เพราะก่อนหน้านี้ไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นมาก่อน

514716

ส่วนค่ารักษาพยาบาลทางเจ้าของร้าน เป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายเอง และค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง ประมาณ 70,000 บาท จึงทำให้ทางร้านค่อนข้างเสียค่าใช้จ่ายจำนวนมาก แต่ก็จะช่วยเหลือค่ารักษาเต็มที่ รวมทั้งวิกฤตโควิด-19 ก็ทำให้ทางร้านสูญเสียรายได้ และได้รับผลกระทบเช่นกัน

717537

ที่ผ่านมานายเพชร ทำงานมานานมากกว่า 10 ปี เป็นคนงานที่ซื่อสัตย์ ขยันทำงาน ขับรถได้ทุกประเภท ทำงานได้ทุกอย่าง ถือเป็นตัวแทนของเจ้าของร้านอีกคนหนึ่งก็ได้ และนับว่าเป็นช่างที่มีความชำนาญคนหนึ่ง ที่เจ้าของร้านไว้ใจ ต่อจากนี้ทางร้านคงไม่ได้รับต่อไม้พาเลทอีกแล้ว เพราะเกิดอุบัติเหตุแบบนี้ขึ้น และทำประกันอุบัติเหตุให้คนงานทุกคน ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ทำประกันอุบัติเหตุอยู่แล้ว แต่หมดอายุไปก่อน และไม่ได้ไปต่อประกัน เนื่องจากช่วงโควิด-19

529829

ต่อมาหลังจากที่ทีมข่าวลงพื้นที่ พบว่ามีคนงานทำงานตามปกติ และมีคนงานพบปลายนิ้วก้อยของผู้บาดเจ็บ อยู่ในกองเศษไม้ ซึ่งได้รีบนำไปแช่ในน้ำแข็งเอาไว้ และนำไปส่งที่โรงพยาบาล

อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.กฤษณัฐ วงษ์กล้าหาญ ผกก.สภ.บางบ่อ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่า เป็นความประมาทของผู้บาดเจ็บ จากการดัดแปลงอุปกรณ์ ซึ่งไม่ได้เกิดจากความประมาทของนายจ้างแต่อย่างใด นายจ้างจึงถือว่าไม่มีความผิดในความประมาท รวมทั้งคนงานชาวกัมพูชาที่บาดเจ็บ เข้ามาทำงานในประเทศไทยอย่างถูกต้องตามกฎหมายด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส