ล่ามือยิงหนุ่มดับเพลิง เพื่อนเผยแค้นคนตายสนิทแฟนเก่าเหมือนถูกหยาม วอนมอบตัว (คลิป)

10 ม.ค. 64

กรณีพนักงานสอบสวน สภ.โคกขาม อ.เมือง จ.สมุทรสาคร รับแจ้งเหตุชายถูกยิงเสียชีวิต บริเวณด้านข้างของสถานีดับเพลิงย่อย อบต.โคกขาม ตรวจสอบพบศพเป็นชายสภาพนอนหงายจมกองเลือด ทราบชื่อนายสามารถ ปักเคเต อายุ 33 ปี เป็น พนักงานดับเพลิงของ อบต.โคกขาม มีแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืน เข้าที่บริเวณลำตัวด้านหน้าหลายนัด

430718

นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุยังพบปลอกกระสุนปืนขนาด .380 ตกอยู่ 8 ปลอก และหัวกระสุนปืนอีก 1 หัว เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกับมีการตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่บันทึกเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุไว้ได้ด้วย 

811357

ล่าสุดวันที่ 10 ม.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุลานจอดรถข้างสถานีดับเพลิงย่อย อบต.โคกขาม พบกองเลือดหลายจุดอยู่บริเวณดังกล่าว สอบถามนายเกรียงศักดิ์ จันทาพูน อายุ 32 ปี เพื่อนร่วมงานผู้ตาย กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนกับผู้ตายนั่งเล่นอยู่ที่โต๊ะหน้าสถานีดับเพลิง ขณะที่ตนกำลังก้มเล่นเกมในโทรศัพท์มือถือ ได้ยินเสียงผู้ชายเรียก “นาย” ซึ่งเป็นชื่อเล่นของผู้ตาย ก่อนที่ผู้ตายจะหยิบโทรศัพท์มือถือพร้อมเดินออกไปฝั่งลานจอดรถ ซึ่งห่างจากจุดที่ตนนั่งประมาณ 20 เมตร

216105

หลังจากนั้นไม่ถึง 5 นาที มีเสียงดังรัวคล้ายประทัดดังขึ้น ขณะนั้นตนไม่คิดว่าเป็นเสียงปืน จนมีคนตะโกนมาว่ามีคนถูกยิง ตนจึงรีบวิ่งไปดู ปรากฏว่านายสามารถนอนแน่นิ่ง ไม่มีชีพจรแล้ว จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งขณะนั้นไม่พบผู้ก่อเหตุคาดว่าหลบหนีออกไปแล้ว

นายเกรียงศักดิ์ กล่าวต่อว่า นายสามารถเพิ่งย้ายมาทำงานได้เพียง 5 เดือน ที่ผ่านมาเป็นคนนิสัยดี ขยันทำงาน ส่วนผู้ก่อเหตุคาดว่าน่าจะเป็นเพื่อนผู้ตาย เพราะเคยมาพูดคุยกันที่เกิดเหตุหลายครั้ง แต่ไม่เคยได้ยินเสียงทะเลาะกัน และนายสามารถก็ไม่เคยเล่าเรื่องความขัดแย้งกัน

510522

ด้านพนักงานสอบสวนสภ.โคกคาม ระบุว่า ขณะนี้ทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้ว เตรียมขออนุมัติศาลออกหมายจับในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพกพาอาวุธปืนไปในเมืองทางสาธารณะ มีอาวุธปืนเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และยิงปืนในเมืองหมู่บ้านโดยใช่เหตุ

326543

นายสมศักดิ์ ช้างคนมี อายุ 39 ปี เพื่อนร่วมงานผู้ตาย กล่าวว่า เมื่อประมาณ 1-2 ปีที่ผ่านมา แม่ของนายครรชิต เคยบอกให้ตนฝากงานที่ อบต. ให้นายสามารถ ผู้ตาย เพราะเห็นว่าตนทำงานใ นอบต.โคกคาม โดยระบุว่านายสามารถ เป็นเพื่อนสนิทนายครรชิต อาศัยอยู่กับตัวเอง และเป็นเด็กดี เมื่อมีตำแหน่งงานว่างตนจึงไปบอกให้มาสมัคร จนนายสามารถเข้ามาทำงานที่อบต. ในตำแหน่งเจ้าหน้าที่จัดเก็บขยะ และย้ายไปเป็นพนักงานดับเพลิง

840171

โดยที่ผ่านมาตนก็มองว่า นายสามารถกับนายครรชิต มือยิงน่าจะสนิทกันมาก เพราะเคยอยู่ด้วยกัน ลักษณะดูแลช่วยเหลือกัน กระทั่งมาทราบว่านายสามารถถูกนายครรชิตยิง ตนตกใจมาก ไม่คิดว่าจะเป็นไปได้ โดยมีกระแสข่าวมาว่าเกิดจากชู้สาว ที่แฟนนายครรชิตแอบไปคบกับนายสามารถ แต่ตนไม่รู้รายละเอียด เพราะช่วงแรกที่รู้จักนายสามารถก็มีแฟนอยู่แล้ว

255655

จากนั้นทีมข่าวเดินทางไปยังบ้านของนายครรชิต ผู้ก่อเหตุ ซึ่งพบเป็นบ้านไม้ยกสูง โดยประตูบ้านปิดล็อก ทีมข่าวได้พูดคุยกับนายเอ (นามสมมติ) ญาตินายครรชิต ระบุว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาจากเรื่องชู้สาวอย่างแน่นอน เพราะนายครรชิตมีแฟนที่คบกันมา 1-2 ปี และอยู่ด้วยกันที่บ้าน ช่วงเดือน พ.ย.63 ที่ผ่านมา เกิดระหองระแหงกัน แฟนแยกตัวออกไปอยู่ที่อื่น นายครรชิตพยายามตามง้อ เพราะรักมากแต่ยังไม่สำเร็จ โดยมีชาวบ้านมาบอกว่าเห็นแฟนนายครรชิต ไปไหนมาไหนกับนายสามารถ

cg_5

ก่อนหน้านี้ช่วงปีใหม่ นายครรชิต เคยโทรศัพท์มาถามตนว่า เห็นแฟนตัวเองอยู่กับนายสามารถบ้างหรือไม่ ตนก็บอกว่าจะดูให้ จนให้เพื่อน ๆ ไปดูก็เห็นว่าทั้ง 2 คนขับรถไปไหนมาไหนด้วยกันจริง โดยก่อนเกิดเหตุทราบว่านายสามารถขับรถจักรยานยนต์ให้แฟนนายครรชิต ซ้อนท้าย ลักษณะเหมือนมาเย้ยนายครรชิต เจ้าตัวจึงอาจจะทนไม่ไหว ซึ่งนายครรชิตพยายามเข้าไปถามนายสามารถ หลายรอบแล้ว แต่อีกฝ่ายปฏิเสธ ตนก็ปลอบใจนายครรชิตและบอกให้ตัดใจ หาแฟนใหม่ ไม่ต้องไปตามง้อแล้ว ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้น่าจะเกิดจากความโมโห เพราะเหมือนเป็นการเหยียดหยาม และผู้ตายก็เป็นเพื่อนรุ่นน้องที่สนิทกันด้วย เพราะเคยเช่าบ้านอยู่ใกล้กับผู้ก่อเหตุ

870508

ทั้งนี้พนักงานสอบสวน สภ.โคกขาม ขออนุมัติศาลออกหมายจับนายครรชิต ภิรมย์ทอง อายุ 32 ปี ผู้ต้องหา ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและพกพาอาวุธปืนไปในเมืองทางสาธารณะ มีอาวุธปืนเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และยิงปืนในเมืองหมู่บ้านโดยใช่เหตุ โดยชุดสืบสวนกำลังลงพื้นที่ไล่ล่าตัว

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส