แฉขบวนการ “หินกินเหล็ก” สูญ 7 แสนอ้างขายได้แสนล้าน กูรูยันไม่เคยเห็นของจริง (คลิป)

11 ม.ค. 64

จากกรณีลูกสาวร้องสื่อพ่อถูกแก๊งมิจฉาชีพ หลอกขาย "หินกินเหล็ก" สูญเงินเฉียดล้านบาท ขณะที่ตำรวจฝากเตือนทุกคนไม่ให้ตกเป็นเหยื่อมิจฉาฉีพ

632365416210

ล่าสุด วันที่ 11 ม.ค. 64 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ต.เขื่อน อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม นายไพฑูรย์ คุรุโคตร ผู้เสียหายถูกพระรูปหนึ่งที่ จ.หนองคาย เสนอขายหินกินเหล็ก หรือ แร่เหล็กเสริมบารมี ก่อนนัดเจอและทดลอง เชื่อว่าเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ก่อนโอนเงินซื้อขายหลายครั้ง สูญเงินเกือบล้านบาท ก่อนเข้าแจ้งความตำรวจ สภ.โกสุมพิสัย

cg

เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อต้นปี 2563 มีบุคคลโทรศัพท์เข้ามาหานายไพฑูรย์ คุรุโคตร บอกว่ามีหินกินเหล็กเสนอขาย มีใครอยากได้หรือไม่ ผู้เสียหายมีความเชื่อเรื่องนี้ จึงบอกว่าสนใจ โดยปกติมีอาชีพรับเหมาสร้างโบสถ์ สร้างศาลาตามวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศ ทราบภายหลังว่าผู้ที่โทรศัพท์เข้ามาเป็นพระรูปหนึ่งอยู่ที่ จ.หนองคาย ก่อนจะนัดเจอกัน

191215

โดยได้นำหินกินเหล็กมาด้วย ก่อนจะทำการทดลองด้วยการนำตะปูมาวางไว้บนหินประมาณ 1-2 นาที จากนั้นพระก็ได้หยิบตะปูขึ้นมา ก่อนจะหักออกเป็น 2 ท่อนอย่างง่ายดาย ทำให้หลงเชื่อว่าเป็นหินกินเหล็กจริง

247967

จากนั้น มีการซื้อขายกันในตลาดมืด ราคาสูงกิโลกรัมละ 2,500 ล้านบาท โดยจะซื้อเพื่อนำไปขายให้นายทุนที่ต้องการแร่เหล็กชนิดนี้ไปเสริมบารมี โดยได้ทำการโอนเงินให้กับพระรูปดังกล่าวหลายครั้ง มีบัญชีที่โอนไปทั้งสิ้น 3 บัญชี รวมเป็นเงินเกือบ 1 ล้านบาท ซึ่งพระบอกว่ามีหินน้ำหนักประมาณ 40 กิโลกรัม และจะขายต่อได้ในราคาที่สูงมาก

714930

หลังจากนั้น รู้แล้วว่าโดนพระหลอก จึงได้เจรจาขอเงินคืนหลายครั้ง แต่ก็ถูกพระบ่ายเบี่ยง จึงได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.โกสุมพิสัย  เมื่อเดือนสิงหาคม 2563 ตำรวจออกหมายเรียก 3 คน คือพระกิตติพศ นายสมโชค และนางยุพา ก่อนที่ร้อยเวรเจ้าของคดีจะติดต่อให้พระมาเจรจา ซึ่งจากการเจรจาพระสัญญาว่าจะชดใช้เงินคืนจำนวนเงิน 700,000 บาท แต่เวลาล่วงเลยมาจนถึงวันนี้ ได้คืนเพียง 100,000 บาท ก็ไม่สามารถติดต่อพระได้ อีกทั้งเกรงว่าคดีไม่คืบหน้า

329275

นายไพฑูรย์ คุรุโคตร ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า หลังจากที่เกิดเรื่องทั้งหมดก็มาฉุกคิดได้ว่าเรื่องดังกล่าวไม่ใช่เรื่องบังเอิญ แต่เหมือนเป็นการจัดฉาก มีคนมาบอกตนว่าต้องการหินกินเหล็ก จากนั้นก็มีโทรศัพท์จากพระโทรเข้ามาเสนอขายหินกินเหล็ก

874549

ซึ่งตนทำงานเกี่ยวกับวัด สร้างโบสถ์ สร้างศาลา ทำให้เชื่อว่าพระพูดความจริง พระไม่โกหก จึงได้เชื่อเรื่องนี้อย่างสนิทใจ แต่ต่อมาก็พบว่ามันไม่ใช่ ตนถูกหลอก จึงอยากฝากเตือนทุกคนไม่ให้ตกเป็นเหยื่อ

784619

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ท่าพระจันทร์ แหล่งรวมเซียนพระ สอบถามนายเจริญ พูลสวัสดิ์ อายุ 54 ปี เซียนพระท่าพระจันทร์ เปิดเผยว่า ตั้งแต่ตนเป็นเซียนพระมา ได้ยินเรื่องของเหล็กไหลและเรื่องของหินกินเหล็กมาบ้าง แต่ก็ไม่เคยเห็นกับตาตัวเอง ส่วนใหญ่เคยเห็นแค่แต่ในละคร

528949

หินที่มีความสามารถในการดูดเหล็ก ก็อาจจะมีจริง เหมือนกับว่ามีแร่ธาตุธรรมชาติในหิน แต่จะมีอภินิหารจนราคาต้องสูงถึงขนาดนั้นหรือไม่ ตนก็ไม่ทราบ บางส่วนขึ้นอยู่กับความเชื่อส่วนบุคคลด้วย ซึ่งแต่ละช่วงสมัยก็มีการฮิตไม่เหมือนกัน จตุคามรามเทพ พระสมเด็จวัดระฆัง กระทั่งกับไอ้ไข่ที่ฮิตฮ็อตกันในปัจจุบัน ส่วนเรื่องการหลอกซื้อขายของที่มีอิทธิ์เช่นนี้ ส่วนใหญ่ก็เป็นการหลอกล่อให้ซื้อ กลุ่มพวกนี้ทำเป็นขบวนการ หากินกับความเชื่อส่วนบุคคล

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส