ภาพหลอนตุ๊กตาผี คู่ “เมืองพัทยา” ร้าง พนักงานสถานบันเทิงเผยพิษโควิด-19 ผันตัวทำโรงงาน (คลิป)

12 ม.ค. 64

กรณีกำลังพลเรือหลวงจักรีนฤเบศร จำนวน 2 นาย ติดเชื้อไวรัส COVID-19 หลังจากไปรับประทานอาหารยังร้านอาหารแห่งหนึ่งในพื้นที่จ.ชลบุรี และตรวจพบว่ามีกำลังพลเรือหลวงจักรีนฤเบศร จำนวน 11 นาย มีประวัติเข้าไปในพื้นที่เสี่ยงดังกล่าว จึงได้ส่งตัวเข้ารับการตรวจที่คลินิกโรคระบบทางเดินหายใจ (ARI clinic) โรงพยาบาล ในสังกัดกรมแพทย์ทหารเรือเอง ซึ่งผลการตรวจกำลังพลทั้ง 11 นาย มีตรวจพบเป็นผู้ติดเชื้อ COVID-19 จำนวน 2 นาย

740297

โดยเมื่อวานนี้ (10 ม.ค.64) กองทัพเรือได้นำผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเข้ารับการกักกัน และเก็บสิ่งส่งตรวจทางห้องปฏิบัติการในกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูง จำนวน 273 นาย อยู่ระหว่างรอผลการตรวจ ภายในอาคารรับรองสัตหีบ ที่จัดไว้โดยทันทีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และจะกักตัวจนครบและปฏิบัติตามมาตรการ การกักกันโรคทุกประการ ในขั้นตอนการดำเนินการต่าง ๆ จะถูกควบคุมกำกับเป็นไปตามมาตรการอย่างเคร่งครัด โดยเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อพร้อมทั้งทางกรมแพทย์ทหารเรือได้เสนอให้กองทัพเรือแจ้งให้กำลังพลอื่น ๆ ได้ ตรวจสอบข้อมูลจากพื้นที่เสี่ยงเพื่อเป็นการเฝ้าระวังการติดเชื้อโรค COVID-19 ในกำลังพลกองทัพเรือ ที่อาจเข้าไปใช้บริการในช่วงระยะเวลาเดียวกันกับผู้ป่วยไปใช้บริการ

688683

ส่วนกรณีแฟนเพจเฟซบุ๊ก Trip กะ Dolls ได้โพสต์ภาพยามค่ำคืนของเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ในช่วงที่เกิดวิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิ-19 โดยมีรูป "ตุ๊กตาแอนนาเบลล์" ซึ่งเป็นตุ๊กตาผีสิง นั่งอยู่บนเก้าอี้ ตามสถานที่ต่าง ๆ ทั่วเมืองพัทยา อาทิ Walking Street พัทยาใต้ ถนนเรียบชายหาดพัทยา ชายหาดพัทยา แหลมบาลีฮาย ทำให้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กเข้ามาถูกใจ คอมเมนท์ต่าง ๆ นานา และยอดแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก

246739

ทั้งนี้เพจเฟซบุ๊ก Trip กะ Dolls ยังได้โพสต์ล่าสุดวันที่ 10 ม.ค.64 เป็นตุ๊กตาแอนนาเบลล์ ซึ่งเป็นตุ๊กตาผีสิงไปนั่งอยู่ตามสถานที่ท่องเที่ยวของเมืองพัทยา และถนนสายชายหาด โดยทำท่าทางต่าง ๆ สร้างความวังเวง และสะท้อนให้เห็นถึงสถานการณ์ของเมืองพัทยาในขณะนี้เป็นอย่างมาก

919833

อย่างไรก็ตามเมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้ติดอยู่ 1 ใน 5 จังหวัดกลุ่มเสี่ยงพื้นที่สีแดงที่มี จ.สมุทรสาคร จ.ระยอง จ.จันทบุรี และจ.ตราด และได้ตั้งจุดคัดกรองเข้มงวดในการเข้าออก โดยต้องขอใบอนุญาตในการเข้าออกนอกพื้นที่ หากไม่จำเป็นให้งดการเดินทาง เมืองพัทยาซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลกต้องไร้นักท่องเที่ยวผู้ประกอบการต่าง ๆ ต้องปิดตัวลงไปกว่า 70-80% ทำให้เมืองพัทยาเข้าสู่วิกฤตทรุดตัวลงอย่างหนัก

213872

ล่าสุดวันที่ 11 ม.ค.64 บรรยากาศเมืองพัทยา อ.บางละมุง ในช่วงกลางวันนั้นก็มีสภาพไม่ต่างจากกลางคืนเลย บรรยากาศเป็นไปอย่างเงียบเหงา บางพื้นที่มีการประกาศขายหรือปล่อยให้เช่าเป็นจำนวนมาก เมืองพัทยาเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดได้มีการตั้งจุดเข้มคัดกรอง ตรวจเอกสารเข้าออกอย่างเข้มงวด ซึ่งประชาชนที่จะเดินทางเข้าออก ในพื้นที่เมืองพัทยา จะต้องแสดงหนังสือรับรองจากส่วนราชการเพื่อทำการเข้าออกในพื้นที่ 

130022

นายก้องภพ โพธิมัด อายุ 66 ปี กล่าวว่า หลังจากที่เห็นภาพดังกล่าวในโลกโซเชียลฯ ตนก็รู้สึกหดหู่ใจเป็นอย่างมาก เพราะตนอยู่พัทยามานานกว่า 30 ปีไม่เคยเจอสภาพแบบนี้เลย เมื่อเห็นสภาพแบบนี้ก็รู้สึกท้อแท้ใจ เมื่อก่อนเมืองพัทยามีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวกันอย่างคึกคัก

485378

แต่ตอนนี้กลับเงียบเหงาเหมือนเป็นเมืองร้าง ตนรู้สึกหดหู่ใจเมื่อเจอสภาพแวดล้อมของเมืองพัทยา ตนอยากวิงวอนให้หน่วยงานราชการเข้ามาช่วยเหลือ ดูแลความเดือดร้อนของประชาชน และอยากให้รัฐบาลช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง เพื่อให้ประชาชนได้ผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปให้ได้

503008

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ไปยัง Walking Street เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบว่าทางถนนคนเดินเส้นดังกล่าว ทุกร้านภายในซอยปิดลงทุกร้าน เงียบเหงาไร้คนเดิน แต่ยังมีรถสามารถสัญจรเข้าออกได้

509259

ทีมข่าวสอบถามไปยังนายโดม (นามสมมติ) พนักงานร้านสถานบันเทิง กล่าวว่า ก่อนช่วงที่ยังไม่มีโควิด-19 ลูกค้านักท่องเที่ยว ทั้งไทยและชาวต่างชาติ เข้ามาถนนคนเดินแห่งนี้เยอะมาก ของทุก ๆ วัน ซึ่งในพื้นที่มีการเดินแบบเบียดเสียดกัน เนื่องจากนักท่องเที่ยวหนาแน่น แต่พอมาถึงในช่วงโควิด-19 รอบแรกทุกอย่างมีการปิดลง ร้านสถานบันเทิงเริ่มกลับมาเปิดได้อีกไม่กี่ร้าน ในช่วงเดือน ก.ค.63 นักท่องเที่ยวบางเบาลง แต่ก็พอที่จะทำธุรกิจต่อไปได้ ไม่นานช่วงกลางเดือน ธ.ค.63 ที่ผ่านมา โควิด-19 รอบที่ 2 ระบาดเพิ่มขึ้นมาอีก ทุกร้านสถานบันเทิง รวมถึงร้านอาหารในถนนคนเดินแห่งนี้ ต้องปิดลงเนื่องจากเชื้อโควิด-19 ระบาด เพิ่มขึ้นมาอย่างรวดเร็ว

149402

ทั้งนี้ถนนคนเดินได้เริ่มปิดลง เมื่อวันที่ 30 ธ.ค.63 ที่ผ่านมา เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ ซึ่งขณะนี้ทางร้านสถานบันเทิงที่ตนเคยทำงาน ได้รับผลกระทบหนักมาก เนื่องจากผู้จัดการยังต้องจ่ายค่าน้ำค่าไฟ ค่าเช่าที่ อยู่เหมือนเดิม ซึ่งพนักของทางร้านมีทั้งหมด 40-50 คน แต่ทางผู้จัดการไม่ทิ้งลอยแพ ยังช่วยหางานโรงงานต่าง ๆ ให้กับพนักงานภายในร้านทำ เพื่อหาเงินรายได้เสริมประทังชีวิตไปก่อน

969211

จากข่าวที่โพสต์เผยแผร่ออกมาว่า มีการนำตุ๊กตาแอนนาเบลล์มาตั้งไว้ในถนนคนเดิน ทำให้มีความรู้สึกว่าพื้นที่ที่ตนอยู่และทำงานมานาน กำลังจะเป็นพื้นที่ร้างว่างเปล่าแล้วใช่หรือไม่ เนื่องจากตุ๊กตาดังกล่าวนี้ เปรียบเสมือนเป็นสัญลักษณ์ว่า พื้นที่แห่งนี้กำลังจะปิดตัวลง คล้ายกับภาพยนตร์ตุ๊กตาผีดังกล่าว ส่วนตัวไม่รู้สึกโกรธที่มีคนออกมาโพสต์ในลักษณะอย่างนี้ แต่เป็นมุมมองของคนที่มีความแตกต่างกัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส