สว่างวาบ! ชาวเน็ตกางราคาจัดซื้อจัดจ้างติดตั้งโซลาร์เซลล์อมก๋อย กว่า 45 ล้าน!

12 ม.ค. 64

แชร์สนั่นโซเชียล เอกสารราคาจัดซื้อจัดจ้างผลิตและติดตั้งโซลาร์เซลล์อำเภออมก๋อย เชียงใหม่ กว่า 45 ล้าน พบ กอ.รมน.เป็นเจ้าของโครงการ

ยังคงเป็นประเด็นร้อนที่ประชาชนให้ความสนใจอย่างต่อเนื่อง สำหรับกรณีที่ "พิมรี่พาย" โผล่ช่วยเหลือเด็กบนเขาไม่มีไฟฟ้าใช้ แม้กระทั่ง รมช.ศึกษาก็ออกมายอมรับว่าเป็นความจริง จนกลายเป็นดราม่าวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ที่มีการรายงานไปก่อนหน้านี้นั้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ดราม่า "พิมรี่พาย" ลุกลาม กศน.อมก๋อยประกาศ "ห้ามโพสต์ขอรับบริจาค" ทุกช่องทาง!
- สั่งยกเลิกประกาศ กศน.อมก๋อย "ห้ามโพสต์ขอรับบริจาค" กลับมารับบริจาคได้ตามเดิมหากขาดแคลน
- เป็นจริงตามคลิป "พิมรี่พาย" รมช.ศึกษารับบนเขาไฟฟ้าเข้าไม่ถึง-ตั้งงบฯ ไม่ได้
- "พิมรี่พาย" โพสต์แล้ว! จบดราม่าโซลาร์เซลล์หมู่บ้านแม่เกิบ กับเงินบริจาค 500,000 บาท

 ล่าสุด ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์เอกสาร จากเว็บไซต์ของ กอ.รมน.  ซึ่งระบุว่าเป็นสรุปราคากลางงานก่อสร้างอาคาร โครงการส่งเสริมการใช้พลังงานทดแทนในพื้นที่ห่างไลทุรกันดาร อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ ของกองดำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 โดยมีการเบิกงบค่าก่อสร้างระบบผลิตไฟฟ้าด้วยเซล์แสงอาทิตย์ (โซลาร์เซลล์) ขนาดกำลังติดตั้งไม่น้อยกว่า 210 กิโลวัตต์ พร้อมระบบกักเก็บเก็บพลังงาน กว่า 45,205,109.91 บาท

ทั้งนี้ เว็บไซต์ของ กอ.รมน. ได้ลงประกาศประกวดราคาจ้างติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าด้วยเซลล์แสงอาทิตย์ โครงการส่งเสริมการใช้พลังงานทดแทนในพื้นที่ห่างไกลทุรกันดาร อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ ของ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค ๓ ด้วยวิธีประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ (e-bidding) ไว้เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2019

ทั้งนี้ ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า เอกสารดังกล่าวเป็นเอกสารจริงหรือไม่ ต้องรอคำชี้แจงจากทาง กอ.รมน. ต่อไป

 

s__7757899

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ