โทษกันไปมาแก้ปัญหาไม่ได้ นายกฯ วอนประชาชนช่วยแก้ปัญหายาเสพติด-บ่อนพนัน

13 ม.ค. 64

นายกฯ ลั่นต่อให้ 100 นายกฯ ก็แก้ปัญหายาเสพติด-การพนัน ไม่ได้ หากประชาชนไม่ช่วยกัน ยอมรับตนไม่ได้เก่งที่สุดแต่มีแต่มีความตั้งใจแก้ปัญหา

วันที่ 13 ม.ค. 64 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารการพัฒนาเศรษฐกิจชีวภาพ-เศรษฐกิจหมุนเวียน-เศรษฐกิจสีเขียว (Bio-Circular-Green Economy : BCG Model) ณ ทำเนียบรัฐบาล เผยรัฐบาลมีแผนขับเคลื่อนการพัฒนาเกษตรแนวใหม่ BCG เพื่อเอื้อต่อประชาชนส่วนใหญ่ในประเทศประกอบอาชีพเกษตรกรหลายสิบล้านคน

ในส่วนของประเด็น "เคนมผง" นายกฯ กล่าวว่า ไม่เข้าใจว่าไปเสพกันทำไม แล้วทำไมจะต้องไปเสพกันด้วย ถือเป็นปัญหา ตนถึงได้บอกว่ามันอยู่ที่ความต้องการของประชาชน รัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีหน้าที่ในการปราบปราม ทุกคนต่างก็มีหน้าที่ในการทำให้ครอบครัวมีสุขภาพที่ดี

เช่นเดียวกับเรื่องของการพนัน วันนี้ก็ยังมีคนที่แอบไปเล่นอยู่ ในลักษณะที่ไปหาที่เล่น ผมก็ไม่เข้าใจว่าคนพวกนี้อาชีพเขาคืออะไรหรืออาชีพเขาคือการเล่นการพนัน ยังสามารถจับกุมได้อยู่ทุกวันทั้งรายย่อยเล่นกันไม่กี่คน เล่นตามโรงแรม ตามรีสอร์ต เราจำเป็นต้องแก้ปัญหาตรงนี้ให้ได้ว่าทำอย่างไรคนไทยถึงจะลดสิ่งเหล่านี้ลงได้ เพราะการเล่นการพนันเวลาที่เสียหายแล้วยิ่งกว่าไฟไหม้บ้าน หรือโจรปล้นบ้านเสียอีก เป็นภาระเรื้อรังครอบครัวก็ไม่มีความสุขก็ขอร้องให้ช่วยกันบรรเทาตรงนี้ลง

ขอร้องเถอะจะได้ช่วยกันแบ่งเบาปัญหาลงไปบ้าง ไม่มีใครทำได้สำเร็จเพียงคนเดียว ต่อให้ 100 นายกฯ ก็ทำไม่ได้ ถ้าทุกคนไม่ร่วมมือกัน ไม่ว่าใครจะเก่งกาจสามารถแค่ไหนก็ทำไม่ได้ทั้งนั้น ผมก็ไม่ได้รับว่าผมเก่งที่สุด แต่ผมมีความตั้งใจมีเจตนารมณ์ที่บริสุทธิ์ที่จะทำทุกอย่างให้ได้ แต่ทั้งหมดต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ผมโทษใครไม่ได้เพราะถ้ามัวแต่โทษกันไปมามันก็จะแก้ปัญหาอะไรไม่ได้ ความร่วมมือก็ไม่เกิด"

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ตำรวจเร่งขยายผลขบวนการ "ยาเคนมผง" ผู้ต้องหาชี้ตัวยาเป็นคนละสูตรกัน

- มาแรงแย่งซีนโควิด! "ยาเคนมผง" คืนเดียวหนุ่ม-สาวเมืองกรุงดับอื้อ
- โผล่อีกศพ! 3 เพื่อนซี้ตั้งวงพี้เคนมผง พยานเผยนาทีหามส่งบ้านชักเกร็งดับสลด อีก 2 รายโคม่า
- เปิดขบวนการเดลิเวอรี่ "เคนมผง" พิกัดใหญ่ลำลูกกา เผยสูตรมรณะฉีดนักโทษเดนตาย
- ดับเพิ่ม! เหยื่อเคนมผงเพื่อนร่วมวงรอดเพราะอ้วกทิ้ง เจ้าของบ้านช็อกนั่งเฝ้าศพ 8 ชม.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ