สึกแล้ว! เจ้าอาวาสถูกแฉแต่งฆราวาสควงสีกา เจ้าตัวร่ำไห้ขอยุติเรื่อง ซึ้งโยมให้กำลังใจ (คลิป)

13 ม.ค. 64

จากกรณีที่ น.ส.ขวัญ (นามสมมติ) อายุ 50 ปี ร้องเรียนต่อผู้สื่อข่าวพร้อมคลิปวิดีโอและแชตไลน์ หลังมีสัมพันธ์ลึกซึ้งกับเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งใน จ.ชัยนาท มาแล้วกว่า 2 ปี แต่ระยะหลังเริ่มมีการตีตัวออกห่างคุยกับผู้หญิงหลายคน และอ้างว่าจะสึกมาคบกัน แต่ก็ไม่ยอมทำตามข้อตกลง

194261

ต่อมาทางเจ้าอาวาสได้ปฏิเสธว่าชายในคลิปไม่ใช่ตนเอง และยืนยันในความบริสุทธ์ใจ พร้อมกับชาวบ้านที่ยังศรัทธาและเชื่อมั่นในเจ้าอาวาสว่าท่านไม่ได้ทำเรื่องดังกล่าวนั้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
เปิดใจเจ้าอาวาสคลิปหลุดปัดปลอมตัวควงสาว รับแชตคุยแต่ไม่สนิท เชื่อมีขบวนการโค่น
สาวแค้นถูกหักหลัง แฉเจ้าอาวาสวัดดังปลอมตัวเดต ชาวบ้านเสียงแตกท้าโชว์รูปคู่พิสูจน์

248121

ต่อมามีการพิจารณาของคณะสงฆ์จังหวัดชัยนาท เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงถึงกรณีดังกล่าวเพิ่มอีก เมื่อวันที่ 12 ม.ค. 64 ที่ผ่านมา และผลการตรวจสอบพบว่า เจ้าอาวาสวัดดังกล่าวไม่มีความผิด รวมทั้งหลักฐานต่าง ๆ ไม่เพียงพอ แต่เจ้าอาวาสมีความประสงค์จะขอลาสิกขาเองเพื่อขอยุติเรื่องทั้งหมด

 

816261

 

ล่าสุด วันที่ 13 ม.ค. 64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปยังวัดใน อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท พบชาวบ้านประมาณ 40 คน เดินทางมาที่บริเวณหน้าศาลากุฏิเจ้าอาวาส จากนั้น เวลาประมาณ 15.20 น. เจ้าอาวาสเปิดใจกล่าวว่า การตัดสินใจลาสึกขาครั้งนี้ ผลการสอบสวน ทั้งทางเจ้าคณะจังหวัด เจ้าคณะอำเภอทุกอำเภอ ลงความเห็นว่าข้อมูลหลักฐานทั้งหมดไม่ชัดเจน ไม่สามารถชี้ถูกหรือผิดได้ แต่เรื่องก็ยังไม่จบ เพราะผู้ร้องยังร้องทุกข์อยู่ คณะสงฆ์และกรรมการทั้งหลายจึงหาทางออกไม่ได้ อาตมาจึงขอยอมสละตนเองรักษาชื่อเสียงของคณะสงฆ์ ขอลาสิกขาเองโดยสมัครใจ เพราะอยากให้เรื่องนี้จบ

176121

"อาตมาต้องขออภัยญาติโยมทุกท่าน เพราะอาตมาเซ็นใบบันทึกถ้อยคำไปแล้ว และขอยอมรับผิดชอบด้วยการลาสิกขา ที่ลาสิกขาไม่ได้มีความผิดแต่อย่างใด แต่ขอลาสิกขาเพื่อเสียสละ และไม่ได้ยอมรับความผิด เพราะอาตมาไม่ได้ทำ อีกทั้งไม่ขอพูดถึงน.ส.ขวัญ แล้ว หลังจากนี้คงไม่ขอดำเนินความใด ๆ กับฝ่ายหญิง เพราะอยากให้เรื่องจบเพียงเท่านี้ ที่ผ่านมาอาตมาเครียดกับเรื่องนี้มาตลอด และคิดว่าต่อจากนี้ลูกศิษย์คงจะช่วยกันบูรณะวัดต่อไป"

288657

เจ้าอาวาส พูดทั้งน้ำตากับญาติโยมที่มาเฝ้าให้กำลังใจว่า "อาตมาต้องสึก ขอโทษ และขออภัยทุกคน และขอโทษโยมที่ช่วยปกป้องอาตมา และช่วยวัดมาตลอด และขอโทษทุกคน วันนี้อาตมาต้องสึกจริง ๆ" นอกจากนี้ ชาวบ้านคัดค้านการลาสิกขาของเจ้าอาวาส และพยายามพูดโน้มน้าวให้เจ้าอาวาสเปลี่ยนใจ แต่ไม่สำเร็จ

หลังจากนั้น เดินขึ้นไปที่ศาลาการเปรียญ เพื่อทำพิธีลาสิกขาบทเมื่อขึ้นไปถึงบนศาลาการเปรียญ พระครูศรีชโยดม นั่งเป็นพระประธานสงฆ์ พร้อมพระสงฆ์ 5 รูป พร้อมกล่าวคำลาสิกขา ได้เปลี่ยนชุดเป็นฆราวาส ด้วยเสื้อโปโลสีขาว กางเกงสีเทา พร้อมออกมารับศีล ถวายปัจจัย กรวดน้ำ และกราบลาพระเป็นอันเสร็จพิธี

 222956

ด้านนางสาวขวัญ ผู้ร้องเรียน เปิดเผยทางโทรศัพท์ว่า วันนี้ตนเองรู้สึกดีใจ โล่งอก เพราะชายคนนี้จะได้ไม่ไปหลอกผู้หญิงคนอื่นอีก ตนเองรู้สึกดีใจที่ทำเรื่องนี้มาจนเสร็จสิ้น และคงไม่กลับไปคุยหรือคบหากับชายคนดังกล่าวแล้ว ตนเองคิดว่าสิ่งที่ทำลงไปนั้นถูกต้องแล้ว เพราะทำเพื่อประชาชน ความจริงก็คือความจริง ส่วนตนคงจะไม่ร้องทุกข์แล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส