ประหารชีวิต "มอนต์โกเมอรี" นักโทษหญิงคดีฆาตกรรมโหดช็อก สหรัฐฯ

13 ม.ค. 64

นางลิซา มอนต์โกเมอรี นักโทษหญิงคดีฆาตกรรมโดยเจตนา จากเหตุการณ์สะเทือนขวัญ ใช้มีดผ่าท้องเหยื่อก่อนขโมยลูกในท้องของเธอไป ถูกประหารชีวิตแล้ว

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายว่า นางมอนต์โกเมอรี วัย 52 ปี ถูกประหารด้วยการฉีดยาพิษ ที่ทัณฑสถานแห่งหนึ่ง ที่เมืองเทร์เร โฮต รัฐอินเดียนา หลังจากศาลสูงสุดสหรัฐฯ ไม่รับคำร้องขอให้ยุติการประหารชีวิตนักโทษ
จากการให้ข้อมูลของทัณฑสถานที่เมืองเทร์เร โฮต กล่าวว่า นางมอนต์โกเมอรี เสียชีวิตเมื่อเวลา 01.31 น. ของวันที่ 13 มกราคม ตามเวลาท้องถิ่น

สำหรับ นางลิซา มอนต์โกเมอรี เป็นนักโทษคดีฆาตกรรมโดยเจตนา จากเหตุสะเทือนขวัญเมื่อปี 2004 ส่งผลให้เธอจะกลายเป็นนักโทษหญิงรายแรกในรอบ 67 ปี ที่จะถูกประหารชีวิตในสหรัฐฯ

ย้อนกลับไปในปี 2004 นางมอนต์โกเมอรี ซึ่งอาศัยอยู่ในมลรัฐแคนซัส ได้ออกอุบายลวงซื้อลูกสุนัขจาก นางบ๊อบบี้ โจ สตินเนตต์ หญิงท้องอายุครรภ์ 8 เดือน และทำทีเดินทางไปยังบ้านของนางสตินเนตต์ในมลรัฐมิสซูรี เพื่อรับลูกสุนัข แต่นางมอนต์โกเมอรี กลับทำร้ายร่างกายจนนางสตินเนตต์หมดสติ จากนั้นได้ใช้มีดผ่าท้องซึ่งเป็นเหตุให้เหยื่อเสียชีวิต ก่อนขโมยทารกเพศหญิงในครรภ์ของนางสตินเนตต์ไป และนำทารกไปแอบอ้างกับครอบครัวตัวเองว่า เด็กน้อยเป็นลูกของตน

ต่อมานางมอนต์โกเมอรี ถูกตำรวจจับกุม ส่วนทารกเพศหญิงที่ถูกขโมย นั้นได้รับการดูแลจาก สามีของหญิงที่เสียชีวิต และปัจจุบันมีอายุได้ 16 ปีแล้ว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- สหรัฐฯ เตรียมประหารนักโทษหญิงคนแรกในรอบ "67 ปี"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม