ระทึก! เรือลากจูงระเบิดไฟลุกท่วม ก่อนทิ้งซากดิ่งจมเจ้าพระยา

14 ม.ค. 64

ระทึก เรือลากจูงระเบิดไฟลุกท่วมในอยุธยา ก่อนทิ้งซากดิ่งจมแม่น้ำเจ้าพระยา คนขับพาลูกเมียกระโดดขึ้นฝั่งหนีตาย

เมื่อเวลา 11.45 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งมีเหตุเรือลากจูงไฟไหม้ในแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณหมู่ที่ 2 ตำบลภูเขาทอง อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จึงพร้อมด้วยเรือดับเพลิงของเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา เข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้เรือหัวลาก เปลวเพลิงลุกอย่างรุนแรง รถดับเพลิงไม่สามารถที่จะคุมเพลิงได้เพราะเรืออยู่อีกฝั่ง เจ้าหน้าที่กู้ภัยอยุธยารวมใจ หน่วยกู้ภัยอยุธยา จึงได้นำเจ็ตสกี มาขับเพื่อสาดน้ำเข้าระงับเพลิงที่กำลังลุกไหม้ แต่ก็สามารถควบคุมเพลิงได้เล็กน้อย เมื่อเรือสาดน้ำไปก็เกิดการระเบิดขึ้นถึง 2 ครั้ง แต่เจ้าหน้าที่ก็ยังคงเข้าระงับเพลิงอย่างต่อเนื่อง จนเรือดับเพลิงมาถึงก็ไม่สามารถคุมเพลิงได้ ท้ายที่สุดก็จมลงในแม่น้ำเจ้าพระยาทั้งลำ

1610614318910

นายธวัชชัย ภู่จันทร์ อายุ 57 ปี ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์เล้าว่า เรือนั้นลากพ่วงมา 3 พ่วง ก่อนเสียการทรงตัวก่อนที่คนขับพยายามบังคับเรือเข้าตลิ่ง แต่เรือเกิดระเบิดดังสนั่น คนขับเรือได้ตัดเชือกลากจูงออก ก่อนที่จะพาลูกและแม่ กระโดดน้ำเข้าฝั่งด้วยอาการปลอดภัย ส่วนเรือนั้นมาติดอยู่ที่ท่าน้ำ เคราะห์ดีที่เรือลอยออกไปจากชุมชนไม่อย่างนั้นกระแสเพลิงคงลุกไหม้ชุมชนอย่างแน่นอน

1610614297609

นางอารียา บัวลอย อายุ 50 ปี เจ้าของบ้านที่เรือมาติดอยู่กล่าวว่าตนเองตกใจอย่างมาก ทำอะไรไม่ถูกกลัวว่าไฟจุดลุกลามมาติดบ้านของตน พยายามช่วยกันเอาน้ำสาด แต่กระแสน้ำได้พาเรือออกไปกลางแม่น้ำ และลุกไหม้จนจมไป

1610614824516

จากการสอบสวนนายวิเชียร แก้วทอง คนขับเรือ ทราบว่าตนเองเดินทางมาจากอำเภอสามโคก เพื่อจะไปรับทรายที่อำเภอป่าโมก ขณะลากจูงเรือมา เรือเกิดควบคุมไม่ได้และระเบิดขึ้น ตนเองก็ไม่ทราบสาเหตุ จึงพาลูกเมียกระโดดน้ำหนีตายเข้าฝั่งเอาชีวิตรอด โชคดีทุกคนปลอดภัย ไม่ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนรายละเอียดอีกครั้ง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ