ดับไฟวุ่น! หนุ่มวางเพลิงเผาโรงพยาบาล อ้างยัวะถูกยามไล่ ชาวบ้านแฉตัวป่วนขี้เมา (คลิป)

14 ม.ค. 64

จากกรณีที่มีชายคลุ้มคลั่งก่อเหตุเผาเศาวัสดุอุปกรณ์ก่อสร้าง ภายในอาคารที่กำลังปรับปรุงก่อสร้าง ตึกศัลยกรรมเก่า ที่อยู่ระหว่างการปรับปรุง ภายในโรงพยาบาลศูนย์สกลนคร และพบว่าไม่ใช่ญาติคนป่วยแต่อย่างใด จึงไม่ทราบสาเหตุที่ก่อเหตุดังกล่าว

504723776603

วันที่ 14 ม.ค. 64 ผู้สื่อข่าวตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ ตึกศัลยกรรมชายเก่า ที่อยู่ระหว่างการปรับปรุง ไม่ได้ใช้งาน อยู่ติดกับลานจอดรถด้านทิศใต้ ห่างจากเรือนพักญาติประมาณ 100 เมตร พบว่าเป็นอาคารเก่า มีการนำเตียงผู้ป่วยออกมาอยู่ตามทางเดินรอบตึก ภายในไม่มีอุปกรณ์ทางการแพทย์แต่อย่างใด

648650

โดยจุดที่ถูกลอบวางเพลิงอยู่ภายในอาคาร ไม่สามารถเข้าไปได้ เนื่องจากมีการนำเชือกกั้นห้ามบุคคลภายนอกที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไป แต่ได้กลิ่นเหม็นไหม้อย่างชัดเจน สาเหตุหรือแรงจูงใจต้องรอเจ้าหน้าที่ตำรว จสภ.เมืองสกลนคร สอบสวนชายคนดังกล่าวต่อไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวคนก่อเหตุไปสอบสวน คือนายสันติ

960416

จากการสอบถามชาวบ้านที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ เล่าว่า ชายคนดังกล่าวอายุประมาณ 40 ปี ไม่ใช่ญาติผู้ป่วย แต่มักเข้ามาอาศัยหลับนอนที่เรือนพักญาติ รวมถึงบริเวณตามตึก และมักมีพฤติกรรมดื่มสุราจนมึนเมาและก่อความวุ่นวาย

767883

วันเกิดเหตุทราบว่ามีการเข้าไปตักเตือนจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย จึงทำให้ชายคนดังกล่าวไม่พอใจ แล้วแอบเข้าไปจุดไฟเผาเศษวัสดุสิ่งก่อสร้างภายอาคาร แต่โชคดีมีผู้พบเห็นก่อน ส่วนรายละเอียดความเสียหายต่าง ๆ ต้องรอให้ผู้บริหารชี้แจงอีกครั้ง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส