รอง ผบ.ตร.เผย 20 ตำรวจ 13 จนท.รัฐ เอี่ยวขนแรงงานเถื่อนเข้าประเทศ

15 ม.ค. 64

รอง ผบ.ตร.เผยพบ 20 ตำรวจตั้งแต่สัญญาบัตร จนถึงชั้นประทวน ยศสูงสุด พ.ต.อ. และ 13 เจ้าหน้าที่รัฐ เกี่ยวข้องขบวนการขนแรงงานเถื่อนเข้าประเทศ ชง ผบ.ตร.ตั้งกรรมการสอบ 

วานนี้(14 ม.ค.64) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. กล่าวถึงขบวนการลักลอบขนแรงงานข้ามชาติเข้าไทยว่า จากการตรวจสอบพบว่า ขบวนการขนแรงงานต่างด้าวในพื้นที่ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี มีเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปเกี่ยวข้อง 33 คน เป็นตำรวจกว่า 20 คน ระดับสัญญาบัตรถึงชั้นประทวน โดยตำแหน่งสูงสุดที่พบเป็นระดับรองผู้บังคับการ ที่เหลืออีกกว่า 10 คน เป็นเจ้าหน้าที่หน่วยงานอื่นๆ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
รอง มทภ. 3 เผยคนไทยในเมียนมา 400 คน ติดเชื้อ 120 คนจ่อกลับไทย ยันไม่มี จนท.เอี่ยวนำเข้าแรงงาน
คนแม่สอดผวากลุ่มเสี่ยงโควิด-19 กลับจากพม่ากักตัวในโรงแรม เห็นจะจะถุยน้ำลายข้ามรั้ว
"แหม่มโพธิ์ดำ" แฉคนไทยทำงานในบ่อนเมียนมา ข้ามฟากมาแม่สอด ป่วยโควิด 17 ราย

ทั้งหมดมีพฤติการณ์ทำผิด คือ ปล่อยปละละเลย และบางคนเข้าไปมีส่วนร่วมในขบวนการลำเลียงแรงงานผิดกฎหมายเข้าประเทศด้วย เตรียมเสนอ ผบ.ตร. แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงในวันที่ 18 ม.ค.นี้ รวมถึงพิจารณาว่ารายใดเข้าข่ายความผิดทางอาญาบ้าง เพื่อดำเนินคดีไปตามกระบวนการต่อไป ส่วนรายที่ไม่ผิดอาญา จะลงโทษทางวินัยและปกครอง

รอง ผบ.ตร. ระบุเตรียมออกหมายจับขบวนการลักลอบขนแรงงานภายในสัปดาห์หน้า เป็นคนไทยจำนวน 8 คน ซึ่งกลุ่มนี้ไม่ใช่เจ้าหน้าที่รัฐ โดยเป็นกลุ่มที่ลำเลียงแรงงานส่งไปยัง จ.สมุทรสาคร

  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ