"แม่นกน้อย" ประกาศขายบ้านราคา 70 ล้าน ใช้หนี้สิน รักษาสามี และสืบสานคณะเสียงอิสานต่อไป

16 ม.ค. 64

 ทำเอาช็อกทั้งวงการ หมอลำชื่อดัง “นกน้อย อุไรพร” อายุ 64 ปี ประกาศขายบ้านตองห้า เพื่อต่อลมหายใจของครอบครัวเสียงอิสาน หลังโควิด-19 พ่นพิษ งานแสดงที่ถูกจองไว้เจ้าภาพยกเลิกหมด ทำให้ขาดรายได้ หนำซ้ำคู่ชีวิตคู่ทุกข์คู่ยากคนสำคัญของหมอลำเสียงอิสาน “พ่อหลอด” อายุ 68 ปี ป่วยหนักรักษาในห้อง CCU ห้องปลอดเชื้อ

1610769304281
 แม่นกน้อย เปิดใจกับทีมข่าวอมรินทร์ว่า ตัดสินใจขาย บ้านตองห้า เนื้อที่ 4 ไร่กว่านี้ บ้านหลังนี้สร้างมาตั้งแต่ พ.ศ.2550 อายุก็ 14 ปีแล้ว ตอนสร้างมานั้นราคา 100 กว่าล้าน หากผู้ที่สนใจอยากซื้อบ้านจริงๆ ราคาสามารถเข้ามาพูดคุย ต่อรองได้ ในใจมีตัวเลขอยู่ “70 ล้าน”
สำหรับเงิน 70 ล้าน หากบ้านขายได้จริงๆ ก็ตั้งใจจะเอามาดูแลสามี หรือ “พ่อหลอด” เพราะ สามีคนนี้เคียงคู่ เคียงข้างเรามาตลอด และใช้หนี้สิน ทั้งในและนอกระบบประมาณ 30 ล้านบาท ส่วนตัวยืนยันที่จะไม่ยุบวง ของดำเนินงานเสียงอิสานต่อไป ตอนนี้ทั้งวงไม่มีใครรู้ก่อนนะ ว่าแม่นกน้อยจะประกาศขายบ้าน เราและสามีปรึกษากัน 2 คน ลูกๆในวงเพิ่งทราบตอนไลฟ์สดพร้อมกัน บางคนเดินทางกลับบ้านเกิดไปทำมาหากิน ยอมรับว่าโควิดรอบสองทำเจ็บหนัก เพราะเราบอบช้ำมาตั้งแต่รอบแรก รอบแรกยังมีการปรับ พักชำระหนี้บ้าง แต่รอบนี้ไม่มีเลย
ความจริงเดือนตุลาคม จะเป็นเทศกาลงานแสดงหมอลำ เราได้เปิดการแสดงไปได้แค่ 2 เดือนคือ ตุลาคม – พฤศจิกายน เท่านั้นเอง เดือนธันวาคม เริ่มหายไปหมด งาน 100 กว่าคิว เหนือ- ใต้ – ออก – ตก เลื่อนกันหมด ไปปี 2566 เลย เสียหาย 100 กว่าล้าน
สำหรับอาการของ “พ่อหลอด” สามีแม่นกน้อย อุไรพร ตอนนี้แม่นกน้อยกล่าวว่า สามีเป็นมะเร็ง ต้องตัดม้ามทิ้ง มีอาการตับอ่อนล้า มีโรคหัวใจ และปอดติดเชื้อ ร่วมด้วย อีกทั้งมีโรคประจำตัว เบาหวาน ความดัน ผสมเลยอาการค่อนข้างหนัก ยิ่งมาเจอโควิดรอบ 2 ทำให้เสียกำลังใจไปใหญ่ เราเหมือนเห็นแสงสว่างปลายอุโมงค์แล้ว แต่พอมาเจอโควิด ความหวังเราสลายหายไปหมด เราเหมือนต้องรับชะตากรรม ที่ทุกๆคนก็คงต้องเจอ อาจจะต้องตกงานยาวทั้งปี ตอนแรกเรามีความหวังว่าต้นมกราคม หรือกุมภาพันธ์ เราได้ขยับแน่ๆ แต่ตอนนี้พอดูสถานการณ์แล้ว คงไม่มีงานแน่นอนเพราะเจ้าภาพไม่กล้าจัด

1610769327086
ในส่วนของบ้านตองห้า หากขายไปแล้วจะไปอยู่ที่ไหน แม่นกน้อยกล่าวว่า เนื้อที่มีทั้งหมด 50 ไร่ บ้านตองห้าอยู่ในบริเวณแค่ 4 ไร่เศษ ฉะนั้นยังมีส่วนเวิ้งที่เหลือ ซึ่งพออยู่ได้ แต่หากคนจะมาซื้อทั้งหมด 50 ไร่ ก็ยินดีขาย เราก็พร้อมจะหาที่อยู่ใหม่ (หากซื้อทั้งหมด 50 ไร่ ขาย 120 ล้าน) ตอนนี้มีคนมาติดต่อเข้าเยอะมาก ทั้งนายหน้า นายทุนติดต่อเข้ามาเยอะ แต่ยังไม่ได้คุยรายละเอียดเท่าไหร่ ขอบคุณทุกๆคนที่อยากช่วยเหลือ ซึ้งน้ำใจตรงนี้ พลังใจส่งมา เราก็บอกสามีเราให้รับรู้ อาการเมื่อวานเหมือนจะไม่ดี พอเราบอกข่าวดีว่ามีคนส่งกำลังใจเข้ามาเยอะ เขาก็เหมือนจะดีขึ้น
ขณะนี้ คนในวงการยื่นมือช่วยเหลือเยอะมาก หมอลำทุกคน มาด้วยใจไม่มีค่าตัวเลย เราเองก็เกรงใจมาก เพราะในสถานการณ์แบบนี้รู้ว่าทุกคนก็ลำบาก วันที่ 19 – 20 มกราคม 2564 นี้ หมอลำ และศิลปินทุกคน จะจัดเป็นมินิคอนเสิร์ต ที่บ้านตองห้าผ่านทางไลฟ์สด ให้แฟนๆ ได้รับชมกัน เป็นการส่งพลังใจ ให้เสียงอิสาน แม่นกน้อยอาจจะปักหมุดเลขบัญชีให้แฟนๆ ใครที่อยากช่วยเหลือ คนละ 5 บาท 10 บาท แล้วแต่ความสะดวกของท่าน
ความเชื่อของแม่นกน้อย ยอมรับว่ามีหลายๆท่านแนะนำให้ไปพึ่งพาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ แต่เราเองไม่ได้ออกไปไหนเลย เราเชื่อว่า หากมีโควิดก็ไม่มีปาฏิหารย์ เพราะ พอมีโควิดเข้ามา โลกเราป่วยกันหมด ทำอะไรก็ลำบาก ลูกๆในวงก็ตกใจเหมือนกันที่แม่ออกมาประกาศไลฟ์สดขายบ้าน แต่ถามว่าหากขายบ้านไม่ได้ ตอนนี้ก็ไปไม่เป็นเหมือนกัน เพราะธุรกิจที่ทำมา ทั้งปลาร้า ทั้งแจ่วบอง ก็ขาดทุน ศิลปินคนในวงการเดียวกันก็ออกมาทำกันหมด ไม่รู้ใครจะซื้อใครเลย ตอนนี้เราก็พยายามช่วยเหลือตัวเองให้รอดอยู่

1610769374762

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส