“ฝน ธนสุนธร” เผยไม่เคยเห็นน้ำตา “แม่นกน้อย” เตรียมขึ้นคอนเสิร์ต 19 นี้ ช่วยเสียงอิสาน!!

16 ม.ค. 64

จากกรณีที่ แม่นกน้อย อุไรพร หัวหน้าหมอลำคณะเสียงอิสาน ได้ไลฟ์สดเปิดใจผ่านเพจ "เสียงอิสาน นกน้อย อุไรพร" ถึงสถานการณ์ของวงตอนนี้ที่เจอโควิด 19 รอบ 2 เล่นงาน จนทำให้ทางวงขาดสภาพคล่องทางการเงิน รวมถึงพ่อหลอด สามีของ แม่นกน้อย ยังมาป่วยหนักอีก จึงได้ตัดสินใจประกาศขายบ้าน เพื่อต่อลมหายใจให้กับคนในวง รวมถึงนำมาใช้เป็นค่ารักษาพ่อหลอด
โดยทีมข่าวได้ทราบจาก นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ปอยฝ้าย มาลัยพร ซึ่งโด่งดังมาจากวงของแม่นกน้อย ว่า จะมีเหล่าศิลปิน อาทิ ฝน ธนสุนธร , ไหมไทย ใจตะวัน และอีกมากมายที่เป็นลูกศิษย์ของ แม่นกน้อย รวมตัวกันจัดคอนเสิร์ตหารายได้ เพื่อนำช่วยค่ารักษาของพ่อหลอด โดยจะเก็บบัตรค่าเข้าชมทางไลฟ์สด ในเพจ ซึ่งจะเริ่มจัดคอนเสิร์ตในวันที่ 19 มกราคมนี้
ทีมข่าว จึงได้ไปพูดคุยกับ คุณฝน ธนสุนธร ถึงเรื่องนี้ทันที เจ้าตัวก็เผยว่า พอตนเห็นว่าแม่นกน้อย มีปัญหาก็รีบยื่นมือเข้าช่วยทันที เพราะตนก็เปรียบเสมือนลูกสาวของ แม่นกน้อย เนื่องจากเคยเดินสายอยู่ด้วยกันมานาน จากการเป็นพรีเซ็นเตอร์ผลิตภัณฑ์หนึ่งร่วมกัน อีกทั้งยังเป็นคนจังหวัดอุดรเหมือนกัน ทำให้สนิทกันมากจนถึงขั้นแม่นกน้อย คุยเล่นๆกับตนว่า ถ้าแม่วางมือจะยกวงให้ตน

s__76022041

คุณฝน เผยต่อว่า การที่ลงไปช่วยแม่นกน้อย ในยามที่เขาลำบาก ก็เหมือนเป็นหน้าที่ อย่างน้อยตนก็เคยอยู่ใต้ร่มโพธิ์ของท่านมาก่อน อีกทั้งเมื่องานศพคุณพ่อของตน แม่นกน้อย ก็เป็นคนช่วยจัดการงานให้ทุกอย่าง เพราะฉะนั้นก็ถึงเวลาแล้วที่ตนต้องตอบแทนบุญคุณของแม่นกน้อย
คุณฝน เล่าต่อว่า ที่ผ่านมาไม่มีใครเคยได้เห็นน้ำตาของแม่นกน้อยเลย เพราะผู้หญิงคนนี้แข็งแกร่งมาก แต่ครั้งนี้คงจะเหนือบ่ากว่าแรงจริงๆ ตนเลยอยากจะบอกศิลปินคนอื่นๆที่อาจจะไม่เคยร่วมงานกับแม่นกน้อย ออกมาช่วยเหลือกันได้ เพราะอย่างน้อยแม่นกน้อยก็สร้างคุณูปการให้กับวงการหมอลำ และศิลปวัฒนธรรมของคนอีสาน เหมือนท่านทิ้งมรดกไว้ให้
คุณฝน เล่าต่อว่า เมื่อเช้าตนได้โทรศัพท์ไปบอกแม่นกน้อยว่า ตนจะไปช่วยเหลือ ท่านก็ปล่อยโฮทันที ตนก็ได้แต่ปลอบใจว่า แม่ต้องเข้มแข็งนะ แม่ต้องสู้นะ ท่านก็ร้องไห้สะอึกสะอื้นอย่างเดียว คาดว่าคงจะพูดอะไรไม่ออก แต่แม่พูดมาคำหนึ่งว่าขอไปนอนก่อน ยังไม่ได้นอนเลย เพิ่งกลับจากเฝ้าพ่อหลอด
สำหรับคอนเสิร์ตครั้งนี้ ตนก็ จะทำเต็มกำลังความสามารถของตน และหวังว่าจะมีปาฏิหาริย์ ให้มีคนเข้ามาช่วยแม่ จนสามารถยืนได้ เพราะตอนนี้แม่ล้มแล้ว อาจจะมีผู้ใหญ่ใจดี หรือหน่วยราชการ ยื่นมาเข้ามาช่วย ให้ เสียงอีสาน ได้เป็นตำนานต่อไป เพราะแม่รัก เสียงอีสาน มากกว่าชีวิตแม่อีก และตนก็ไม่อยากให้แม่ต้องขายบ้านด้วย

s__76022039

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส