"สันธนะ" ยื่นเอกสารลับร้องนายกฯ แง้มข้อมูลคนทุจริต - ห่วงไม่ปลอดภัย หนีซุกเซฟเฮ้าส์

9 พ.ค. 61
วันนี้ (9 พ.ค.) เมื่อเวลา 10.30 น. พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตรองผู้กำกับการตำรวจสันติบาล ในฐานะประธานที่ปรึกษาบริษัท พัฒนาตลาดใหม่ดอนเมือง เดินทางมาที่บริเวณ ประตู 4 ทำเนียบรัฐบาล อ้างว่านำเอกสารซึ่งเป็นข้อมูลการทุจริตของบุคคลในรัฐบาล มอบให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.
พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตรองผู้กำกับการตำรวจสันติบาล เดินทางมาทำเนียบฯ
พ.ต.ท.สันธนะ กล่าวว่า หลังจากที่เมื่อวานนี้ (8 พ.ค.) นายกฯ ได้ให้สัมภาษณ์ และพูดถึงตนในลักษณะว่าตนก่อกวน สร้างความวุ่นวาย ซึ่งท่านเป็นผู้ใหญ่สามารถตำหนิตนได้ ตนเป็นเพียงคนตัวเล็กๆ หลังจากทราบข่าวแล้ว ตนรู้สึกว่าไม่มีความปลอดภัย เมื่อคืนที่ผ่านมา จึงต้องไปอยู่ในเซฟเฮ้าส์ ซึ่งสิ่งที่ทำนั้น ไม่ใช่เพื่อตนเอง แต่ทำเพื่อทดแทนบุญคุณแผ่นดิน ซึ่งพ.ต.ท.สันธนะ กล่าวด้วยเสียงสะอื้น
พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ เดินเข้าศูนย์ร้องเรียน
โดยการยื่นเอกสารที่ตนนำมาวันนี้ ตนขอยื่นผ่านเจ้าหน้าที่ทหารที่นายกฯ ไว้ใจเท่านั้น เพราะเกรงว่าหากยื่นผ่านศูนย์ร้องเรียนฯ อาจเป็นอันตรายถึงแก่ชีวิต ซึ่งตนไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดในเอกสารต่อสื่อฯ
พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตรองผู้กำกับการตำรวจสันติบาล
ส่วนเรื่องความสัมพันธ์ของตน กับ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังเป็นพี่น้องกันอยู่หรือไม่ จากที่เคยให้สัมภาษณ์ก่อนหน้านี้ พ.ต.ท.สันธนะ ตอบเพียงว่า ท่านเป็นระดับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติแล้ว ก็คงปฏิบัติหน้าที่ไป ซึ่งยังยืนยันว่า ตนจะไม่โทรหา ผบ.ตร. ก่อนเด็ดขาด และจนถึงขณะนี้ ผบ.ตร. ก็ยังไม่ได้ติดต่อมาแต่อย่างใด
พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ เข้าห้องประชุม เพื่อยื่นเอกสารลับ
ทั้งนี้ มีเจ้าหน้าที่แจ้งว่า เจ้าหน้าที่ทหาร ได้มารอรับเอกสารที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาลแล้ว พ.ต.ท.สันธนะ จึงยอมเดินทางไปพบ และยื่นเอกสารให้ โดยกล่าวกับสื่อฯ ว่าหากผลการพูดคุยกับเจ้าหน้าที่แล้ว มีแนวโน้มว่าจะสามารถดำเนินการกับคนในรัฐบาลที่ทุจริตได้ ตนก็จะเดินหน้าต่อ แต่หากไม่สามารถเอาผิดได้ ตนจะขอยุติเรื่องนี้ และเดินทางกลับทันที

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ