ขอนแก่นผวา! เร่งตรวจเชิงรุกนักเรียนนายสิบ 1,000 นาย คลุกคลีผู้ป่วยโควิด

18 ม.ค. 64

ทีมสอบสวนโรคจังหวัดขอนแก่น เร่งตรวจเชิงรุกนักเรียนนายสิบตำรวจ 1,000 นาย หลังพบว่าสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อโควิด เป็นแม่ค้าขายอาหารในศูนย์ฝึกฯ

วันที่ 18 ม.ค. 2564 นพ.สมชาย โชติปิยวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่าหลังจากที่พบผู้ติดเชื้อโควิด19ที่จังหวัดขอนแก่นเพิ่ม 4 ราย ทำให้มีผู้ติดเชื้อสะสม 10 ราย โดยทีมสอบสวนโรคพบว่าผู้ติดเชื้อรายที่ 9 เป็นหญิงอายุ 52 ปี เป็นแม่ค้าขายอาหารภายในศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 4 โดยในช่วงระหว่างวันที่ 2-7 ม.ค. 2564 ที่ผ่านม าได้มีน้องสาวเดินทางมาจากจ.เลย มาพักอาศัยอยู่ด้วยกันหลังจากนั้นกลับไปที่จ.เลย ไปตรวจร่างกายพบว่าติดเชื้อโควิด19

ทำให้ขณะนี้ทางทีมสอบสวนโรคจังหวัดขอนแก่นได้มีการตรวจ นักเรียนนายสิบจำนวนกว่า 700 ราย ที่เข้าไปใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อรายที่ 9 และน้องสาวเพราะเนื่องจากผู้ติดเชื้อรายที่ 9 เป็นแม่ค้าขายอาหารภายในศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค4 ส่วนการสืบหาไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อทั้ง 4 ราย ขณะนี้อยู่ในระหว่างการสอบสวนเพราะเนื่องจากผู้ติดเชื้อยังจำไม่ได้ว่าไปไหนมาบ้าง

โดยทีมเฝ้าระวังสอบสวนโรคเคลื่อนที่เร็วจังหวัดขอนแก่นลงพื้นที่ค้นหาเชิงรุกออกเก็บตัวอย่างส่งตรวจ เพื่อค้นหาผู้ป่วยเชิงรุก Activecasefinding และทีมเคลื่อนที่เร็วได้ลงพื้นที่สอบสวนโรคอย่างละเอียดโดยมีสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น, โรงพยาบาลศรีนครินทร์, สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 7 จ.ขอนแก่น, เทศบาลนครขอนแก่น, โรงพยาบาลขอนแก่นสาธารณสุขอำเภอเมืองขอนแก่นร่วมในการออกตรวจ

นอกจากนี้เตรียมให้ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 4 เป็นโรงพยาบาลสนาม กรณีทีมีกาาตรวจพบผู้ติดเชื้อจำนวนมากส่วนผลการตรวจตำรวจภายในศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 4 จำนวน 1,008 นาย ผลออกมาแล้ว 500 นาย ผลยังเป็นลบและคาดว่าผลตรวจที่เหลือจะทราบภายในเย็นวันนี้ ขอให้ประชาชนไม่จำเป็นอย่าออกมาจากบ้านสวมใส่อนามัยทุกครั้งล้างมือบ่อยๆกินร้อนช้อนกลาง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ