ระนองรับหาสถานที่กักตัวโควิดไม่ได้ ต้องใช้แบบนี้ไปก่อน

18 ม.ค. 64

นายแพทย์สาธิต ทิมขำ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนองกล่าวถึงกรณีที่มีผู้กักตัวเพื่อรอผลตรวจเชื้อโควิด19 ออกมาพูดถึงความไม่สะดวกในเรื่องที่พักที่ไม่มีทั้งน้ำและไฟ หรือสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นเหมือนกับพื้นที่กักตัวในจังหวัดอื่นๆ

ในเรื่องดังกล่าวนี้ทางสาธารณสุขจังหวัดระนองเองทราบข่าวแล้วว่าในวันดังกล่าวเกิดไฟฟ้าดับทั้งจังหวัดเป็นเวลากว่า1ชั่วโมงทำให้ไม่สามารถปั๊มน้ำขึ้นมาใช้ได้ แต่ทางจังหวัดได้เร่งแก้ไขจนเสร็จในระยะเวลาประมาณ 1 ชั่วโมงเช่นกัน

ส่วนในเรื่องที่ผู้ถูกกักตัวกล่าวถึงในเรื่องการไม่ได้ความสะดวกสบายเหมืออยู่ในโรงแรมที่พักไม่มีเครื่องอำนวยความสะดวกในส่วนนี้เรายอมรับว่าสถานที่ดังกล่าวไม่มีเครื่องอำนวยความสะดวกจริง เพราะเรายังหาสถานที่ไม่ได้ โดยเฉพาะโรงแรมซึ่งมีปัญหาหลายอย่าง เช่นผู้ประกอบการโรงแรมไม่ยอมรับให้เป็นสถานที่กักตัว ประชาชนรอบข้างไม่ยอมให้ผู้กักตัวมาอยู่ใกล้พื้นที่ชุมชุน ซึ่งทางจังหวัดกำลังพยายามหาสถานที่ที่เหมาะสมให้กับผู้กักตัวได้อยู่อย่างสะดวกในระดับหนึ่ง

แต่หากว่าผู้กักตัวต้องการความสะดวกเหมือนพักในโรงแรมดีๆ มีอาหารตามสั่งเสริ์ฟถึงห้อง ผู้กักตัวจะต้องมีค่าใช้จ่าย ซึ่งในระยะเวลากักตัว 14 วันในโรงแรมดีๆ มีพร้อมทุกอย่างเหมือนกับมาท่องเที่ยว ผู้ที่กักตัวจะต้องจ่ายเองประมาณ 40,000 บาท เพราะที่ผ่านมารัฐเป็นผู้จ่าย

อย่างไรก็ตามทางจังหวัดกำลังเร่งหาพื้นที่ใหม่เพื่อรองรับผู้ที่จะมากักตัวให้ได้เร็วเป็นพื้นที่ที่มีความเหมาะสมมากที่สุด ขอเวลาให้กับทางจังหวัดอีกสักระยะ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ