โรงแรมหรูสู้โควิด ให้เชฟทำข้าวแกงขายชาวบ้าน ราคา 30-50 บาท ใช้ "คนละครึ่ง" ได้ด้วย

18 ม.ค. 64

เจ้าของธุรกิจโรงแรมระดับ 5 ดาว เมืองพัทยา นำเชฟโรงแรมทำอาหาร เมนูข้าวแกงหลากหลาย ขนมเบเกอรี่ ขายให้ชาวบ้านในราคาจับต้องได้

จากสถานการณ์โควิด-19 ระลอดใหม่ ส่งผลให้หลายโรงแรมต้องปิดตัวเอง และมีพนักงานที่ต้องตกงานจำนวนมาก แต่ก็มีหลายโรงแรมเช่นกันที่ยังต้องเปิดดำเนินการเพราะมีพนักงานที่ต้องช่วยเหลือ อย่างเช่นผู้บริหารในเครือ LK Group Pattaya ที่ปิดการให้บริการในส่วนของโรงแรม แต่นำรสชาติของอาหาร และบรรยากาศของโรงแรมระดับ 5 ดาวในเมืองพัทยาแห่งหนึ่ง มาให้ประชาชน ชาวบ้านที่ได้รับความเดือนร้อนในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ร่วมทั้งนักท่องเที่ยวที่อยู่ในเมืองพัทยาที่ได้รับผลกระทบเช่นกัน สามารถมารับประทานอาหารรสชาติระดับ 5 ดาว รวมทั้งบรรยากาศให้ถ่ายรูปโพสต์ในเฟสบุ๊กส่วนตัว ในราคาอาหารที่จับต้องได้ 30-50 บาท

นางพรพนา รัตนเชษฐ์ ผู้บริหารในเครือ LK Group Pattaya เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า สำหรับโรงแรมที่ออกมาขายของอาหารเช้า บริเวณหน้าโรงแรม เป็นสิ่งที่ทางโรงแรมอยากจะบ่งบอกถึงว่าอยากจะเสิร์ฟอาหารเช้า อย่างที่เราเคยทำในทุกวัน หลังจากโควิดระลอก 2 ให้ไม่มีลูกค้า ภาษีต้องจ่ายรายได้ไม่เพียงพอ จึงได้เกิดการมาขายอาหาร เคยบริการลูกค้า ในเครือกลุ่ม LK Group มีโรงแรม 20 กว่าแห่ง มีพนักงานกว่า 1,000 คน ตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 เครือกลุ่ม LK Group ไม่มีนโยบายที่จะปลดพนักงาน ตลอดเวลาระยะเวลาที่ทำธุรกิจมา รายได้ส่วนหนึ่งก็จะบริจาคให้กับส่วนรวม อาทิเช่น โรงพยาบาล โรงเรียนเราก็บริจาคกันอยู่ต่อเนื่อง แต่ตอนนี้ลูกค้าไม่มี นักท่องเที่ยวไม่มาท่องเที่ยวเราก็ต้องหาสิ่งที่เราจะต้องมาทำเพื่อให้พนักงานได้ active อย่าพูดถึงกำไร ที่เราทำก็คือเราก็ช่วยพี่น้องชาวพัทยา ทางโรงแรมอยากจะขายอาหารเช้าในแบบที่ราคาจับต้องได้ เพื่อที่จะมาช่วยกันอุดหนุนและให้กำลังใจให้กับพี่น้องชาว LK ซึ่งมีอาหารหลายอย่าง อาทิเช่น ข้าวราดแกง ยำ ส้มตำ เบเกอรี่ breakfast ไส้กรอก แฮม เป็นต้น ซึ่งพื้นฐาน LK เดิมจะเป็นร้านอาหารเล้งกี่ ที่เข้ามาช่วยเสริมเป็นอาหารจานเดียวบ้าง เพราะตอนนี้พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไป บ้างก็หันมาเป็นอาหารจานเดียวง่ายๆ แยกกันทาน แยกกันดื่ม และอยากให้ลูกค้าได้มาสัมผัสบรรยากาศของโรงแรม โดยมีมุมถ่ายรูปภายในสวนของโรงแรม

นางพรพนา กล่าวต่ออีกว่า บางคนคิดว่าอาหารโรงแรมระดับ 5 ดาวแพง ซึ่งตนก็อยากจะประชาสัมพันธ์ว่าอาหารระดับโรงแรม 5 ดาว ได้นำลงมาสู่สตรีทเชฟเพื่อให้ทุกคนได้สัมผัสกับความอร่อยของโรงแรมหรู ในราคาเพียง 30 บาท 50 บาท ซึ่งเป็นราคาที่ช่วยเหลือกัน ช่วยให้กำลังใจกัน ช่วยอุดหนุนกันเพื่อให้พี่น้องเราได้มีงานทำ ได้ให้พนักงานได้ทำในสิ่งที่เขาเคยทำในทุกๆ เช้า ซึ่งโรงแรม LK ก็ได้เข้าร่วมโครงการ "คนละครึ่ง" ร่วมกับรัฐบาล จึงอยากให้ลูกค้ามาช่วยกันอุดหนุนและให้กำลังใจซึ่งกันและกันเพื่อให้ผ่านวิกฤตนี้ไปให้ได้

1610970234766

1610970134052_1

1610970271299

1610970291138

advertisement

ข่าวยอดนิยม