คดีพลิก! แก๊งโจ๋ปางมะผ้ารุม “ผู้กอง” สาหัส ชนวนเหตุตีกับ ตร.นอกเครื่องแบบในผับ (คลิป)

19 ม.ค. 64

เมื่อวันที่ 18 ม.ค. 64 พลตำรวจตรีอนุชา อ่วมเจริญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผย ถึงกรณีที่กลุ่มวัยรุ่นในอำเภอปางมะผ้า ได้รุมทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ขณะเข้าระงับเหตุ

406453

เหตุเกิดบริเวณร้านค้า ในตลาดติดทางหลวง หมายเลข 1095 เป็นเหตุให้ ร.ต.อ.เกรียงไกร วันตา รองสวป.สภ.ปางมะผ้า ได้รับบาดเจ็บ ถูกขวดปาเข้าที่ศีรษะ จนต้องถูกส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล

527730

ในเบื้องต้น สภ.ปางมะผ้า ได้ทำการจับกุมผู้ก่อเหตุได้ 1 ราย คือนายจำรัส เลาลี แจ้งข้อหา ทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ในระหว่างการปฏิบัติหน้าที่, เมาสุราประพฤติตนวุ่นวายหรือครองสติไม่ได้ในถนนหรือที่สาธารณสถานโดยผิดกฎหมาย, ต่อสู้ขัดขืนเจ้าพนักงานในขณะปฏิบัติหน้าที่ ทำลายสิ่งของทางราชการ คือรถสายตรวจ

663017

ล่าสุด ได้ทำการยื่นเรื่องต่อศาลเพื่อออกหมายจับผู้ที่ร่วมก่อเหตุอีก 6 ราย ได้แก่ นายอิทธิพล เลาลี, นายธีรศักดิ์ ยี่ป๋า, นายเอกชัย เลาลี, นายกมล ศักดิ์เลาหมู่, นายจิรายุ เลาหมี่ และนายณัฐวัศ สีลี้ โดยทางตำรวจจะประสานงานกับฝ่ายปกครอง และหน่วยทหารในพื้นที่นำกำลังเข้าปิดล้อมจับกุมหลังจากที่ได้รับหมายจับจากศาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

369572

ทั้งนี้ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอน กล่าวว่า ได้สั่งการไปยังทุก สภ.อ. และสภ.ต.ใ นทุกพื้นที่ของจังหวัดแม่ฮ่องสอน ให้จัดเตรียมชุดควบคุมฝูงชน ปราบจลาจลเพื่อระงับเหตุกลุ่มวัยรุ่นที่อาจจะมีการก่อเหตุในวันข้างหน้า และรวมถึงให้ทุกตำรวจสื่อสารทุกสถานี ให้ประสานงานการสื่อสารกับฝ่ายปกครอง และทหารในพื้นที่ เมื่อมีเหตุจะได้มีการสนธิกำลังเข้าระงับเหตุได้ทันที และเพื่อสร้างความอุ่นใจให้กับพี่น้องประชาชน

935570

นางจีน (นามสมมติ) แม่ค้าที่เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ตนก็อยู่ใกล้เหตุการณ์วัยรุ่นทำร้ายตำรวจ ตนรู้สึกไม่ดี ที่วัยรุ่นกล้าทำร้ายตำรวจ รู้สึกว่าโหดร้าย และป่าเถื่อนเกินไป เจ้าหน้าที่มีหน้าที่ปกปักรักษากฎหมาย วัยรุ่นรุ่นใหม่ต้องมีสติ มีสำนึก เป็นคนดีรักษาความสงบ ไม่ใช้ความรุนแรง เป็นผู้ใหญ่ให้มากขึ้น บ้านเมืองจะได้พัฒนาขึ้นไปด้วยดีได้

623305

อย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อีกด้านหนึ่งแหล่งข่าวในพื้นที่ อ.ปางมะผ้า ระบุว่า เหตุการณ์ที่กลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้ายตำรวจจนได้รับบาดเจ็บหนัก ข้อเท็จจริงก่อนหน้าที่จะมีเหตุทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ กลุ่มวัยรุ่นกลุ่มดังกล่าวได้ไปดื่มเหล้าที่ร้าน และขณะที่นั่งดื่มกินอยู่นั้น เกิดเขม่นกับเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบของ สภ.ปางมะผ้า และเกิดการชกต่อยกันขึ้น

จากนั้นกลุ่มตำรวจได้เรียกเจ้าหน้าที่สายตรวจมาช่วยเหลือ เมื่อเจ้าหน้าสายตรวจมาถึง จึงถูกกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มดังกล่าวเข้ารุมทำร้ายทันที จนกระทั่งกำลังเสริมเข้ามาช่วยเหลือ และทางเจ้าหน้าที่มีการยิงปืนขึ้นฟ้า 2-3 นัด ทำให้กลุ่มวัยรุ่นหลบหนีไปจากที่เกิดเหตุ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส