ป้าถอนนำทีมไล่ยูทูเบอร์ พระตัดขาดลุงพลจี้รื้อศาลาทิ้ง ไม่รับเงินบริจาคฉาว (คลิป)

19 ม.ค. 64

เมื่อวันที่ 18 ม.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี รายงานว่า ชาวบ้านกกกอกกว่าสิบคน ได้เดินทางเข้ายื่นเรื่องราวร้องทุกข์ต่อนายอำเภอดงหลวง จ.มุกดาหาร พร้อมรายชื่อชาวบ้านอีก 43 รายชื่อ

921053

โดยระบุว่าเป็นผู้ที่ได้รับผลกระทบจากยูทูเบอร์ต่างถิ่นที่เข้ามาอาศัยอยู่ในหมู่บ้านกกกอก เพื่อติดตามชีวิตของคนดังรายหนึ่ง เเต่การทำงานของยูทูเบอร์เกินขอบเขต จนทำให้ชาวบ้านบางส่วนเเละพระสงฆ์ที่ชาวบ้านศรัทธาได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างยิ่ง

470296

โดยในหนังสือร้องเรียนระบุสาเหตุการร้องเรียนยูทูเบอร์ 5 ข้อ ประกอบด้วยดังต่อไปนี้

1.ก่อให้เกิดความวุ่นวายในชุมชน
2.ละเมิดสิทธิส่วนบุคคล
3.คุกคามพระสงฆ์ที่ชาวบ้านเคารพ
4.ความไม่ปลอดภัยเรื่องโควิด-19
5.เพื่อความปลอดภัยของชีวิตเเละทรัพย์สิน

408503

นายประหยัด คุณมี ปลัดอาวุโสอำเภอดงหลวง เป็นผู้รับหนังสือร้องเรียน เปิดเผยว่า จะนำเรื่องดังกล่าวเรียนนายอำเภอ ซึ่งสิ่งที่ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนทางอำเภอก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ เบื้องต้นหลังจากนี้จะส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ไปตรวจสอบข้อเท็จจริง ใช้ระยะเวลาดำเนินการ 7-15 วัน ตนยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

602070

ด้านตัวเเทนชาวบ้านที่ยื่นหนังสือ กล่าวถึงความอัดอั้นตันใจ ว่าการที่มียูทูเบอร์เข้ามาอยู่ในหมู่บ้าน เป็นระยะเวลากว่า 6 เดือน ทำให้หมู่บ้านมีความวุ่นวาย และชาวบ้านถูกคุกคาม เพราะเหล่ายูทูเบอร์ได้เข้ามายุ่งเกี่ยวกับชีวิตของชาวบ้าน จนไม่มีความเป็นส่วนตัว ทั้งการเอากล้องมือถือมาถ่ายวิถีการใช้ชีวิตของชาวบ้านโดยที่ชาวบ้านไม่ได้อนุญาตให้ถ่าย แล้วเอาไปเผยแพร่

429199

นอกจากนี้การเห็นพฤติกรรมขัดขวางรถตู้ตำรวจ ทำให้ชาวบ้านเกิดความหวาดกลัว เพราะขนาดตำรวจซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ กลุ่มยูทูเบอร์ยังกล้าขวางการปฏิบัติงาน ชาวบ้านธรรมดาจึงรู้สึกหวาดกลัว เเต่สิ่งที่ทำให้ตนเเละชาวบ้านส่วนมากรับไม่ได้ คือเเฟนคลับบางคนคอมเมนต์ถล่มด่าพระอาจารย์สมบัติเเบบเสีย ๆ หาย ๆ ดังนั้นจึงเดินทางมาร้องเรียนต่อนายอำเภอ ให้ช่วยดำเนินการให้กลุ่มยูทูเบอร์ออกจากหมู่บ้าน เพื่อให้บ้านกกกอกกลับมาเป็นเหมือนเดิม

511661

ขณะที่นางนลิน เงินนาม หรือ ป้าถอน ก็เดินทางมาร่วมยื่นหนังสือด้วย โดยป้าถอนบอกว่ารับไม่ได้ที่เเฟนคลับของลุงพลได้เเสดงความคิดเห็นต่อว่า พระอาจารย์สมบัติเเบบเสีย ๆ หาย ๆ ซึ่งป้าถอนเป็นหนึ่งในชาวบ้านที่เคารพศรัทธา มักจะไปช่วยงานที่สำนักสงฆ์ภูหลวงบ่อยครั้ง ที่ผ่านมาเวลาพูดอะไรถึงลุงพล หรือพูดอะไรเกี่ยวกับการเทพื้นศาลาสำนักสงฆ์ภูหลวง ก็จะถูกเเฟนคลับลุงพลต่อว่า ซึ่งป้าถอนกล่าวว่าหากด่าตน ตนรับได้ แต่ด่าพระอาจารย์ตนรับไม่ได้ โดยหลังจากนี้หากทัวร์จะมาลงอีกก็ไม่กลัวเเล้ว เพราะความอดทนถึงที่สุดเเล้ว

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปสอบถามพระอาจารย์สมบัติ หัวหน้าสำนักสงฆ์ภูหลวง เกี่ยวกับเรื่องที่ให้สัมภาษณ์กับสื่อเรื่องการเทพื้นศาลาฯ ที่ลุงพลนำรูปภาพของบุคคลที่มีชื่อเสียง มาใช้ประกอบการรับบริจาค โดยที่บุคคลนั้นไม่รู้เรื่อง

166668

พระอาจารย์สมบัติ กล่าวว่า อาตมาก็เพิ่งจะรู้เรื่องว่าลุงพลนำรูปของคนอื่นมาใช้โดยไม่ได้รับอนุญาติ ถือว่าเป็นเจตนาที่ไม่บริสุทธิ์ เพราะหากคนที่บริจาคเห็นรูปภาพเเล้วเข้าใจผิดว่าบุคคลในภาพมีส่วนร่วมในการรับบริจาค ก็อาจทำให้เงินที่ได้มาไม่บริสุทธิ์ด้วย

935198659957

ทั้งนี้การเทพื้นศาลามีปัญหามาโดยตลอด ทั้งเรื่องเงินบริจาคที่ลุงพลนำไปบริหารจัดการเอง เงินค่าเเรงของชาวบ้านที่มาช่วยขุดดิน ที่มีความประสงค์จะมอบถวายพระอาจารย์ เเต่เงินก็ยังไม่ถึงมือ

232152

นอกจากนี้ก่อนจะเทพื้นศาลา มีการว่าจ้างรถเเบ็กโฮขุดคาน เเละซื้อรถเข็นปูน รวมเงิน 2 ส่วน จำนวน 15,000 บาท อาตมาก็เป็นคนจ่ายเอง และสิ่งที่ทำให้อัดอั้นที่สุดคือการที่เเฟนคลับลุงพลมาถล่มด่าอาตมาเสีย ๆ หาย ๆ หาว่าเป็นพระอยากได้เงิน ซึ่งไม่เป็นความจริง เเละยูทูเบอร์ก็จะเสนอแต่ด้านดี ๆ ของลุงพล

550132533733

จากปัญหาต่าง ๆ ที่ถาโถมเข้ามามากมาย บางครั้งอาตมาเครียดหนักถึงขั้นอยากทุบทิ้ง ดังนั้นหลังจากเทพื้นศาลาเสร็จ เงินทุกบาททุกสตางค์ที่เหลือ อาตมาจะไม่ขอรับ เพราะกลัวจะมีปัญหาตามมาภายหลังอีก

292287

ส่วนเรื่องที่ชาวบ้านในหมู่บ้านกกกอก ไปยื่นหนังสือให้นานอำเภอดงหลวง ให้ยูทูเบอร์ออกไปจากกบ้านกกอก แม้ยูทูเบอร์ไม่ได้มาคุกคามอาตมาโดยตรง แต่ยูทูเบอร์ใช้เเฟนคลับของลุงพลคุกคามทั้งการด่าทอท่านต่าง ๆ นานา

841804632545

ส่วนกระแสยูทูเบอร์ที่เกิดขึ้นที่หมู่บ้านกกกอก นางดอน มะลิรส แม่ครัววัดถ้ำภูผาแอก พยานผู้เห็นลุงพลบนวัดถ้ำภูผาเเอก ในวันที่ 11 พ.ค.63 ที่ผ่านมา ให้ความเห็นว่า “เราก็รำคาญพวกเขาอยู่นะ เราคิดอยู่ในใจ แต่ชาวบ้านเขาก็พูด ๆ กัน”

cg2

ทั้งนี้บางการกระทำของยูทูเบอร์ไม่สมควร เช่น ชาวบ้านกำลังใส่บาตร ยูทูเบอร์ก็เอาโทรศัพท์ไปจ่อถ่ายคลิปในบาตร ขณะพระสงฆ์ให้พรก็เอาโทรศัพท์ไปจ่อถ่ายหน้าพระสงฆ์ เวลาพระสงฆ์ฉันอาหาร ยูทูเบอร์ก็เอาโทรศัพท์ไปถ่ายคลิปในจานอาหาร ถือเป็นการไม่สมควร ถือว่าเป็นการรบกวนพระสงฆ์

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส