นครพนม สุดต้าน!! พรุ่งนี้เตรียมปลดล็อก แต่แจ๊คพอตแตก พบผู้ติดเชื้อ 1 ราย ในรอบ 279 วัน

19 ม.ค. 64

นครพนม ไข่แตก พบผู้ติดเชื้อ 1 ราย ในรอบ 279 วัน เป็นแม่ค้าอาหารตามสั่ง ผู้ว่าฯ เผยพรุ่งนี้เตรียมประกาศปลดล็อก แต่ต้องเลื่อนไปก่อนเพราะเจอผู้ติดเชื้อ

วันนี้ (19 ม.ค.64) นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า "ก็เจอจนได้ครับ ก็ไม่เกินความคาดหมายครับ พรุ่งนี้นัดแถลงข่าว สำหรับกำหนดการผ่อนปรนคลายล็อกมาตรการในส่วนของสถานบริการ นักร้อง หมอลำ นักแสดง และกิจการอื่นๆ ที่จังหวัดจะเริ่มทยอยปลดล็อกให้ ก็มีเหตุปัจจัยมาแทรกต้องเลื่อนออกไปนับจากวันนี้อีก 14 วันนะครับ เพราะเป็นความจำเป็นที่เราต้องบีบวง เร่งตรวจหาเชื้อเชิงรุก และลดปัจจัยเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรค จึงต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ"

ทั้งนี้มีรายงานว่า ผู้ป่วยรายล่าสุดของนครพนม เป็นแม่ค้าอาหารตามสั่ง วัย 51 ปี อยู่ที่บ้านหนองกุดแคน ต.พระกลางทุ่ง อ.ธาตุพนม จ.นครพนม โดยญาติของหญิงรายนี้ระบุว่า ช่วง 14 วันที่ผ่านมา หญิงรายนี้เดินทางไปแค่โรงพยาบาลเพื่อเฝ้ายายที่ป่วย แล้วก็กลับบ้าน แต่ขณะนี้ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าติดเชื้อจากที่ไหน โดยจังหวัดนครพนม กำหนดการแถลงรายละเอียด วันที่ 20 ม.ค.64 เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุมพระธาตุนคร ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดนครพนม (หลังใหม่)

ล่าสุด ทางจังหวัดนครพนม ออกคำสั่งที่ 110/2564 ปิดหมู่บ้านหนองกุดแคน หมู่ 8 หมู่ 15 ต.พระกลางทุ่ง อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ห้ามผู้ใดเข้า-ออกพื้นที่ และมีคำสั่งให้ปิดโรงเรียนบ้านหนองกุดแคน และศูนย์เด็กเล็กบ้านหนองกุดแคน หมู่ 15 หากมีความจำเป็นให้ขออนุญาตผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม หรือนายอำเภอธาตุพนม หรือเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อที่ได้รับมอบหมายจากผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม

cats-14

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ