"แม่นกน้อย" เปิดใจหลังเกิดดราม่ารับบริจาค เผยไม่โกรธถูกว่าขอทาน

19 ม.ค. 64

กรณี “นกน้อย อุไรพร“ หัวหน้าวงเสียงอิสานประกาศขายบ้านตองห้า70ล้านบาทเพื่อนำเงินมารักษานายมัยกิจฉิมหลวงหรืออาวทิดหลอดอายุ71ปีสามีที่ป่วยหนักและเพื่อมาต่อลมหายใจให้วงเสียงอิสานหลังเจอพิษโควิด-19รอบสองโดนเทงาน100กว่าคิวหลังทราบข่าวมีศิลปินหมอลำจำนวนมากเข้าให้กำลังใจและพร้อมแสดงคอนเสิร์ตไลฟ์สดในวันที่19-20มกราคมเพื่อรอรับบริจาคและมาลัยออนไลน์ช่วยแม่นกน้อยแต่ก็มีผู้ที่เข้ามาคอมเม้นต์ว่ารวยมีที่ดิน100ล้านทำไมต้องเปิดรับบริจาคทำให้เกิดประเด็นดราม่า

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจ.อุดรธานีเมื่อเวลา12.00น.วันที่19มกราคม2564ได้เดินทางไปบ้านตองห้าเลขที่555หมู่17บ้านหนองใสต.หนองนาคำอ.เมืองซึ่งเป็นอาณาจักรเสียงอิสานพบนางอุไรฉิมหลวงหรือนกน้อยอุไรพรอายุ64ปีหัวหน้าวงเสียงอิสานพร้อมทีมงานได้เดินดูเวทีซึ่งมีขนาดเล็กลงและเครื่องเสียงที่จะใช้ไลฟ์สดแสดงของศิลปินลูกทุ่งหมอลำเพื่อช่วยแม่นกน้อยในคืนนี้ตั้งแต่เวลา18.00-01.00น.โดยห้ามบุคคลภายนอกเข้ามาชม

1611053415085

จากนั้นแม่นกน้อยได้ทำการกราบไหว้สักการระศาลขุนเดดชที่อยู่ภายในบ้านเนื้อที่ตองห้าที่เป็นที่เคารพสักการะของแม่นกน้อยและวงเสียงอิสานทุกคนโดยแม่นกน้อยกล่าวต่อหน้าศาลขุนเดชว่าตนมากราบไว้บอกกราบพ่อขุนเดชว่าถ้าขายหรือไม่ได้ขายนั้นไม่ได้ขึ้นอยู่กับพ่อขุนเดชแต่ถ้าขายไม่ได้ก็จะต้องหาทางออกให้กับลูกหลานบ้านตองห้าเพื่อแก้ให้ปัญหาหาทางสว่างให้ด้วยส่วนที่มีคนออกมาคอมเม้นท์ข้อความว่าแม่นกน้อยทำวงหมอลำมานานมีเงินมากมายหรือว่าตนเป็นขอทานทำไมต้องมารับบริจาคด้วยซึ่งตนไม่ได้โกรธใครเป็นเพียงแค่ตนต้องการอยากชี้แจงบ้างต่างมุมมองว่ายายนกสติแตกไปแล้วหรือจริงๆแล้วเป็นการชี้แจงของตนเท่านั้น

จากนั้นแม่นกน้อยได้พาเข้าไปชมภายในบ้านตองห้าซึ่งแม่นกน้อยเรียกว่าคฤหาสน์เป็นบ้านปูน2ชั้นขนาดใหญ่กว้างประมาณ16เมตรยาว50เมตรบนพื้นที่4ไร่กว่าภายในตกแต่งด้วยไม้สักทั้งหลังทั้งผ้าเพดานและพื้นมีโคมไฟแซงกาเรียประดับอย่างสวยงามมีตู้โชว์เครื่องดินเผาลงยาสวยงามโดยในตัวบ้านชั้นล่างมี6ห้องชั้นบนอีก6ห้องรวม12ห้องซึ่งแม่นกน้อยอาศัยอยู่กับพ่อหลอด2คนเท่านั้นนอกจากนี้นยังมีที่ปีกหน้าหน้าบ้านทำเป็นห้องสำหรับไลฟ์สด

หลังจากนั้นแม่นกน้อยเปิดคฤหาสน์บ้านตองห้าให้สัมภาษณ์อีกครั้งว่าความพร้อมที่จะเปิดคอนเสิร์ทออนไลน์ในค่ำวันนี้ตอนนี้พร้อมแล้วเกินร้อยเพราะว่าทุกคนที่มามาด้วยความรักในพลังของกลุ่มศิลปินชาวเสียงอืสานนกปีกเหล็กทุกคนมีกำลังใจดีมากแล้วเพื่อนฟ้องในแวดวงบันเทิงสื่อมวลชนทุกคณะที่มาเป็นพลังให้แม่นกน้อยและพ่อใหญ่หลอดต้องสู้ต้องก้าวผ่านวิกฤติไปให้ได้ซึ่งศิลปินที่จะมาร่วมมีหลายชีวิตวันนี้ก็มีฝนธนสุนทรแอนอรดีนางเอกขอวงสาวน้อยเพชรบ้านแพงใหม่พัชรีประถมบันเทิงศิลป์ศิลปินภูไทคือมากันหมดภาคีเครือข่ายหมอลำเรื่องต่อกลอนภาคอีสานเพราะว่าตัวแม่เป็นประธานภาคีฯเรารู้แล้วว่าเราไม่ได้สู้อย่างโดดเดี่ยวโดยมีการจัดคิวศิลปินขึ้นเวทีเรียบร้อยแต่ถ้ามีศิลปินมาเพิ่มเราก็จะขยายเวลาซึ่งวันที่20มกราคมเราก็ยังจัดคอนเสิร์ตออนไลน์อยู่ที่เป็นกลุ่มเปิดไลฟ์สด

“เราไม่ได้ขายบัตรออนไลน์และจะอยู่ในกลุ่มเปิดไลฟ์สดแล้วแต่ผู้ใดจะแสดงน้ำใจที่จะช่วยและอยากให้รู้ว่าศิลปินหมอลำตกงานลำบากเพื่อแสดงพลังเมื่อลำบากทุกคนเต็มใจที่จะช่วยกันส่วนตัวแม่คืนนี้จะขึ้นเวทีร้องด้วยหรือไม่เราก็มีคิวร้องต้องดูก่อนว่าลูกๆที่มาจะมีมากแค่ไหนหากแม่ข้นร้องตั้งใจจะร้องเพลงให้พ่อหลอดและแฟนเพลงซึ่งแม่อยากแสดงความเป็นตำนานตัวตนของแม่นกน้อยคือเพลงตำนานแม่นกหญิงเดี่ยวมือหนึ่งสุสานนกซ่งเพลงสุสานนกนี้คือเวทีนี้เป็นเวทีที่เราพร้อมที่จะตายคาวง”(นกน้อยร้องเพลงตัวอย่างสุสานนกให้ฟัง)

1611053426733

แม่นกน้อยกล่าวถึงอาการป่วยของพ่อหลอกสามีว่าตอนนี้พ่อหลอดอยู่ห้องไอซียูโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานีซึ่งมีหมอเฉพาะทางมาตรวจได้หลายวันแล้วก็เจอโรคอีกหลายอย่างทั้งโรคหัวใจหัวใจรั่วน้ำท่วมปอดไตเบาหวานความดันคือต้องรักษับหมอเฉพาะทางทีละอย่างเรื่องนี้แม่ไม่ได้ว่าพ่อหลอดงอแงนะพ่อหลอดบอกว่าผมหายแล้วผมดีแล้วผมอยากออกไปคอนเสิร์ตนี้อยากออกมาเห็นหน้าทุกคนว่ามีใครที่มาหาผมบ้างเพื่อนพ้องในวงการสื่อมวลชนแค่คุณหมอบอกว่าออกไปไม่ได้แต่เดี๋ยวจะเปิดไลฟ์สดให้ดูหรอกให้ดูว่ามีใครไปช่วยไปเป็นพลังให้กับพ่อหลอดบ้างแต่แกกำลังใจดีมาก”

ผู้สื่อข่าวถามถึงประเด็นที่เป็นดราม่าเรื่องที่ว่าเปิดบัญชีรับบริจาคเงินทั้งทีมีที่ดินมีบ้านเป็นร้อบล้านบาทแม่นกน้อยตอบว่าตนอ่ายทุกคอมเม้นต์ที่มีคนเข้ามาว่าอ๋อทำแบบนี้ทำขนาดนี้เลยเหรอมารับบริจาคเปิดเลขบัญชีนี้บางคนที่เข้ามาคอมเม้นต์ว่าเหมือนขอทานเราเป็นองค์กรใหญ่เป็นครอบครัวใหญ่ถ้าไม่มีงานเงินที่เราลงทุนไปธุระกิจทุกอย่างก็มีความเสี่ยงเสี่ยงก็คือตอนนี้เราเจอพิษของโควิดและพิษเศรษฐกิจซึ่งแม่นกอยากชึ้แจงเรื่องบัญชีที่รับบริจาคคือจริงๆแล้วแม่นกน้อยพยายามที่จะช่วยตัวเองให้อยู่ได้ยั่งยืนไม่ใช่ว่าอยากรับน้ำใจหรือบริจาค

“แต่ถามว่าทำไมต้องเป็นบัญชีของแม่นกน้อยที่ปักเลขบัญชีไว้ขอชี้แจงว่าบัญชีนี้สื่อมวลชลขาและแฟนเพลงเอฟซีทุกคนทุกกำลังใจทุกคอมเม้นต์ดีใจหมดเพื่อจะทำให้เรามีมุมมองว่าสิ่งไหนถูกสิ่งไหนผิดสิ่งไหนควรสิ่งไหนไม่ควรเลขบัญชีของแม่นกน้อยนี้เพราะว่าตัวแม่ขายผลิตภัณฑ์หลายอย่างขายปลาร้าขายกิ่งมะนาวขายเสื้อมีทุกอย่างในครอบครัวเสียงอิสานที่ทำอน่างไรที่จะทำให้เป็นเม็ดเงินเข้ามาช่วยตัวเองจึงเป็นหมายเลขบัญชีของแม่นกน้อยและก็ตอนนี้คุณก้อยอีสานลำเพลินมาปักหมุดหมายเลขบัญชีของเธอซึ่งเธอเข้ามาช่วยเพราะอยู่ในโครงการนี้ด้วยกันก็ต้องรับแรงเสียดทานนี้เช่นกันซึ่งคนที่รักเราหรือคนที่คิดลบว่าทำไมต้องเป็นเลขบัญชีของคนคนนี้เงินนี้จะไปไหนไปเข้าใครรู้ได่อย่างไรว่าโปร่งใสคือต้องขอขอบคุณทุกคนที่เข้ามารับแรงเสียดทานให้แม่แต่ที่ต้องเป็นบัญชีของแม่นางอุไรฉิมหลวงเพราะว่าบัญชีนี้คือบัญชีขายของขายผลิตภัณฑ์คือเป็นบัญชีนี้ที่ต้องปักหมุดให้เห็น”

1611053460153

แม่นกน้อยบอกอีกว่าที่มีคนว่าเรามีเงินมีที่เป็นร้อยล้านนั้นเราไม่มีเงินจริงๆแต่เรามีบ้านมีทุกอย่างที่ว่ามีทุกอย่างนั่นคือมูลหนี้สินที่เราได้มาทุกอย่างชุดของแม่ที่เรียกว่าเป็นมรดกสะสมที่เป็นขนนกหรือต่างๆ3-4โกดังและ1โรงงานเต็มๆเงินที่ได้มาจะลงไปกับสิ่งของเหล่านี้เป็นอุปกรณ์การแสดงของเราหากแปลงเป็นเม็ดเงินได้ก็คือของพวกนี้ไม่รู้ว่ากี่สิบล้านเราก็ไม่ทราบกองๆอยู่ที่มีมูลค่าทรงคุณค่าทางจิตใจมากหากมีคนบอกว่างั้นแม่นกน้อยก็ขายของพวกนี้ใครจะซื้อแม่ก็พร้อม

“และก็มีอีกหลายคอมเม้นต์เช่นแก่แล้วทำไมไม่หยุดดื้อทำไปทำไมทำไมไม่ให้ลูกๆสืบสานทำวงต่ออันนี้แม่ก็บอแกว่าแม่ไม่ได้หวงไม่ได้ไม่ให้ทำและก็มีคนเสนอว่าอยากเทคโอเว่อร์วงเสียงอิสานคือว่าอยากช่วยอันนี้แม่ก็เต็มใจมาคุยได้อยากให้มาช่วยแต่อย่างที่แม่ประกาศขายบ้านตองห้าที่แถลงข่าวรอบแรกไลฟ์สดไปก็คือช่วยต่อลมวงเสียงอิสานช่วยยื้อลมหายใจพ่อหลอดและส่วนที่เหลือก็คือใช้หนี้เจ้าหนี้ทั้งในระบบและนอกระบบ”

แม่นกน้อยบอกอีกว่าแต่สิ่งที่ตั้งใจตั้งปณิธานไว้ของแม่นกน้อยและพ่อใหญ่หลอดที่เรายังไม่ได้แถลงข่าวคือคุณพ่อบอกว่าถ้าขายบ้านได้สิ่งที่แม่อยากทำคืออยากมีมูลนิธิในภาคีเครือข่ายหมอลำเรื่องต่อกลอนของเรามีเงินสักก้อนหนึ่งตั้งเป็นทุนไว้เพื่อช่วยหัวหน้าคณะหมอลำอื่นๆผู้บริหารคณะอื่นๆหรือศิลปินที่เจ็บป่วยเพื่อที่จะได้ดูแลกันเพราะเราก็มาดูตัวเองในมุมนี้มาวิเคราะห์ว่าถ้ามีเรื่องแบบนี้มาเกิดกับคณัหมดลำอื่นๆอีกกลายๆคณะเราไม่แยกหรอกว่าคุณมีชื่อเสียงโด่งดังคุณขาขึ้นคุณไม่เก็บเงินไว้เหรอเราเป็นผู้บริหารคณะมาทราบดีว่าทุกอย่างมันต้องมีรายจ่ายถ้าไม่มีงานเข้ามาเงินมันก็ต้องหมด

“เราจึงอยากช่วยไม่ใช่เพียงแค่เสียงอิสานแต่จะช่วยหมอลำคณะอื่นๆด้วยเวลาที่มีปัญหาคงต้องเปลี่ยนคำพูดใหม่ว่าเป็นมาลัยออนไลน์เรามีผลงานแสดงออกให้เห็นผลงานที่เราสร้างมากว่า44ปีของทีมงานเสียงอิสาน71ปีของพ่อใหญ่หลอดและ64ปีของแม่นกน้อยช่วงส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่นสร้างความสนุกสนานความบันเทิงให้ชมกับตำนานอันยิ่งใหญ่ว่าเป็นน้ำใจดีกว่า”

แม่นกน้อยบอกตอนท้ายว่าส่วนการจัดงานวันนี้เรามีมาตการป้องกันโควิด-19พร้อมไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่สาธารณสุขหรืออทื่นๆซึ่งความจริงการจัดงานตอนเสิร์ตครั้งนี้ไม่ได้ให้คนเข้ามาดูแสดงสดเป็นการไลฟ์สดในกลุ่มเปิดไลฟ์สดให้ดูในคอนเสิร์ตประวัติศาสตร์ที่ฝ่ายบันเทิงช่วยกันระดมน้ำใจระดมพลังและก็ช่วยตัวเองหาทางออกว่าเราอยากช่วยตัวเองและยั่งยืน.

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส