พ่อ 1 ในแก๊งโจ๋ปางมะผ้า ยันลูกถูกหาเรื่อง งัดคลิปชนวนเหตุ ก่อนรุม “ผู้กอง” เจ็บ (คลิป)

19 ม.ค. 64

เมื่อวันที่ 18 ม.ค. 64 พลตำรวจตรีอนุชา อ่วมเจริญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผย ถึงกรณีที่กลุ่มวัยรุ่นในอำเภอปางมะผ้า ได้รุมทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ขณะเข้าระงับเหตุ บริเวณร้านค้า ในตลาดติดทางหลวง เป็นเหตุให้ ร.ต.อ.เกรียงไกร วันตา รองสวป.สภ.ปางมะผ้า ได้รับบาดเจ็บ ถูกขวดปาเข้าที่ศีรษะ จนต้องถูกส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล

314678

ในเบื้องต้น สภ.ปางมะผ้า ได้ทำการจับกุมผู้ก่อเหตุได้ 1 ราย คือนายจำรัส เลาลี แจ้งข้อหา ทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ในระหว่างการปฏิบัติหน้าที่, เมาสุราประพฤติตนวุ่นวายหรือครองสติไม่ได้ในถนนหรือที่สาธารณสถานโดยผิดกฎหมาย, ต่อสู้ขัดขืนเจ้าพนักงานในขณะปฏิบัติหน้าที่ ทำลายสิ่งของทางราชการ คือรถสายตรวจ

141094

จากนั้นมีการยื่นเรื่องต่อศาลเพื่อออกหมายจับผู้ที่ร่วมก่อเหตุอีก 6 ราย ได้แก่ นายอิทธิพล เลาลี, นายธีรศักดิ์ ยี่ป๋า, นายเอกชัย เลาลี, นายกมล ศักดิ์เลาหมู่, นายจิรายุ เลาหมี่ และนายณัฐวัศ สีลี้ โดยทางตำรวจจะประสานงานกับฝ่ายปกครอง และหน่วยทหารในพื้นที่นำกำลังเข้าปิดล้อมจับกุมหลังจากที่ได้รับหมายจับจากศาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
คดีพลิก! แก๊งโจ๋ปางมะผ้ารุม “ผู้กอง” สาหัส ชนวนเหตุตีกับ ตร.นอกเครื่องแบบในผับ

477429

ล่าสุด วันที่ 19 ม.ค. 64 นายธีรศักดิ์ ยี่ป๋า หนึ่งในวัยรุ่นเปิดเผยข้อเท็จจริงว่า ตนต้องขอโทษด้วย และยอมรับผิด ตนเมา ตำรวจก็เมา ในส่วนที่ต่อยตำรวจ ยอมรับว่าผิดจริง ในระหว่างที่ชุลมุนมีกลุ่มหนึ่งปาขวดเข้ามาใส่ตำรวจ ตอนแรกไม่ได้มีเหตุกับตำรวจก่อนหน้าที่ร้านเหล้า แต่เป็นวัยรุ่นอีกกลุ่มหนึ่ง ซึ่งเป็นชนเผ่าลีซูเหมือนกัน หลังจากที่ร้านปิดได้พากันมารวมตัวกันที่หน้าร้านลาบ เพื่อที่จะพากันกลับบ้าน ต่อมาได้มีรถสายตรวจวิ่งเข้ามา แล้วเหยียบเท้าฝ่ายวัยรุ่นก่อน แล้วเจ้าหน้าที่ตำรวจในรถอีกคนได้ลงมาแล้วใช้กระบองตี ทำให้เพื่อนที่เห็นพากันกรูเข้าไปทำร้ายเจ้าหน้าที่ จนเกิดชุลมุนกันขึ้น

423935

ขณะเดียวกันที่กลุ่มวัยรุ่นอีกกลุ่มหนึ่งที่มีเรื่องกับตำรวจมาก่อนหน้านี้ ได้มาสมทบ และใช้ขวดขว้างใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งนี้ หากทางตำรวจกล่าวขอโทษ พวกตนก็จะไม่ว่าอะไร และไม่มีใครกล้าตีเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ตำรวจกลับถามว่า "จะเอาไง" ทำให้พวกตนไม่พอใจ

500833

พลตำรวจตรีอนุชา อ่วมเจริญ ผู้บังคับการตำรจภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า เมื่อเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าปิดล้อมตรวจค้นและจับกุมผู้ต้องหาเพิ่มรวม 5 คน ได้ที่บริเวณบ้านของกลุ่มผู้ต้องหา ควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยใช้อาวุธ และร่วมกระทำตั้งแต่ 3 คนขึ้นไป, ร่วมกันทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงาน เป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายและสาหัส, ร่วมกันทำให้เสียหายเสื่อมค่าทรัพย์สิน, เมาสุราประพฤติตนวุ่นวาย ส่วนนายอิทธิพล ผู้ต้องหาที่ 7 เป็นเยาวชน แยกดำเนินการ

136111

ด้านนายสุวพันธ์ เลาลี อายุ 53 ปี พ่อของนายเอกชัย เลาลี ที่ถูกตำรวจจับเมื่อเช้าวันนี้ เปิดเผยว่า เรื่องที่เกิดขึ้นขอความเป็นธรรมให้กับเด็กด้วย เพราะว่าก่อนนั้นเด็กทั้งหมดได้เดินทางไปกินเหล้าที่ผับ ใกล้กับที่เกิดเหตุ และได้มีปัญหาทะเลาะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ใช้วาจาไม่สุภาพกับเด็กก่อน ทำให้เกิดความขัดเคืองใจ

277229

ต่อมาเมื่อร้านปิด เด็กพากันมายังจุดเกิดเหตุเพื่อรอเพื่อนอีกคนนำรถมารับกลับบ้าน แต่ได้มีรถสายตรวจวิ่งเข้ามาเบียดเด็กจนแทบจะหกลม ทำให้เกิดการทะเลาะวิวาทกัน แล้วมีตำรวจใช้กระบองตีเด็ก ทำให้เกิดการตะลุมบอนกันขึ้น ยอมรับว่าเด็กเมาและมีส่วนผิด แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็ผิดด้วยเช่นกัน และการแจ้งข้อหาของเจ้าหน้าที่ก็รุนแรงเกิดเหตุ ตนอยากจะขอความเป็นธรรมด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส