พระพลเปิดใจพูดขำ ๆ แม่ตะเคียนสิงลุงพล ชี้ของขึ้นพญานาคทดสอบบารมีและตบะ (คลิป)

21 ม.ค. 64

เมื่อวันที่ 20 ม.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่วัดดานพระอินทร์ อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร ไปพูดคุยกับ พระครูวินัยธร อนุชา อธิปัญโญ หรือ พระอาจารย์พล เจ้าอาวาสวัดดานพระอินทร์ ซึ่งเป็นพระที่ลุงพลมีความเคารพ เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ช่วงเช้าลุงพลได้มาทำบุญที่วัดและมาขอบวชห่มขาว เนื่องจากเครียดมาก แต่มีเรื่องที่บ้านกกกอก ลุงพลจึงเดินทางกลับไป ซึ่งยอมรับว่าก่อนหน้านี้ลุงพลเครียดมาก ๆ อาตมาเองก็ได้บอกกับลุงพลไปว่าอยากให้เขามาบวช แต่เขาไม่ยอมเพราะเขาติดเรื่องการสร้างศาลาวัดภูหลวง ถ้าศาลาไม่เสร็จก็ยังบวชไม่ได้ ซึ่งอาตมามองแล้วว่าลุงพลอาจจะรับไม่ไหว เนื่องจากสร้างศาลาวัดและสร้างพญานาคพร้อมกัน เพราะถ้าบารมีไม่ถึง และจะทำให้ร้อนจนเป็นเหตุการณ์ที่เกิดการประชิดตัวนักข่าว

190565

แต่สำหรับกรณีที่อาตมาพูดในไลฟ์สดว่า ลุงพลร้อนรนเพราะเจ้าแม่โสรภีเข้าสิงนั้น เป็นการพูดเล่นหยอกล้อกับญาติโยมที่เข้ามาฟังไลฟ์สดเท่านั้น เพราะในวันนั้นญาติโยมคอมเมนต์เกี่ยวกับเรื่องลุงพลเยอะมาก อาตมาก็ไม่อยากให้ญาติโยมคิดมาก จึงพูดหยอกไปอย่างที่ถูกนำเสนอออกไป ไม่ได้เป็นอย่างนั้นจริง ๆ

705922

ที่ผ่านมา ตนได้เตือนสติลุงพลมาตลอด ทั้งเรื่องหมอปลา คุณน้ำฟ้า และทนายต่าง ๆ เขาก็มาด้วยความหวังดี ซึ่งอาตมาเคยบอกให้ลุงพลไปขอโทษหมอปลา แต่เขาก็ไม่โทรและบอกว่าเขาไม่ผิด ไม่รู้ว่าตัวเองผิดอะไร ซึ่งตนก็บอกลุงพลมาตลอดว่าอย่าทิ้งหมอปลา อย่างไรก็ตาม ในส่วนของเรื่องดักฟังนั้น ลุงพลก็เคยบอกแล้วว่าไม่มั่นใจว่าเป็นของใคร และทำให้เขาเกิดความเครียด และอาตมายืนยันว่าไม่เคยโทรหาหมอปลาหรือน้ำฟ้า จึงไม่ทราบว่าเรื่องราวนี้มาจากไหน

465699

กรณีต้นตะเคียน หรือเจ้าแม่โสรภีนั้น อาตมาไม่รู้เรื่องด้วย ทราบเพียงว่าลุงพลเจอท่อนไม้ดังกล่าวและมีร่างทรงมาที่บ้านลุงพล และบอกว่าเจ้าแม่โสรภีสิงอยู่ และหลังจากนั้นก็มีคนมากราบไหว้บูชา ส่วนเรื่องชื่อของพญานาคนั้น ทราบจากหมอเขมรที่มาทำพิธีในวันที่ลุงพลบวงสรวงสร้างพญานาค มีการสื่อถามชื่อก็ทราบว่าพญานาคที่กำลังสร้างนั้นชื่อว่า "ปูปาริจิต" ที่แปลว่ารักษาจิต และบอกว่าบริเวณที่สร้างรูปปั้นพญานาคนั้น เป็นทางขึ้นจากถ้ำของพญานาค แต่ถ้ำจริง ๆ อยู่ลึกลงไปใต้ดินอีกเยอะ

406461

ส่วนชื่อ "ปู่ยศสุรรณนาคา" นั้นเป็นพญานาคที่มาคุ้มครองลุงพลตั้งแต่ช่วงที่ลุงพลสาบาน ซึ่งบารมีของปู่ยศสุวรรณนาคาทำให้ลุงพลโด่งดัง แต่พญานาคองค์นี้ได้หมดวาระไปแล้ว และได้มีปู่ปาริจิตมาแทน ซึ่งลุงพลจะโด่งดังอีกครั้งเมื่อสร้างพญาปาริจิตนาคเสร็จ ลุงพลจึงได้สร้างพญานาคเพื่อให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยว ซึ่งอาตมามองว่าการที่ลุงพลสร้างทั้งศาลาวัดภูหลวง และสร้างพญานาคพร้อมกัน ทำให้ร้อนเพราะบารมีอาจจะไม่พอ เพราะการสร้างรูปปั้นพญานาคนั้น ลุงพลต้องมีสติมาก ๆ เพราะนาคโกรธไม่ได้ ซึ่งอาตมาคิดว่าเรื่องนี้ก็มีส่วนทำให้ลุงพลสติหลุด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส