"สันธนะ" รอดคุก! ศาลให้ประกัน 3 แสน สั่งห้ามออกนอกประเทศ - เอี่ยวพยาน

13 พ.ค. 61
วันนี้ (13 พ.ค.) พนักงานสอบสวน สน.ดอนเมือง ได้ควบคุมตัว พันตำรวจโทสันธนะ ประยูรรัตน์ ประธานที่ปรึกษา บริษัทพัฒนาตลาดใหม่ดอนเมือง ผู้ต้องหาตามหมายจับ ข้อหาร่วมกันกรรโชกทรัพย์ จำนวน 8 หมาย ซึ่งเป็นการกระทำต่างกรรมต่างวาระ หลังจากที่เมื่อวานนี้ (12 พ.ค.) พันตำรวจโทสันธนะ ได้ร้องขอให้ ตำรวจ สน.โชคชัย เข้ารับมอบตัวที่บ้านพักของบิดา ภายในซอยถนนประดิษฐ์มนูธรรม และได้นำตัวส่งให้กับ สน.ดอนเมือง
พันตำรวจโทสันธนะ ประยูรรัตน์ โชว์กุญแจมือต่อหน้าสื่อฯ
ขณะที่ พันตำรวจโทสันธนะ ถูกควบคุมตัวลงมาจากห้องควบคุมผู้ต้องขัง ได้ชูมือ เพื่อโชว์กุญแจมือให้สื่อมวลชนดู พร้อมกับพูดว่าเมื่อคืนนี้นอนหลับฝันดี เพราะที่นี่คือบ้านเก่าของตน ตนเคยเป็นหัวหน้าสายสืบที่ สน.ดอนเมือง เรื่องคดีไม่ต้องห่วง นี่คือการดำเนินงานของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก่อนจะทิ้งท้ายว่า "ใจยังสู้ และจะไม่ยอมอย่างเด็ดขาด" หลังจากนั้นพนักงานสอบสวนก็ได้ควบคุมตัวขึ้นรถตู้ออกไป และเมื่อเวลา 09.00 น. พันตำรวจโทสันธนะ เดินทางมาถึงศาลอาญารัชดา พร้อมโชว์กุญแจมือต่อสื่อฯ เช่นเดิม และยืนยันว่า ตนมั่นใจในกระบวนการของศาลยุติธรรม และได้เตรียมหลักทรัพย์มาขอประกันตัวแล้ว ยืนยันว่าไม่ได้กระทำผิด ประชาชนจะอยู่ในสังคมได้อย่างไร หากมีคนที่ไม่ได้กระทำผิด และถูกกระทำเช่นนี้ ขณะนี้ตนทราบแล้วว่าใครที่ไปแจ้งความว่าตนรีดไถ เดือนละ 1,500 บาท ซึ่งตนเตรียมที่จะฟ้องกลับพ่อค้าแม่ค้าทั้งหมดที่กล่าวหาตน ซึ่งตนไม่เคยเห็นว่าพ่อค้าแม่ค้าเหล่านี้ขายของอยู่ตรงไหนในตลาด และไม่เคยรู้จักมาก่อน
พันตำรวจโทสันธนะ และนาย อภิชาติ ครัวเชื้อ ทนายความ
ขณะที่นายอภิชาติ ครัวเชื้อ ทนายความ กล่าวว่า ได้เตรียมหลักทรัพย์เป็นเงินสดจำนวน 800,000 บาท สำหรับการยื่นขอประกันตัว ส่วนประเด็นที่พันตำรวจโทสันธนะ จะฟ้องกลับพ่อค้าแม่ค้าที่มาแจ้งความนั้น ยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน โดยในคำร้องที่ทางทีมทนายได้ทำมา ได้ขอความกรุณาต่อศาล หากพันตำรวจโทสันธนะ ได้รับการประกันตัวในวันนี้ ถือว่าอยู่ในอำนาจศาลแล้ว ไม่มีเหตุให้ออกหมายจับเพิ่มเติมอีก โดยเท่าที่ตรวจสำนวนสอบสวนทั้ง 8 คดี ทีมทนายไม่ได้กังวลใจ เพราะในรูปคดีเป็นการกล่าวหากรรโชกทรัพย์ ตั้งแต่เดือนเมษายนปี 2559 - เมษายน 2561 ทางพันตำรวจโทสันธนะ ยังให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และให้การว่ามูลเหตุในการเกิดคดีมาจากมูลเหตุส่วนตัว ระหว่างพันตำรวจโทสันธนะ และผู้มีอำนาจของรัฐ ซึ่งระบุไว้ทั้งหมดว่ามีใครบ้าง ตั้งแต่จุดเริ่มต้นกระทบกระทั่งกัน จนมาสู่การออกหมายจับ และตั้งข้อสังเกตว่า ทำไมจึงค้นตลาดนี้เพียงตลาดเดียว และกระทำเกินขอบเขตของกฎหมายด้วยหรือไม่
พันตำรวจโทสันธนะ เดินออกจากศาล หลังได้รับการประกันตัว
ล่าสุด ศาลมีคำสั่งให้ประกันตัว พ.ต.อ.สันธนะ ประยูรรัตน์ จำนวนเงิน 300,000 บาท โดยมีเงื่อนไขห้ามออกนอกประเทศ ยกเว้นได้รับอนุญาต และห้ามยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน พร้อมทั้งให้รายงานตัวอีกครั้งวันที่ 2 กรกฎาคม 2561

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ