ป้าโนแคร์! ลั่นไม่ผิดโวยแคชเชียร์ห้างฯ ไม่ให้เปลี่ยนของ พลเมืองดีสอน “มีสตางค์ต้องมีสติ” (คลิป)

22 ม.ค. 64

จากรณีเพจเฟซบุ๊ก "อยากดังเดี๋ยวจัดให้ by Kim Official" ได้โพสต์ข้อความ และคลิปวีดีโอ แฉพฤติกรรมของคุณป้ารายหนึ่ง ที่โวยวายด่าทอ และปาของใส่พนักงานร้านของของดีไอวายแห่งหนึ่งย่านรังสิต หลังไม่สามารถเปลี่ยนสินค้าได้

เนื่องจากคุณป้าได้แกะสินค้ามาก่อนหน้านั้นแล้ว ขณะเดียวมีหญิงรายหนึ่งเข้ามาพูดคุยให้คุณป้าใจเย็น แต่กลับถูกด่าทอไปด้วย โดยการด่าทอนั้นมีทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ก่อนป้าจะเดินออกจากร้านไป

909203

ล่าสุดวันที่ 22 ม.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้ลงพื้นที่ไปยังร้านขายของดีไอวายดังกล่าว ย่านรังสิต ได้พูดคุยกับคุณอ้อ (นามสมมติ) อายุ 26 ปี พนักงานในร้าน เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้คุณป้ารายดังกล่าว ซึ่งเป็นลูกค้าประจำของร้าน มาขอเปลี่ยนสินค้า คือ "เทปกาวสีน้ำตาล ใช้แปะลังกระดาษ" เนื่องจากมันบางไป

โดยคุณป้ามาซื้อเทปกาวดังกล่าวตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมา ซื้อเทปกาวดังกล่าวไป 1 ม้วน ในราคาม้วนละ 23 บาท แต่คุณป้าจำราคาผิด บอกว่าราคา 19 บาท ขณะนั้นตนได้อธิบายชี้แจงด้วยถ้อยคำที่สุภาพ ไม่ได้พูดจาชวนทะเลาะ แต่น้ำเสียงของตนอาจเสียงดังว่า "คุณป้าไม่สามารถมาเปลี่ยนสินค้าได้ เนื่องจากสินค้าได้แกะและฉีกชำรุดเสียหายไปแล้ว"

930422

ก่อนที่คุณป้าจะเขวี้ยงเทปกาวดังกล่าวที่อยู่ในถุงพลาสติกใส่ตน และยืนด่าทอ ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ตนยอมรับว่าตกใจมาก ไม่เคยเจอเหตุการณ์ที่ร้ายแรงแบบนี้มาก่อน ตนทำได้เพียงยืนฟังคุณป้า โดยไม่โต้เถียง

ขณะเดียวกันก็มีลูกค้าหญิงรายหนึ่ง ได้พูดขึ้นมาว่าให้คุณป้าใจเย็น แต่คุณป้ารายดังกล่าวกลับไม่ฟัง และหันไปด่าทอลูกค้าหญิงรายดังกล่าว จากนั้นเรื่องที่เกิดขึ้นก็ตามคลิปวีดีโอ ก่อนที่คุณป้ารายดังกล่าวจะเดินออกจากร้านไป

คุณอ้อ ยังเผยต่อว่า ปกติที่คุณป้ารายดังกล่าวมาซื้อของก็มีพฤติกรรมที่ปกติดี แต่เมื่อวานนี้ตนไม่ทราบว่าคุณป้าเป็นอะไร อาจจะไม่พอใจที่ตนไม่สามารถให้เปลี่ยนสินค้าได้ อย่างไรก็ตามขณะที่ถูกด่าทอนั้น ตนไม่คิดที่จะด่าทอกลับ เพราะเนื่องจากเป็นกฎของบริษัท แต่ตนต้องขอขอบคุณลูกค้าหญิงรายดังกล่าว ที่เข้ามาช่วยเหลือ ซึ่งตนก็อึดอัดใจที่ถูกกระทำ

ส่วนคุณป้ารายดังกล่าว ตนอยากให้ใจเย็นลง ซึ่งตนก็อยากจะบริการลูกค้าให้พอใจทุกคน อย่าไปกระทำแบบนี้กับใครอีก ภายหลังจากเกิดเหตุตนก็ไม่ได้ย่อท้อก็ขอทำงานต่อไป หากเกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก ตนก็พร้อมที่จะอธิบาย เพราะบางสินค้าสามารถเปลี่ยนได้ภายใน 7 วัน และไม่สามารถเปลี่ยนได้หากชำรุด

713603

ขณะเดียวกันทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้เดินทางไปพูดคุยกับ "คุณรุ้งนภา ปาสตอร์ อายุ 38 ปี เจ้าคลิปและเจ้าของโพสต์ กล่าวว่า เมื่อวานนี้ช่วงเวลา 18.00 น. ตนได้ไปส่งของให้กับลูกค้าที่บริเวณห้างดังกล่าวย่านรังสิต พอส่งกระเป๋าเสร็จได้เดินเข้าไปยังร้านขายของดีไอวายดังกล่าว ตนได้ไปเลือกซื้อสายไฟ ขณะนั้นไม่ได้สังเกตใคร เลือกซื้อสินค้าตามปกติ

557636

ภายหลังตนมาเลือกดูดอกไม้พลาสติก และใกล้กับคุณป้ารายดังกล่าว โดยคุณป้ามีพฤติกรรมชี้ไม้ชี้มือ แต่ตนก็ไม่ได้ยินเนื้อหาที่คุณป้ารายดังกล่าวได้พูดคุยกับพนักงานแคชเชียร์ ต่อจากนั้นมีการพูดคุยเสียงดัง กระทั่งตนได้ยินว่า "แคชเชียร์คนนั้นอยู่ไหน คนที่คิดเงินในวันนั้นอยู่ไหน" ซึ่งใช้ถ้อยคำที่หยาบคาย ตนเห็นสถานการณ์ไม่ค่อยดี จึงเอ่ยปากขึ้นมาว่า "ป้าใจเย็นนะ น้องเขาทำงานที่นี่ สงสารเขา ถ้าป้าจะเปลี่ยนสินค้า ให้ไปพูดคุยกับผู้จัดการหรือเจ้าของร้านดีกว่า" พอพูดเสร็จตนก็นั่งลงเลือกดอกไม้ต่อ

ขณะเดียวกันคุณป้าก็ยังไม่เลิกด่าทอ กลับเสียงดังกว่าเดิม และมีพนักงานชายเดินเข้ามา คุณป้าได้สอบถามว่า "ใช่พนักงานที่คิดเงินวันนั้นไหม ทำไมไม่สามารถเปลี่ยนสินค้าได้" ก่อนที่จะเขวี้ยงสินค้าในถุงพลาสติกใส่พนักงานชายคนดังกล่าว

256856

โดยพนักงานชายได้อธิบายว่า คุณป้าไม่สามารถเปลี่ยนสินค้าได้ เนื่องจากคุณป้าแกะของไปแล้ว ประกอบกับสินค้าได้ชำรุด ขอไม่รับเปลี่ยน ตนยอมรับว่า ขณะที่ตนเห็นพฤติกรรมของคุณป้าที่เขวี้ยงของใส่พนักงานชาย ตนทนดูไม่ได้ เหมือนเขาโดนรังแก จึงตัดสินใจลุกขึ้นมาโต้แย้ง พร้อมกับพูดว่า "ป้าทำแบบนี้ไม่ถูกนะคะ ป้ามาคืนสินค้าจะทำแบบนี้ไม่ถูกต้องนะคะ ป้าไม่สงสารน้องเขาเหรอ เขาเป็นพนักงานหาเช้ากินค่ำ เขาเหนื่อย จะต้องมารับอารมณ์กับลูกค้าประมาณนี้ หนูเข้าใจป้าถ้าจะมาเปลี่ยนสินค้าแต่ป้าต้องมีพฤติกรรมที่ไม่ใช่แบบนี้ จะต้องใช้คำพูดที่เย็นกว่านี้ และการกระทำที่เอาของมาเขวี้ยงมันไม่ถูกต้อง"

เมื่อพูดจบคุณป้าได้หันมาด่าทอตน "จะโยนทำไม เป็นใคร" ตนก็ไม่ยอมได้ตอบโต้ไป ก่อนที่คุณป้าจะด่าทอเป็นภาษาอังกฤษ ที่เป็นประโยคที่หยาบคาย สำหรับตนแล้ว ตนสามารถฟังภาษาอังกฤษได้บ้าง จึงด่าตอบกลับเป็นภาษาอังกฤษ ด้านคุณป้าได้เดินออกจากร้านไป

884127

คุณรุ่งนภา กล่าวต่อว่า ภายหลังจากที่เกิดเรื่อง ได้สอบถามพนักงานในร้านว่า ทำไมปล่อยในลูกค้าด่าทอ โดยน้องพนักงานตอบว่า "ตอบโต้ไม่ได้ค่ะพี่ เพราะว่ากลัวตกงาน งานมันหายากค่ะ" ซึ่งขณะนั้นทางพนักงาน 3-4 คนได้ยืนตัวสั่น เมื่อตนเห็นช่างน่าสงสาร การที่ตนตัดสินใจช่วยเหลือพนักงานที่กำลังถูกลูกค้าด่าทอนั้น เนื่องจากคุณป้ากระทำไม่ถูกต้อง ตนเข้าใจว่าลูกค้าเป็นพระเจ้า แต่สำหรับตนมันก็ไม่ได้เสมอไป ตนจึงขอออกตัวปกป้องน้อง ๆ พนักงาน ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่เรื่องของตน

อย่างไรก็ตามตนยังไม่ได้คำขอโทษจากคุณป้ารายดังกล่าว ส่วนตัวแล้วไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ ทั้งนี้ตนขอฝากถึงคุณป้าว่า "ทุกคนเป็นคนทำตามหน้าที่ ทำตามกฎ ถือว่าคุณป้าเป็นคนมีสตางค์แต่ต้องมีสติ"

619616

ภายหลังทีมข่าวได้พูดคุยกับคุณป้าโรส (นามสมมติ) อายุ 66 ปี  ป้าที่ปรากฎในคลิปวีดีโอ เปิดเผยว่า เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา ตนไปซื้อเทปกาวสีน้ำตาล ในร้านค้าขายของดีไอวายดังกล่าว เพื่อนำมาแปะกล่องส่งขอให้แฟนที่อเมริกา แต่พอซื้อมาเสร็จแล้วเทปกาวกลับบาง ไม่มีกาว แต่ทางร้านได้ปฏิเสธคืน แม่บ้านของตนจึงซื้อเทปกาวอีกอันกลับมา พร้อมกับเทปกาวอันที่นำไปเปลี่ยน 

โดยพนักงานชาย ไม่สามารถให้ตนเปลี่ยนสินค้าได้ อ้างว่าตนแกะสินค้าแล้ว หากรับสินค้าคืนจะไปขายให้ใครต่อ ตนมองว่าของที่ใช้ไม่ได้ก็ต้องคืนบริษัท ก่อนที่ตนจะโวยวาย พร้อมทั้งเขวี้ยงเทปกาวดังกล่าวลงไปที่พื้น ยืนยันว่าไม่ได้โยนถูกตัวพนักงานชายรายดังกล่าว ขณะเดียวกันก็มีลูกค้าหญิงคนหนึ่งลุกขึ้นมาโวยวายใส่ตน ตนก็หันไปทะเลาะด้วย ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น ตนก็ไม่อยากให้เป็นเรื่องราวใหญ่โต ตนเพียงอยากให้พนักงานเปลี่ยนสินค้าให้ เพราะสินค้าใช้ไม่ได้ แต่พนักงานกับยืนกรานไม่ยอมให้เปลี่ยน

228271

โดยปกติแล้วตนไปซื้อของที่ร้านดังกล่าวอยู่บ่อยครั้ง แต่ไม่เคยเกิดปัญหา หากได้ของที่ไม่ดี ตนก็นำไปคืน ซึ่งที่ผ่านมาตนเข้าใจสามารถเปลี่ยนคืนสินค้าได้ไม่เกิน 5 วัน ตนยอมรับว่า พนักงานชายรายดังกล่าวพูดจาดี แต่ตนโมโหและยอมไม่ได้ที่เขาไม่ให้เปลี่ยนสินค้า เงินแค่เงิน 19 บาท ตนเสียได้ แต่ตนมองว่าไม่ยุติธรรม

ภายหลังจากเกิดเหตุ ตนไม่ได้ไปขอโทษพนักงานดังกล่าว เนื่องจากตนมองว่าตนไม่ได้ผิด และขอไม่ไปใช้บริการร้านดังกล่าวอีกต่อไป พร้อมทั้งไม่ขอฝากข้อความถึงพนักงาน อย่างไรก็ตาม ตนไม่เคยรู้จักกับลูกค้าหญิงที่ด่าทอกับตน ถึงแม้ว่าจะด่าตัวเองว่าแก่ ตนก็ด่าทอกลับ ทั้งนี้ก็ไม่มีอะไรจะพูดคุย พร้อมที่จะขึ้นศาลหากคู่กรณีฟ้องร้อง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส